Nhờ món miến trộn, em Nguyễn Đăng An đã giành cơ hội duy nhất sangHàn Quốc 9 ngày để tham dự khóa học về ẩm thực và trở thành đại sứ danh dự quảng bá các món ăn xứ Kim Chi.

{keywords}
Phu nhân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam trao giải cho người thắng cuộc.

Ngày 30/6, tại Hà Nội, vòng loại Hội thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc 2016 tại Việt Nam đã được tổ chức cho 10 đầu bếp, học viên trường dạy nấu ăn và những người quan tâm đến các món ăn xứ sở kim chi. Với các món ăn dự thi là Bibimbap, Japchae, Bulgogi và Tteokbokki, sau khi chế biến xong, các thí sinh sẽ có 3-5 phút giới thiệu về món ăn của mình. Ngoài số điểm 100, thí sinh nào có sự chuẩn bị sáng tạo sẽ có thêm 5 điểm thưởng nữa.

Kết quả, em Nguyễn Đăng An đã giành giải nhất với món miến trộn. Cùng với giải này, em sẽ được sang Hàn Quốc trong 9 ngày, tham dự một khóa học ẩm thực và thi đấu tại vòng chung kết, dự kiến sẽ có chương trình trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc cùng các ngôi sao làn sóng Hàn Quốc. Cùng với đó, An sẽ được bổ nhiệm làm 'đại sứ ẩm thực' Hàn Quốc và có cơ hội nhận giải thưởng trị giá 10.000 USD.

Cùng với Việt Nam, vòng loại Hội thi chế biến ẩm thực Hàn Quốc 2016 còn được tổ chức tại 16 quốc gia khác trên thế giới, được đài KBS Hàn Quốc ghi hình và phát sóng để quảng bá ẩm thực nước này.

Vy Vy