Danh hài Minh Nhí vừa tổ chức buổi trao bằng tốt nghiệp cho học trò Khóa 4 tại sân khấu mang tên anh ở Quận 1, TP.HCM. Sự xuất hiện của nghệ sĩ Minh Phượng gây xúc động. Sau tai biến năm 2018, cô không còn nguy hiểm tính mạng nhưng đi lại khó khăn, phải chống gậy và cần người dìu. Dù vậy, cô vẫn đến chúc mừng bạn thân Minh Nhí và lứa trò Khóa 4 giỏi giang của anh.

{keywords}
Minh Nhí, Minh Phượng và Quốc Thảo - 3 sinh viên chung lớp sân khấu năm 1983 nay đều là những nghệ sĩ gạo cội. 

Tâm sự ngắn với VietNamNet, Minh Phượng nói: "Vừa nhập học ở trường sân khấu, tôi và Minh đã kết bạn. Tôi khi ấy ở Phan Thiết vào, còn Minh ở Sa Đéc ra. Chúng tôi học gần xong thì sân khấu 5B cần diễn viên nên hai đứa may mắn gặp thời được nhận vào luôn. Thế hệ chúng tôi không có chuyện học năm 1, năm 2 đã đi diễn như bây giờ, ai vi phạm sẽ bị đuổi học.

Chúng tôi đóng chung rất nhiều vở như Sân ga tình người, Giải độc đắc... không nhớ nổi. Hồi xưa, chúng tôi không ai định theo diễn hài. Có lần, tôi và Minh đóng một vở kịch của Liên Xô. Tôi vào vai mẹ của Minh, diễn tới đâu người ta rần rần tới đó. Sau này, tôi đi Canada, Minh tiếc lắm. Chúng tôi quen nhau gần 40 năm với đủ giai thoại, nằm gai nếm mật, từng vui từng buồn đến... bị quỵt cát-sê, có đủ". 

{keywords}
Minh Nhí sát sao từng học trò.

Hiện tại, nghệ sĩ Minh Phượng vẫn đang tập đi lại. Minh Nhí tha thiết mời người bạn dạy Tiếng nói sân khấu nhưng cô chưa nhận lời vì thấy chưa sẵn sàng. Dù vậy, Minh Phượng rất thích học trò Minh Nhí. Nhiều nghệ sĩ, trong đó có Hoài Linh, khen học trò danh hài giỏi, chăm chỉ và lễ phép.

Trong buổi trao bằng tốt nghiệp Khóa 4, Minh Nhí trao 8 học viên bằng xuất sắc, 9 học viên bằng giỏi và 2 học viên bằng khá.

{keywords}
Long Nhật khen học trò Minh Nhí.

Ngày xưa, anh và Hồng Vân mở lò đào tạo diễn viên. Những cái tên như Xuân Nghị, Hữu Đằng, Tuấn Dũng... từ đây mà ra. Đến Khóa 3, Minh Nhí và Hồng Vân thống nhất rằng học viên nào thật giỏi, đạo đức tốt mới trao bằng xuất sắc. Năm đó, chỉ Tuấn Dũng được 2 thầy cô trao bằng này. Đến Khóa 5, Minh Nhí tách khỏi Hồng Vân mở lò riêng. 

Minh Nhí nói, đã lâu sau Khóa 1 ở sân khấu của mình mới có một khóa giỏi như Khóa 4. Các học trò anh thi tốt nghiệp vở Loạn thế chi vương không một ngôi sao nhưng độ chỉn chu, lôi cuốn không khác như một vở diễn bán vé. 

“Tôi đã bị ám ảnh suốt 2 tuần liền vì vở Loạn thế chi vương. Các em quá tuyệt vời. Khi xem vở này, tôi có cảm giác như xem các nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn chứ không phải vở thi tốt nghiệp”, Long Nhật nói.

8 học viên trao bằng xuất sắc gồm Minh Tân, Thành Tuấn, Hải Cơ, Yến Nhi, Triệu Vy, Ngọc Quý, Dương Bảo và Công Thắng.

{keywords}
Lứa trò mới khiến Minh Nhí tự hào. 

Minh Nhí kể, Thành Tuấn đóng vai thái hậu được mọi người khen nức nở. Thế là, mọi người trêu cậu sắp bị thầy Minh Nhí lấy lại vai nên buồn lo. Danh hài biết chuyện liền đến vỗ vai học trò: "Thầy không bao giờ đụng vào vai của con. Thầy rất nhiều vai, chưa kể bây giờ già rồi, lười diễn lắm! Nếu vai thái hậu để đời của con không ai được động vào, trừ khi con bỏ vai". 

Danh hài khẳng định không tâng bốc học trò. "Các em Khóa 4 rất giỏi, mê học, trả bài cũng chăm chút từng khâu và học nhanh đến mức xong sớm 2 tháng làm tôi phải hoàn học phí cho một số em. Tôi có sao nói vậy. Tụi nhỏ diễn dở mà tôi khen hay, khác nào tôi đang tự rước nhục", anh cho biết.

Cẩm Lan

Con trai Minh Nhí đóng cặp cùng đàn chị hơn 10 tuổi

Con trai Minh Nhí đóng cặp cùng đàn chị hơn 10 tuổi

Với chiều cao gần 1m80, gương mặt điển trai cùng tinh thần ham học hỏi, ở tuổi 20, diễn viên trẻ Minh Khải đã được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho nhiều dự án phim ảnh.