{keywords}
Sáng 12/5, Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc - Vesak 2019 chính thức khai mạc tại chùa Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

 

{keywords}
Là một sự kiện vô cùng quan trọng của cộng đồng Phật giáo quốc tế, trong đó, Việt Nam là quốc gia có đông đảo người dân theo đạo Phật, nên từ rất sớm đã có rất nhiều đoàn Phật tử, du khách hành hương về đây để tham dự.

 

{keywords}
Đại lễ Phật đản LHQ 2019 - Phật lịch 2563 có chủ đề "Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm chia sẻ vì xã hội bền vững".

 

{keywords}
Đây là lần thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak và dự kiến sẽ đón khoảng 4.500 đại biểu chính thức đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ, gần 20.000 đại biểu trong nước và đồng bào Phật tử tham dự, đông nhất từ trước tới nay.

 

{keywords}
Bởi vậy, các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh an toàn, hướng dẫn, hỗ trợ người về dự đại lễ đã được lên phương án kỹ càng.

 

{keywords}
Đặc biệt là đội ngũ 7.000 tình nguyện viên ở 7 bộ phận phục vụ đại lễ được tập huấn kỹ càng, sẵn sàng ở mọi vị trí để đón tiếp, phục vụ đại biểu quốc tế.

 

{keywords}
Đại lễ Vesak là sự kiện đối ngoại quan trọng góp phần khẳng định sự hội nhập quốc tế của Phật giáo Việt Nam, cũng như vị thế, trách nhiệm của Việt Nam với các hoạt động của LHQ trên mọi lĩnh vực.

 

{keywords}
Ngoài ra, đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam; đặc biệt là sự phát triển không ngừng của Phật giáo Việt Nam trong suốt hơn 2.000 năm qua.

 

Đại lễ Vesak 2019 do Giáo hội Phật giáo chủ trì, được Chính phủ bảo trợ, diễn ra từ 12 đến 14/5 tại chùa Tam Chúc, Hà Nam. 1.650 đại biểu quốc tế từ 112 nước và 20.000 đại biểu trong nước cùng tham dự.

Đại Lễ Vesak (lễ Tam hợp kỷ niệm Đức Phật Đản sinh, thành đạo, niết bàn) được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc công nhận năm 1999. Năm 2000, lần đầu tiên ngày Đại lễ Vesak được tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ với 34 quốc gia tham dự. Từ đó, sự kiện được luân phiên tổ chức thường niên ở nhiều nước.

Việt Nam đã hai lần đăng cai Vesak năm 2008 và 2014.

 

 Tình Lê  

Thông điệp của hoà thượng Thích Phổ Tuệ tới Vesak 2019

Thông điệp của hoà thượng Thích Phổ Tuệ tới Vesak 2019

Đức trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhấn mạnh Vesak là "sự kiện thiêng liêng gắn với cuộc đời Đức Phật và sự kiện hy hữu của toàn nhân loại".