Trong live show của Trường Giang diễn ra vào tối 1/12, MC Thành Trung gây tranh cãi khi so sánh về mức độ đón nhận của khán giả miền Nam và miền Bắc đối với hài kịch.

Tối 1/12, Trường Giang tổ chức live show Chàng hề xứ Quảng 2 - Về quê tại sân khấu Trống Đồng, TP.HCM. Thành Trung được mời làm MC của chương trình.

Dù là một diễn viên hài, lối dẫn của nam MC trong đêm diễn được cho là không phù hợp, càng không có sự liên kết với tiểu phẩm mà anh đảm nhận.

Bên cạnh đó, Thành Trung còn gây tranh cãi khi bày tỏ sự ngưỡng mộ về sức thu hút của Trường Giang bằng cách so sánh mức độ đón nhận của khán giả miền Nam và miền Bắc đối với hài kịch.

“Thực sự bất ngờ khi trời mưa mà khán giả vẫn đến rất đông để ủng hộ các nghệ sĩ. Trong khi ở ngoài Bắc, mọi người xem hài ở Nhà hát, có máy lạnh nhưng khán giả chỉ có 3 hàng” – nam MC nói.

{keywords}

Thành Trung đảm nhận vai trò MC trong chương trình hài của Trường Giang. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Phát ngôn của Thành Trung bị cho quá đà, khập khiễng và chưa thực sự tìm hiểu kỹ thực trạng hài kịch hai miền. Thực tế cho thấy, thời gian gần đây Hà Nội có nhiều chương trình hài bán được vé và thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.

Live show Kẻ chọc cười dân dã của Xuân Hinh “cháy” vé dù tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sức chứa 4.000 khán giả. Nhiều chương trình hài kịch của Nhà hát Tuổi trẻ năm vừa qua cũng được đông đảo khán giả đón nhận. Trong dịp Tết Nguyên Đán cũng có nhiều live show hài được tổ chức tại Hà Nội như Tết Vạn Lộc, Xuân Phát Tài.

Zing.vn liên lạc với MC Thành Trung về phát ngôn gây tranh cãi, nam MC The Remix vẫn giữ nguyên quan điểm dù bị cho là so sánh khập khiễng khi đặt hài kịch trong bối cảnh hai miền và hai loại hình tổ chức khác nhau.

“Trời mưa gió nhưng khán giả vẫn ngồi xem. Tôi thấy khán giả trong Nam rất nhiệt tình với nghệ sĩ. Ngoài Bắc, rõ ràng điều này là hiếm có và ít được như vậy. Mọi người phải biết rằng Nhà hát Tuổi trẻ có những đêm diễn chỉ 3 hàng ghế khán giả đến xem” – Thành Trung nói.

Trước thắc mắc của phóng viên về việc nhiều live show hài ở Hà Nội vẫn bán được vé, nam MC khẳng định: “Không nên nói những đêm live show vì đó là chương trình bán vé nên được chuẩn bị rất kỹ, vé đắt vẫn có người mua. Nhưng tôi muốn nói là ở Hà Nội không hề có tụ điểm ngoài trời như trong Sài Gòn. Khán giả chỉ có cách là đến nhà hát”.

Thành Trung cũng cho biết cuộc sống của anh em nghệ sĩ miền Bắc chỉ có cách là diễn ở các tỉnh.

“Khi nghệ sĩ đến các tỉnh, đương nhiên, khán giả sẽ ủng hộ vì không phải lúc nào họ cũng được gặp các nghệ sĩ. Nhưng trong Nam, khán giả luôn yêu thương và ủng hộ các nghệ sĩ nhiệt tình, bằng chứng là nhiều sân khấu sáng đèn, khán giả rất đông, ngày diễn tới 1-2 suất” – nam MC nhấn mạnh.

{keywords}

Live show của Xuân Hinh diễn ra tối 5/10 tại Hà Nội cháy vé trước đêm diễn nhiều ngày. Ảnh: Anh Tuấn.

Ngay sau phát ngôn của MC Thành Trung, Zing.vn liên hệ với ông Trương Nhuận - Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ - một trong những sân khấu hài kịch uy tín ở Hà Nội. Ông Trương Nhuận cho biết không nên so sánh về mức độ đón nhận của khán giả miền này với miền khác.

“Hai miền có hai gu thưởng thức hài kịch khác biệt. Chương trình miền Nam ra ngoài Bắc cũng rất khó bán vé và ngược lại. Nhiều khán giả miền Bắc thậm chí tắt tivi khi thấy hài miền Nam. Do vậy, rất khó để so sánh” – ông Trương Nhuận khẳng định.

Bên cạnh đó, giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cũng cho biết nhà hát có những tiểu phẩm hài đã diễn tới hàng trăm suất. Nhiều thứ bảy, chủ nhật diễn tới 3-4 suất/ngày.

“Nhu cầu thưởng thức hài ở Hà Nội là hoàn toàn có thật và luôn luôn tồn tại. Hơn nữa, hài miền Bắc nghiêng về chất liệu xã hội, không phải là hài nhảm. So sánh như vậy là không nên vì hai việc này khác nhau” – ông Trương Nhuận nói thêm.

Theo Zing