NSƯT Quang Thắng đã chuyển về Nhà hát kịch Hà Nội. Anh cho biết Đoàn kịch Hải Phòng sáp nhập với Trung tâm văn hóa nên cơ hội diễn của nghệ sĩ mai một dần. ''Trong tâm mình, tôi chưa bao giờ muốn xa Hải Phòng, vì còn vợ con, gia đình ở đây… Thú thật, cực chẳng đã tôi mới phải đi” - Quang Thắng nói.

{keywords}
NSƯT Quang Thắng cho biết anh mất 2 năm để trăn trở và chuyển lên làm việc tại Hà Nội

Giải thích lý do chọn Nhà hát kịch Hà Nội chứ không phải nơi nào khác, "Táo Kinh tế" Quang Thắng cho hay: "Tôi và Lý (NSND Công Lý) chơi thân với nhau. Khi đoàn kịch Hải Phòng bị sát nhập, tôi có tâm sự và Lý, cũng như NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, hai người đã ngỏ lời mời nên tôi về. Nói thật, đầu quân về nhà hát cũng là cái duyên. Khi đủ duyên thì mình về với nhau thôi".

{keywords}
Ngoài đời, NSƯT Quang Thắng và NSND Công Lý là đôi bạn thân thiết.


Nam nghệ sĩ chia sẻ mặc dù ở môi trường làm việc ở Hà Nội có “lạ lẫm, chống chếnh” nhưng may mắn “vẫn được làm nghề, vẫn được đi diễn, sống với cái diễn trên sân khấu”, lại được “đồng nghiệp ở Hà Nội giúp đỡ và tạo điều kiện nhiều nên không lạ lẫm gì cả”.

Về mối quan hệ lâu năm với NSND Công Lý, NSƯT Quang Thắng thành thật kể khi anh về Nhà hát, nhiều người ‘cảnh báo’: ''Chơi thân lắm cắn nhau đau, không sợ cãi nhau với Công Lý à? Tôi chỉ cười thôi vì chúng tôi ở khác đoàn dù chung một mái nhà. Hơn nữa công việc khác nhau nếu tham gia vở có sự dẫn dắt của đạo diễn''.

{keywords}
Khoảnh khắc chung sân khấu của đôi bạn thân NSND Công Lý và NSƯT Quang Thắng

Còn trong quá trình tập chắc chắn không tránh khỏi bất đồng quan điểm. Ngay như “Táo quân”, “Gặp nhau cuối tuần”, tôi và Lý làm với nhau cũng sẽ có lúc phát sinh những mâu thuẫn nhỏ.

Đúng là có những xích mích, cãi nhau đó, nhưng chỉ là do bất đồng quan điểm về cách diễn, trên sân khấu, sau đó chúng tôi lại vui vẻ ‘như chưa hề có cuộc chia ly’ ấy mà”.

Khi được hỏi về vấn đề này, NSND Công Lý cũng cho hay: "Tôi và Quang Thắng từng có những ‘ngày xưa’ vất vả cùng nhau, tuy người làm ở Hà Nội, người dưới Hải Phòng nhưng có show gì là gọi nhau. Cùng thân đấy. Hai người đều có cá tính mạnh, đôi khi cãi nhau tay đôi, nhưng sau lại thôi.

{keywords}
NSƯT Quang Thắng và NSND Công Lý đã có rất nhiều cơ hội làm việc và đứng cùng sân khấu với nhau

Giờ về làm cùng nhau thì thân hơn. Nhà hát kịch Hà Nôi có thêm Quang Thắng như "hổ thêm cánh" hy vọng sẽ có nhiều vở kịch hay phục vụ khán giả".

Nói về gia đình và vấn đề nhà cửa tại Hà Nội, NSƯT Quang Thắng cho biết vì bận chuyện học hành của con cái và người thân nên vợ nam nghệ sĩ vẫn ở Hải Phòng, thỉnh thoảng lên Hà Nội thăm anh. Một lý do nữa khiến anh quyết định chạy đi chạy lại giữa Hà Nội – Hải Phòng là vì “không gian Hà Nội đông đúc, mình có nhà ở Hải Phòng thoáng đãng, tại sao phải bó buộc lên đây làm gì cho mệt”.

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ Quang Thắng

Linh Thuỳ 

Đời thực khó ngờ của BTV trẻ nhất thời sự 19h của VTV

Đời thực khó ngờ của BTV trẻ nhất thời sự 19h của VTV

BTV Linh Thủy là gương mặt mới của Thời sự 19h đang gây chú ý gần đây. Cô là 1 trong 2 BTV trẻ nhất từng lên hình bản tin này.