- Nhiếp ảnh gia Trần Hạo Nhiên cho biết anh may mắn là người đầu tiên được cấp phép cho triển lãm ảnh khỏa thân kể từ sau năm 1975, nhưng anh không phải là người đi tiên phong. 

18h00 ngày 15/09 tại Hội Mỹ thuật Tp HCM đã diễn ra triển lãm ảnh khỏa thân mang tên "Tạo tác" của Nhiếp ảnh gia Trần Hạo Nhiên. Rất đông khách thăm quan đã đến chiêm ngưỡng 50 tác phẩm hình thể mà không để lộ gương mặt của người mẫu. 

{keywords}

Khai mạc triển lãm "Tạo tác"

Trả lời phỏng vấn báo chí, Nhiếp ảnh gia Trần Hạo Nhiên nói: "Với cá nhân tôi, đây là sự đột phá, nhưng với nhiếp ảnh chung thì cũng là sự việc bình thường, không có gì là to tát. Tôi may mắn là người đầu tiên nhưng không phải là người đi tiên phong.

Tranh khỏa thân của tôi có nhiều mảng ghép lại. Với tôi, khỏa thân đẹp ở đường cong. Đường cong nằm ở tất cả mọi vị trí trên cơ thể người nữ: đường cong của bàn tay, của phần eo, của bàn chân... Tranh không thấy mặt người mẫu để tất cả người xem có cảm giác dễ chịu. Bây giờ tôi để người mẫu không lộ mặt nhưng chỉ là thời điểm này mà thôi, có thể một thời gian sau sẽ thay đổi. Cảm xúc của mỗi thời điểm thay đổi theo tuổi tác".

{keywords}

Nhiếp ảnh gia Trần Hạo Nhiên (bên phải) và ông Huỳnh Văn Mười, chủ tịch hội Mỹ thuật TPHCM (bên trái)

Trải qua 15 năm làm biên đạo múa và vũ công trước khi chuyển sang nhiếp ảnh, Trần Hạo Nhiên chia sẻ: "Vũ công liên quan đến sân khấu, sân khấu có ánh sáng, có lẽ đó là thế mạnh của tôi. Thời điểm làm vũ công, tôi không thể ghi lại những khoảnh khắc của người mẫu, chỉ có nhiếp ảnh mới làm được điều này. 

Khi làm diễn viên múa tôi cũng mê nghề lắm nhưng đâu đó trong bản năng của tôi nói rằng mình phải làm cái gì đó liên quan đến nhiếp ảnh, do tôi muốn giữ lại những hình ảnh đẹp như một bông hoa hay một đường cong đẹp do vô tình mà thấy. Trong quá trình làm diễn viên tôi phải tích lũy tài chính, vì nhiếp ảnh cũng tốn kém.

Khởi đầu tôi chụp tạp chí cho các bạn trong giới showbiz. Mọi người vẫn hay đề cao người nước ngoài, tôi cho rằng Việt Nam mình vẫn làm được nếu như có sự kĩ lưỡng, đầu tư, nghiêm túc, mình vẫn làm tốt như thường". 

Ảnh tại triển lãm:

{keywords}


{keywords}


{keywords}


{keywords}


{keywords}


{keywords}


{keywords}


{keywords}


{keywords}


{keywords}

Năm 2016, tại cuộc thi ảnh Quốc tế Balkan Dream 2016, Trần Hạo Nhiên cũng đã đoạt giải thưởng giành cho ảnh khỏa thân và triển lãm tại đây. Có mặt tại triển lãm "Tạo tác", ông Huỳnh Văn Mười, Chủ tịch hội Mỹ thuật TPHCM cho rằng, triển lãm "Tạo tác" của Trần Hạo Nhiên là một tín hiệu đáng mừng, khai thông cho sự thấu hiểu giữa sáng tạo của người nghệ sĩ và nhà quản lý.  

{keywords}


{keywords}

Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 15/09 đến ngày 18/09 tại Hội Mỹ thuật Tp HCM.

Vân Sam