Ngắm nhìn ‘cơ ngơi’ của Hoài Linh, người ta cứ ngỡ vừa lạc vào chốn bồng lai với thiên nhiên, cảnh vật nên thơ, trữ tình.

Nhân chuyến đi thăm Nhà thờ Tổ nghiệp của ‘Sáu bảnh’, Thúy Nga đã ‘lén’ khoe với khán giả những hình ảnh tuyệt đẹp về công trình tâm linh mà Hoài Linh đang xây dựng bằng tất cả tâm huyết. Dù chỉ là những bức ảnh hiếm hoi khi chưa được hoàn tất, người hâm mộ vẫn choáng ngợp bởi sự công phu, bề thế của nơi này.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Quang cảnh tại khuôn viên Nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh

Xúc động khi được chiêm ngưỡng thành quả của Hoài Linh, Thúy Nga chia sẻ: ‘Đến tham quan Đền Tâm Linh Việt của anh Linh, xây dựng gần hoàn tất xong rồi... đẹp, rộng bao la và nhìn thiêng liêng lắm! Quá ngưỡng mộ về tài năng và công đức lớn của anh. Anh đã thực hiện được điều đam mê hoài bão là xây dựng Nhà Thờ Tổ Nghiệp Sân Khấu cho anh chị em ca nghệ sĩ có chỗ đến thắp nhang cúng Tổ thường xuyên. Anh đáng yêu và đáng kính lắm Tía của Nguyệt Cát à!’

Thúy Nga cũng chia sẻ: Danh Hài Hoài Linh đã dặn dò cô không chụp hình đưa lên mạng xã hội. Tuy vậy, nữ nghệ sĩ vẫn ‘lì lợm’ làm trái ý đàn anh. Do đó, Thúy Nga đã phụ Hoài Linh dọn cỏ trước nhà Thở để mong ‘chuộc tội’.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thúy Nga phụ Hoài Linh tự tay làm cỏ, chăm sóc cảnh quan Nhà thờ Tổ.

Cuối năm 2015, thông tin Hoài Linh xây Nhà thờ Tổ khiến dư luận xôn xao. Công trình hoành tráng này được đặt tại mảnh đất rộng 7000m2 ở Quận 9, TP.HCM và có kinh phí dự kiến lên tới cả trăm tỷ. Để hoàn thành được tâm nguyện, ngoài việc dốc toàn bộ tài sản, Hoài Linh còn phải chăm chỉ chạy show với tuần suất dày đặc. Nam danh hài không nề hà vất vả để xây dựng được chốn tâm linh cho anh em nghệ sĩ qua lại thắp hương Tổ nghiệp.

Tháng 02/2016, Nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh bất ngờ bị cơ quan chức năng đình chỉ thi công vì xây dựng trái phép. 2 tháng sau đó, công trình được cấp phép trở lại và tới nay, ‘cơ ngơi’ của Hoài Linh đã cơ bản hoàn thành.

Lam Trà