Đó là tiết lộ của NSƯT Vũ Thành Vinh – người vẫn được biết đến như một ông trùm sản xuất gameshow Boléro tại Việt Nam.

Chiều ngày 14/2, NSƯT Vũ Thành Vinh đại diện ban tổ chức công bố một sân chơi Boléro mới tiếp nối sự thành công của hai đứa con tinh thần trước đó của ông là Solo cùng Boléro và Tình Boléro. Nếu như ở hai gameshow trước, ông nhắm đến phân khúc khán giả đại chúng thì ở sân chơi mới nhất mang tên Tình Boléro hoan ca này, NSƯT tập trung hoàn toàn vào đối tượng khán giả trung niên.

{keywords}
Bảy người chơi là những nghệ sĩ phòng trà gạo cội của TP HCM.

Trước ý tưởng như vậy, ông đã mời 7 nghệ sĩ, bao gồm ca sĩ phòng trà là Đức Minh, Yến Xuân, Quang Minh, Hà My, Vy Thảo, Ngân Quỳnh và nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường. Bảy cái tên này dường như xa lạ với nhiều người, đặc biệt là người trẻ, dù họ đã thành danh hàng chục năm trước. Bởi lẽ ca sĩ phòng trà vốn được biết đến như những nghệ sĩ hoạt động ‘trong bóng tối’ và hoàn toàn vì đam mê nghệ thuật. Song với những ai sành và yêu nhạc phòng trà ở TP HCM thì đây đều là những tên tuổi hết sức quen thuộc.

Trong những thí sinh tham gia chương trình còn có nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường - người được mệnh danh là 1 trong 30 ‘quái kiệt Sài Gòn’. Anh bán kẹo kéo dạo nên chưa từng tiếp xúc ánh đèn sân khấu. Nói để thấy, NSƯT Vũ Thành Vinh thực sự cao tay khi mời được 7 nhân vật gật đầu đồng ý ‘trồi lên’ trên sóng truyền hình trước khán giả cả nước.  

{keywords}
Từ thí sinh đến giám khảo, dẫn chương trình đều được bảo chứng bởi những tên tuổi vững chuyên môn nghề.

Tất nhiên, đảm nhiệm việc chấm thi cho dàn thí sinh kì cựu như vậy, nhà sản xuất tiếp tục gây bất ngờ với giám khảo chính là Nữ hoàng nhạc Jazz Tuyết Loan cùng bộ sậu giám khảo khách mời toàn danh ca như Phương Dung, Lệ Thu, Giao Linh, Ý Lan, Vũ Khanh, Thái Châu, Elvis Phương, Họa Mi, Thanh Hà, nhạc sĩ Đức Huy… Dẫn chương trình và biên tập âm nhạc là vợ chồng Trác Thuý Miêu – Nguyễn Hậu.

Theo lời tiết lộ của NSƯT Vũ Thành Vinh thì chính vì các nghệ sĩ phòng trà đã hết mình tham gia vào Tình Boléro hoan ca mùa đầu tiên nên ông cũng không ngần ngại mạnh tay đầu tư cho sân chơi này.

Cấu trúc của chương trình gồm 3 chương và chương đầu tiên có chủ đề Ánh sáng và Tài hoa. Trong chương này, để tái hiện thời hoa mộng và hung thịnh của nghệ sĩ phòng trà ở Sài Gòn, nhà sản xuất đã đầu tư sân khấu xoay 360 độ, mang hàm nghĩa xoay ngược thời gian, với chi phí hơn 800 triệu đồng. Mỗi tiết mục đều được trang hoàng lộng lẫy, hoành tráng, dàn dựng công phu, sao cho nghệ sĩ bước lên đều cảm thấy hài lòng nhất.

{keywords}
Những người chơi phô diễn giọng hát đẹp trước báo giới.  

Là những nghệ sĩ đã thành danh từ hàng chục năm trước nên chất lượng của sân chơi hoàn toàn được bảo chứng. Biên tập âm nhạc Nguyễn Hậu đã rất tâm huyết sưu tầm những bản in, chép tay và bản thu trước 1975 để đảm bảo không xảy ra tình trạng hát Boléro sai lời, sai chữ, ngôi xưng tràn lan như hiện nay. Anh cùng ekip còn bỏ nhiều công sức xin cấp phép cho không ít bài Boléro. Chính vì thế, Tình Boléro hoan ca là nơi ‘hồi sinh’ của rất nhiều ca khúc, trong đó có những bài đã bị chìm vào quên lãng hơn nửa thế kỷ.

{keywords}
Toàn cảnh sân khấu ra mắt Tình Boléro hoan ca.

Điều đặc biệt nhất của sân chơi này không nằm ở tính chất thi thố. Từ lâu, khán giả vẫn hay nhập nhằng giữa showbiz và sân khấu văn nghệ, giữa nghệ thuật và giải trí. Tình Boléro hoan ca theo lời của nhà báo – MC Trác Thuý Miêu thì thi cử chỉ là đĩa, còn tình nghệ sĩ, tình người mới là ‘món ăn’ được nhà sản xuất bày biện. 

Người xem sẽ được tiếp cận bản lĩnh, tài hoa cùng những trầm luân, nỗi niềm sau ánh đèn của đời nghệ sĩ sẽ bộc lộ hết sức trung thực. Đây mới là mục đích cao cả khi sản xuất chương trình. Nội dung này sẽ được đề cập chi tiết hơn ở chương 2 Vui đời nghệ sĩ và chương 3 Mộng ước của Tình Boléro hoan ca.

Được biết, tổng giải thưởng của chương trình lên đến nửa tỉ đồng, trải dài từ giải Nhất đến giải Sáu. Tình Boléro hoan ca sẽ có 13 tập, gồm 12 tập ghi hình và 1 tập truyền hình trực tiếp. Tập đầu tiên sẽ lên sóng vào lúc 21h thứ Hai hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20/2/2017 trên kênh THVL1.

Gia Bảo