NSND Lệ Ngọc cho biết, thực hiện đúng chủ trương phòng dịch, lễ khởi công vở diễn mời rất ít khách và thực hiện 5K nghiêm ngặt.

Vở kịch Nước mắt của mẹ được NSND Lê Hùng dàn dựng dựa trên kịch bản của tác giả Nguyễn Toàn Thắng. Vở kịch khai thác đề tài về cuộc sống gia đình thời hiện đại. Ở đó, giữa vòng xoáy của nền kinh tế thị trường, người xem có thể bắt gặp một ông bố mê mải kiếm tiền bằng mọi giá, một người mẹ nhẫn nhịn đến nhu nhược, và đứa con ở tuổi thanh niên vì chứng kiến nhiều góc khuất của những mối quan hệ mà trở nên ngông cuồng, phá phách. Vở diễn có sự tham gia của NSND Lệ Ngọc, nghệ sĩ Văn Hải, An Tuấn, Anh Đào, Thanh Thủy,..

{keywords}
Cảnh trong một vở diễn của Sân khấu xã hội hoá Lệ Ngọc. 

NSND Lê Hùng đánh giá, đây là một kịch bản hay và ý nghĩa. Để xử lý, chuyển tải nội dung kịch nhiều biến cố, mâu thuẫn, ông sẽ đưa vào nhiều mảng miếng sân khấu để gia tăng tính hấp dẫn, thú vị, thu hút người xem, đặc biệt là giới trẻ.

"Vở diễn gửi gắm ý nghĩa về giá trị của gia đình, đặc biệt là thông điệp dành cho thế hệ trẻ trong thời đại mới. Tuổi trẻ có thể mắc sai lầm nhưng cần có lý tưởng sống, lý tưởng ấy sẽ giúp họ biết giới hạn để dừng lại, chiêm nghiệm, vượt qua khó khăn để trưởng thành…", NSND Lê Hùng chia sẻ. 

NSND Lệ Ngọc cho hay, sẽ dựng vở theo đúng chủ trương phòng chống dịch, làm việc theo từng nhóm nhỏ. Dù khó khăn nhưng các nghệ sĩ sẽ cố gắng hết mình để khi tình hình dịch được kiểm soát sẽ có ngay tác phẩm chất lượng phục vụ công chúng yêu sân khấu.

Tình Lê

NSND Lê Hùng áp lực vì đạo diễn vở kịch liên quan đến Covid

NSND Lê Hùng áp lực vì đạo diễn vở kịch liên quan đến Covid

NSND Lê Hùng chia sẻ, ông từng làm rất nhiều vở, có thời điểm ông còn một lúc lãnh đạo cả 2 nhà hát - Kịch Việt Nam và Nhà hát Tuổi trẻ nhưng ông không cảm thấy áp lực như lần dựng này.