- Trở lại ghế giám khảo của chương trình "Sao nối ngôi" mùa 3, NSND Bạch Tuyết đã có những chia sẻ xúc động về những biến cố của mình khi còn nhỏ.

 

Nghệ sĩ Bạch Tuyết chia sẻ về lần gặp gỡ nghệ sĩ Thanh Nga:

 

Nghệ sĩ Bạch Tuyết chia sẻ về lần gặp gỡ nghệ sĩ Thanh Nga

Trong tập 1 của "Sao nối ngôi 2018", sau phần thi của Hà Linh - con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga, NSND Bạch Tuyết  đã có những chia sẻ đặc biệt về mối nhân duyên với nghệ sĩ Thanh Nga và biến cố của cuộc đời mình khi còn nhỏ.

NSND Bạch Tuyết cho biết để thành danh như hôm nay, cô từng trải qua những ngày tháng đầy tủi cực. Năm lên 8 tuổi, mẹ cô mất vì tai nạn giao thông, nữ nghệ sĩ được gửi vào trường dòng học nội trú. Không thể quên được cái chết bi thảm của mẹ, Bạch Tuyết nghĩ đến chuyện cắt tóc đi tu. Tuy nhiên, cuộc đời cô rẽ một hướng khác kể từ ngày Bạch Tuyết may mắn gặp tài nữ Thanh Nga - một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng thời đó.

{keywords}
Nghệ sĩ Bạch Tuyết và danh ca Thái Châu là 2 giám khảo chính của chương trình. Tập 1 có sự góp mặt của nghệ sĩ Phú Quí.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết tiết lộ, ngay từ nhỏ cô đã hâm mộ nghệ sĩ Thanh Nga. Trong một buổi chiều đi học về, cô và các bạn học của mình đứng thập thò xem nghệ sĩ Thanh Nga tập tuồng và rủ nhau xin hình. Sau khi tặng hình, ký tên, nghệ sĩ Thanh Nga còn nựng cằm, động viên Bạch Tuyết đi hát, bởi nhìn thấy gương mặt sáng của cô.

Hai năm sau, Bạch Tuyết đặt chân vào nghệ thuật để rồi tiếp đến 2 năm nữa, cô nhận giải Triển vọng Thanh Tâm - giải thưởng uy tín của giới sân khấu cải lương miền Nam. Người bạn diễn, cũng là người gắn huy chương vàng giải Thanh Tâm cho cô năm đó lại chính là nghệ sĩ Thanh Nga.

 

{keywords}
Cố nghệ sĩ Thanh Nga khi còn trẻ.

Đến tận bây giờ, giám khảo Bạch Tuyết cảm thấy cuộc sống có nhiều chuyện không thể lý giải được. Cô kể lại: “Có lần đi họp với các nghệ sĩ ở Nhà hát Thành phố, tôi cảm nhận chị Thanh Nga có nỗi lo gì đó, bởi nhiều khi tôi xem chị diễn thấy có phần lơ đễnh, bỗng nhiên quên mất tuồng. Anh Thanh Sang những lúc ấy hay đứng kế bên nhắc tuồng chị. Khi tôi hỏi, chị ấy nhìn tôi rất lâu, nói rằng có nhiều chuyện chị nói tôi sẽ không hiểu nhưng chị không muốn ai nhìn thấy chị già.

Hơn một năm sau buổi nói chuyện, sự việc không hay xảy đến gia đình chị. Buổi hôm đó làm tôi bận tâm đến tận bây giờ, khi những người nghệ sĩ tài hoa dường như cảm giác được có điều gì đặc biệt sắp xảy ra. Lúc đó, tôi còn quá nhỏ, có lẽ chị ấy không tiện nói nhưng tôi biết rằng đó là sự ra đi của một người nghệ sĩ lớn của ngành truyền thống cải lương. Những người nổi tiếng họ rất thiêng, họ như là ngọn đèn sáng để mọi người noi theo với tâm thiện, làm thế giới sinh động và tốt đẹp như nghệ sĩ Thanh Nga, NSND Phùng Há, NSND Năm Châu”.

 

{keywords}
Hà Linh - con trai nghệ sĩ Thanh Nga (áo trắng) trên sân khấu của Sao nối ngôi.

Cô chia sẻ thêm: “Bây giờ cho đến mãi mãi, khi nào nghệ thuật còn thì Thanh Nga vẫn là cái tên lớn, ánh sáng soi rọi cho nghệ thuật cải lương Việt Nam. Cô là chuẩn trong 100 năm cải lương, chỉ có Thanh Nga vừa xinh đẹp, có sắc vóc, sự thông minh, diễn xuất, giọng ca tròn đầy theo đòi hỏi của nghệ thuật cải lương đối với một cô đào thương”.

Lưu Hằng

NSND Bạch Tuyết gây sốt khi hát vọng cổ, bolero "Người lạ ơi"

NSND Bạch Tuyết gây sốt khi hát vọng cổ, bolero "Người lạ ơi"

Nghệ sĩ cải lương chuyển thể bản hit đình đám hiện nay của nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa sang làn điệu vọng cổ sâu lắng, mượt mà, khiến người vẫn cảm thấy thích thú dù không nhận ra giai điệu quen thuộc của ca khúc.

NSND Bạch Tuyết cover ca khúc 'Đừng hỏi em' của Mỹ Tâm

NSND Bạch Tuyết cover ca khúc 'Đừng hỏi em' của Mỹ Tâm

NSND Bạch Tuyết khiến các fan phấn khích khi cover ca khúc 'Đừng hỏi em' của Mỹ Tâm bằng phiên bản cải lương rất lạ tai. 

NSND Bạch Tuyết hát 'Em gái mưa' phiên bản cải lương gây sốt

NSND Bạch Tuyết hát 'Em gái mưa' phiên bản cải lương gây sốt

Chính Hương Tràm cũng phải bất ngờ khi bản hit 'Em gái mưa' của cô được NSND Bạch Tuyết cover lại và được hưởng ứng nhiệt liệt.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết phản bác quan điểm về cải lương

Nghệ sĩ Bạch Tuyết phản bác quan điểm về cải lương

Trước ý kiến của danh ca Thái Châu có phần hiểu chưa đúng về cải lương, nữ nghệ sĩ gạo cội đã lên tiếng giải thích cặn kẽ về loại hình nghệ thuật sân khấu này.nay dành cho phái nữ".