- Mặc dù đang trong giai đoạn chấn thương nguy hiểm, nhưng nghệ sĩ Quốc Nghiệp vẫn cùng anh trai Quốc Cơ ấp ủ một màn trình diễn còn khó hơn màn chồng đầu đi lên bậc cầu thang để có thể mang đi thi quốc tế. 

Xiếc mạo hiểm của Nhật Bản đến Việt Nam

Những ngày vừa qua, thông tin 'hoàng tử xiếc' Quốc Nghiệp bị chấn thương ở vùng cổ trong quá trình tập luyện khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. 

Cụ thể, theo nghệ sĩ Quốc Cơ - anh trai nghệ sĩ Quốc Nghiệp, khi hai anh em diễn động tác chồng đầu thì gặp chút trục trặc nhỏ trên sân khấu, dẫn đến việc nghệ sĩ Quốc Nghiệp bị đau nằm mất mấy ngày. Đi khám và chụp phim, bác sĩ chuẩn đoán một đốt sống cổ của anh bị cong vào trong. Nếu bị tai nạn một lần nữa, Quốc Nghiệp có khả năng sẽ bị gãy xương cổ, liệt tay. 

{keywords}
Nghệ sĩ Quốc Nghiệp trong bệnh viện.

Gia đình và người thân của anh hết sức lo lắng. Ca sĩ Ngọc Mai, vợ nghệ sĩ Quốc Nghiệp cho biết, tính anh quyết đoán dữ dội, đến mức chị cũng sợ vì sự yêu nghề của anh. Nhưng cũng là một nghệ sĩ biểu diễn như chồng mình, ca sĩ Ngọc Mai thấu hiểu lòng của anh, "Bây giờ có ai nói mình bỏ hát thì mình cũng không chịu nổi", chị cười nói. 

Đọc phim chụp của nghệ sĩ Quốc Nghiệp, bác sĩ khuyên anh nên nghỉ ngơi ít nhất 3 tuần để các đốt sống cổ được phục hồi. Với một nghệ sĩ biểu diễn, việc can thiệp phẫu thuật sẽ khiến anh phải dừng việc làm nghề, nên lời khuyên tốt nhất với Quốc Nghiệp chính là anh nên dành thời gian nghỉ ngơi nếu không muốn cổ mình quá tải. Tuy nhiên, với đặc thù nghề nghiệp của anh, nếu nghỉ ngơi quá lâu cơ thể sẽ cứng lại, dẫn đến việc khó khăn khi tập luyện lại.

{keywords}
Hình chụp MRI (cộng hưởng từ) phần đốt sống cổ của nghệ sĩ Quốc Nghiệp

{keywords}
Kết quả chẩn đoán của bác sĩ

Ca sĩ Ngọc Mai chia sẻ hiện Quốc Nghiệp đang tập luyện nhẹ nhàng. "Hôm nay tôi cũng thấy yên tâm rồi, trước đó cũng lo lắng lắm. Cổ anh cũng đã xoay qua xoay lại được, không như mấy hôm trước, nếu muốn xoay đầu sẽ phải xoay cả cơ thể. Anh không kêu đau, chỉ nói là 'hơi nhói nhói'. Làm nghề anh cũng quen với cái đau. Anh ấy lúc nào cũng chỉ nói là hơi nhói nhói thôi, nhưng thực ra là đau kinh khủng lắm. Hôm đầu tiên anh không ngủ được. 

Anh ấy vẫn cứng đầu lắm, có hôm đang ngủ thì dậy kéo thẳng cổ lên. Màn biểu diễn chồng đầu khiến cổ phải chịu lực rất lớn. Trước đây, tai nạn ở Đài Loan đã khiến anh phải nằm mấy tháng, bác sĩ tiêm thuốc giảm đau thẳng vào cổ. Sẽ khó để anh ấy chịu nghỉ ngơi đủ ba tuần, nhưng ít nhất bây giờ anh đã chịu nghỉ ngơi.  

Tôi vui vì lời bác sĩ đã có tác động đến anh. Anh Nghiệp đã quen với việc cơ thể bị đau rồi, từ nhỏ tới lớn đã hành hạ nó quá, là cả một quá trình rồi, đến bây giờ thì cơ thể lên tiếng, nó chịu không nổi rồi".

Việc nghệ sĩ Quốc Nghiệp "cứng đầu" với các chấn thương của mình cũng có lý do. Anh đã từng bị chấn thương ở tay, nhưng cũng nhờ tập luyện chăm chỉ, hơn một năm sau, vết thương tự động lành lại mà không cần bất cứ một sự can thiệp nào khác.  

Bởi vậy, với chấn thương ở cổ mình, nghệ sĩ Quốc Nghiệp cũng hy vọng phép màu sẽ lặp lại. Vợ anh chia sẻ, nghệ sĩ Quốc Nghiệp có thói quen trong hậu trường sẽ khởi động thật nhiều, để "lỡ có trục trặc gì thì trục trặc ở dưới sân khấu luôn đi, lên sân khấu anh muốn bài biểu diễn của mình thật hoàn hảo". 

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ Quốc Nghiệp

Ca sĩ Ngọc Mai bật mí, hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp còn đang ấp ủ một màn trình diễn khác còn 'kinh khủng' hơn màn chồng đầu bước lên cầu thang. Việc khai phá động tác mới này đã từng khiến Quốc Nghiệp bị đau kinh khủng. Đây là một động tác quá khó, nhưng hai nghệ sĩ vẫn muốn đổi mới phần trình diễn của mình. 

Màn trình diễn này mới chỉ được biểu diễn một lần duy nhất trong liveshow xiếc cá nhân đầu tiên của hai anh em diễn ra vào tháng 11/2016. Hai nghệ sĩ vẫn tiếp tục tập luyện, ước mơ có thể đi thi quốc tế thêm một lần nữa. 

Là người vợ, người mẹ, ca sĩ Ngọc Mai cho biết, chừng nào chồng chị còn chưa giải nghệ thì chị vẫn chưa thể yên tâm về sức khỏe và sự an toàn của anh. Chị hy vọng anh sẽ chuyển dần sang con đường huấn luyện và học thêm các lớp nâng cao về huấn luyện trong quá trình biểu diễn để có những bước chuẩn bị cho tương lai xa hơn.

{keywords}
Màn trình diễn chồng đầu lên bậc cầu thang phá kỷ lục Guinness của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Với 16 năm tuổi nghề, hai anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được mệnh danh là hai "Hoàng tử xiếc" trong giới biểu diễn xiếc tại Việt Nam. Cuối năm 2016, hai anh em đã phá kỷ lục Guinness về chồng đầu ở Tây Ban Nha khi đi được 90 bậc cầu thang của Nhà thờ chính tòa Girona trong 52 giây. 

Cùng năm, bộ đôi thực hiện liveshow xiếc mang tên "Anh em" tại TPHCM, ghi dấu ấn trong lòng khán giả. 

Vân Sam