Ngày 28/1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

Theo đó, tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và hoạt động bắn pháo hoa nổ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đối với hoạt động lễ hội truyền thống: không tổ chức các hoạt động hội, chỉ tổ chức phần nghi lễ.

{keywords}
 

Cũng theo công điện, UBND các tỉnh, thành phố thuộc T.Ư tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí (chiếu phim, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, karaoke, vũ trường, tổ chức ngày lễ kỷ niệm…) theo các hướng dẫn trước đó của Bộ VH-TT&DL và Bộ Y tế. Việc tổ chức này “phù hợp với tình hình diễn biến dịch, bệnh trên địa bàn” theo phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng còn yêu cầu UBND cấp tỉnh chỉ đạo cơ quan quản lý hướng dẫn điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch xây dựng phương án tổ chức phục vụ khách trong dịp tết, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm. Bộ trưởng cũng yêu cầu đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Công điện này được gửi tới các Chủ tịch UBND tỉnh, thành, các sở quản lý văn hóa, du lịch tại các địa phương.

“Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán đảm bảo phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và tình hình dịch bệnh Covid-19 của từng địa phương” - Công điện nhấn mạnh.
 
Tình Lê 

Không gian ấm cúng đầy hương vị Tết nhà NSND Tự Long

Không gian ấm cúng đầy hương vị Tết nhà NSND Tự Long

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, vợ chồng NSND Tự Long đã tự tay trang trí nhà cửa ngập tràn không khí ấm cúng, sẵn sàng đón khách.