Không khí rộn ràng của năm mới đã ngập tràn khắp các nẻo đường, góc phố với nhiều hoạt động thú vị. Trong đó phải kể đến phiên chợ Tết dân dã ngay giữa lòng khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội.

Tết là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm, đánh dấu thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đồng thời báo hiệu một mùa xuân mới đã về. Trong dịp Tết, người Việt thường giữ các tập tục như nấu các món ăn truyền thống, dọn dẹp nhà cửa, sắm quần áo mới, thăm họ hàng, tặng tiền lì xì.

{keywords}
Phiên chợ gồm 20 gian hàng, bày bán những các thức quà truyền thống và những món đồ thủ công mang đậm bản sắc Việt 

Tuy nhiên, do guồng quay hối hả, bận rộn của cuộc sống hiện đại, những giá trị truyền thống như gói bánh chưng, dựng cây nêu trong ngày Tết ít được chú trọng. Nắm bắt được thực trạng ấy, phiên chợ quê được tổ chức thường niên tại khuôn viên khách sạn Metropole (từ 19-21/1), như một cách để bảo tồn, giữ gìn những nét đẹp cổ truyền.

Thành viên ban tổ chức chia sẻ: “Từ phiên chợ quê, những món ăn Việt truyền thống hay bao lì xì đỏ đầy ý nghĩa, chúng tôi mong muốn mang đến một không khí Tết đậm đà bản sắc dân tộc”.

{keywords}

Phiên Chợ Quê đặc biệt được kéo dài trong 3 ngày, ngay trong khu vực sân vườn khách sạn hạng sang, với gần 20 gian hàng bày bán các thức quà truyền thống trong dịp Tết và các món đồ thủ công mang đậm bản sắc Việt Nam như nón lá, lụa là, giỏ mây. Bên cạnh đó, khách tham quan còn có thể tìm thấy những gian hàng ẩm thực, phục vụ các món ăn dân dã, đậm đà bản sắc thôn quê như phở gánh, bún chả, nước mía.

Đặc biệt, những ngày cuối tuần, các hoạt động tranh tài gói bánh chưng, nặn tò he, đan rổ, tỉa hoa quả được tổ chức, thu hút sự chú ý từ du khách nước ngoài và thế hệ các bạn trẻ thủ đô, những người ít có cơ hội tiếp cận phong tục truyền thống dân dã.

{keywords}

{keywords}
Du khách nước ngoài thích thú khi trực tiếp trải nghiệm các bước gói bánh chưng

Chị Vitoria (Du khách Úc) thực sự hào hứng với không khí rộn ràng của phiên chợ quê và hoạt động gói bánh chưng trong khuôn khổ sự kiện. Chị cho biết: “Tôi chưa từng gói bánh chưng trước đó, nhưng nhờ sự giúp đỡ của các đầu bếp, tôi đã hoàn thiện một chiếc bánh vuông vắn, và giành chiến thắng trong cuộc thi gói bánh chưng. Đây thực sự là một phong tục thú vị và sẽ là một kỷ niệm đẹp đối với tôi khi nhắc đến Việt Nam”.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Một số hoạt động thú vị tại Phiên chợ Tết

Dương Di