- Bằng tài năng và sự sáng tạo không ngừng nghỉ, các nhà điêu khắc đã tạo ra những tác phẩm điêu khắc đỉnh của đỉnh, không thể đẹp hơn được nữa khiến người xem không thể rời mắt.

{keywords}

Sức mạnh của thiên nhiên, Qatar: Đây là tác phẩm của nghệ sĩ người Ý Lorenzo Quinn miêu tả sức mạnh của Mẹ thiên nhiên đang thống trị hành tinh này. Tác phẩm này đã có những phiên bản tại Anh, Mỹ, Monaco và Singapore.

{keywords}

Nhà thơ Mihai Eminescu, Romania:  Mihai Eminescu là một trong những nhà thơ có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới nền văn học Romania. Bức tượng này nhằm tri ân những đóng góp của ông. Điểm đặc biệt của bức tượng này là sử dụng ánh sáng tự nhiên làm thay đổi diện mạo bức tượng. Lúc bình minh và lúc hoàng hôn là thời điểm ngắm bức tượng này tuyệt vời nhất.

{keywords}
Tác phẩm điêu khắc có tên Mở rộng này của nghệ sĩ Page Bradley được đánh giá là một trong những bức tượng nổi bật đánh dấu sự phát triển của nghệ thuật điêu khắc hiện đại. 

{keywords}

Thế hệ đầu tiên, Singapore: Đây là một phần của chuỗi tác phẩm điêu khắc mang tên "Những người sống bên dòng sông" miêu tả những hình ảnh đa dạng từ lịch sử đất nước Singapore.

{keywords}Tác phẩm của tác giả Zenos Frudakis cho thấy cuộc đấu tranh giành tự do của con người

{keywords}Tác phẩm điêu khắc đàn hà mã đang “bơi” giữa lòng đường này được đặt tại một vườn thú ở Đài Bắc, Đài Loan. Tác phẩm này nhằm kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã.

{keywords}

Con cá hối bằng kim loại đang cố gắng ngoi đâu bơi qua một tòa nhà trên Salmon St. tại Portland, Oregon.

{keywords}

Bức tượng của nhà điêu khắc Darin Lazarov làm hài lòng những đứa trẻ địa phương


{keywords}

Đây là những bức tượng tưởng niệm thời kỳ đen tối của Ireland vào thế kỷ 19 có ảnh hưởng quan trọng tới lịch sử nước này. Khi đó một căn bệnh bí ẩn đã biến tất cả khoai tây thành bột đen dẫn đến nạn đói khủng khiếp, dân số nước này giảm 20%-25% vì chết đói và di cư.

{keywords}

Những cây điện thoại công cộng theo hiệu ứng domino đánh dấu sự chấm dứt của kỷ nguyên điện thoại công cộng bằng sự xuất hiện của điện thoại di động.

{keywords}Đây là công trình kỷ niệm 20 năm của một nhà nước thuộc Lithuania mang tên con đường tự do. Tác phẩm được xây dựng với mục đích nhắc nhở người dân về lý tưởng đoàn kết và tự do.
{keywords}

Tượng The Kelpies cao 30 m, nặng hơn 300 tấn được xây dựng từ kết cấu bê tông và thép không gỉ, được thắp sáng bằng hàng trăm bóng đèn có thể thay đổi màu sắc. Tượng ngựa phát sáng này được đặt tại lối vào Biển Bắc, bên bờ con kênh Clyde của Scotland.

{keywords}

Hai con sư tử uy nghi đứng gác được tạo ra từ những sợi dây đồng đen. Công trình nghệ thuật này được đặt tại toà tháp London, Anh.

Bích Ngọc