Ở tập 7 Giọng ải giọng ai, Thu Thủy cuối cùng đã “mất kiên nhẫn” đến nỗi đòi cầm guốc chọi “thánh lầy” Ốc Thanh Vân vì nhận xét quá lòng vòng và nói chuyện không ai hiểu.

Ốc Thanh Vân đã gắn liền với thương hiệu “giám khảo nói nhảm” khi những lời nhận xét của cô dành cho thí sinh Giọng ải giọng ai đều… ít khi có người hiểu được vì nữ MC luôn chọc cười và diễn giải phức tạp. Ở tập 7, nữ ca sĩ khách mời Thu Thủy cuối cùng đã mất kiên nhẫn đến nỗi phải thốt lên: “Chị Vân ơi em thực sự muốn chọi cái guốc này vào chị lắm rồi” khiến ban bình luận cười phá lên.

Thu Thủy đòi “cầm guốc chọi” Ốc Thanh Vân.

Trước đó, Ốc Thanh Vân đã khiến các khách mời và các giám khảo khác “xoắn não” để hiểu được những câu bình luận, nhận xét của cô. Khi nhận xét về thí sinh, nàng Ốc hài hước: “Phải hay lắm mới nghĩ là bạn này hát hay” hay “Với cái màn nhép miệng rất là hay vừa rồi mà làm cho người khác nghĩ là hay thì phải công nhận là người đó quá hay” khiến ban giám khảo chỉ biết ngồi đơ ra vì không hiểu.

Ốc Thanh Vânvới những câu bình luận khiến mọi người “đơ” vì không hiểu. 

Ngay đầu tập thi, đội Thu Thủy đã khởi đầu không được suôn sẻ lắm khi “chọn nhầm” giọng ca hát hay vào vòng loại. Giọng ca bí ẩn số 1 – chàng trai bán mắt kính bước lên sân khấu trong ca khúc trữ tình Bolero Cô hàng xóm. Với giọng hát ngọt ngào, điêu luyện khiến cả đội Thu Thủy tiếc nuối và xin lỗi Ngọc Hưng vì lựa chọn quá sai lầm. Trong khi đó, Ưng Hoàng Phúc xuất sắc chọn đúng thí sinh hát dở ở vòng đầu tiên. Giọng ca bí ẩn số 3 – nhân viên tạo mẫu tóc chọn bản hit đình đám Ghen của Erik và Min. Tuy nhiên, giọng ca thảm họa đã “hạ gục” toàn bộ Ban bình luận.

Ngọc Hưng xuất sắc thể hiện ca khúc Bolero ngọt ngào trong khi anh chàng chuyên viên phun xăm Cao Văn Phương khiến mọi người “bất lực” với giọng hát thảm họa. Tuy nhiên, Văn Phương thể hiện vũ đạo khá tự tin và được giám khảo động viên.

Giọng ca bí ẩn số 4 lên sàn với ca khúc Tan, một bản hit của Tuấn Hưng. Tuy nhiên, chất giọng bá đạo của người mẫu ảnh Đỗ Hoài Bảo khiến cả Ban bình luận “phát khóc”. Trường Giang chờ đợi anh chàng hát xong để hỏi tên ca khúc vì không thể nhận ra. Cùng chung số phận là giọng ca bí ẩn số 7 với ca khúc Như phút ban đầu của Noo Phước Thịnh với chất giọng… ngang phè. Anh chàng Nguyễn Phú Thịnh, sinh viên Đại học Hoa Sen còn tự tin lên tông ở đoạn cuối khiến Trấn Thành nhăn mặt hoảng sợ.

Hai chàng trai với giọng hát 'thảm họa' được ban giám khảo phát hiện ở vòng 2. 
Giọng ca bí mật số 6 cùng Ưng Hoàng Phúc thể hiện ca khúc 'Thà rằng như thế'. Tuy sở hữu ngoại hình xinh đẹp nhưng cô nàng Phạm Dung – chủ một doanh nghiệp mỹ phẩm đang tâm “phá nát” bản hit của Ưng Hoàng Phúc. 
Giọng ca bí ẩn số 5 cùng Thu Thủy hòa giọng trong ca khúc Mỗi người một nơi. Đúng như dự đoán, cô nàng nhân viên pha chế Gia Hân sở hữu chất giọng đầy nội lực mặc dù hát tông nam khi song ca với Thu Thủy. Với sự lựa chọn đúng đắn này, Thu Thủy xuất sắc chiến thắng Ưng Hoàng Phúc.

Thảo Vũ