- 150 cây hoa Anh Đào và 7000 cành hoa sẽ được trang hoàng khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ trong khuôn khổ hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh Đào tại Hà Nội.

Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh Đào tại Hà Nội năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 10-12/3 với nhiều hoạt động phong phú. Chương trình gồm trưng bày triển lãm cây và hoa Anh Đào với (khoảng 150 cây và 7.000 cành hoa Anh Đào), một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam.

{keywords}

BTC cho biết, năm nay cũng sẽ tăng cường công tác bảo vệ, không để xảy ra tình trạng ngắt hoa và các hình ảnh phản cảm, thiếu văn minh trong Triển lãm hoa Anh Đào.

Đại diện BTC cho biết, đến nay công việc chuẩn bị cơ bản xong, các ngành chức năng xây dựng kế hoạch để phối hợp triển khai. Cuối tuần này 150 cây Anh Đào đi theo đường biển từ Nhật Bản tập kết về Hà Nội. 7000 cành đến giữa tuần sau cũng sẽ đi theo đường hàng không về Hà Nội. Do đặc điểm cây và cành cần bảo quản và chăm sóc đặc biệt nên BTC đã thuê container, đồng thời có các chuyên gia phối hợp chăm sóc cây hoa, đảm bảo chất lượng khi đưa ra trưng bày.

BTC cho biết, năm nay cũng sẽ tăng cường công tác bảo vệ, không để xảy ra tình trạng ngắt hoa và các hình ảnh phản cảm, thiếu văn minh trong Triển lãm hoa Anh Đào.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 10/3, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ với chương trình nghệ thuật đặc sắc do ca sĩ và nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản biểu diễn.

Ngoài ra, chương trình giao lưu cũng có một số hoạt động như biểu diễn nghệ thuật các nhạc cụ truyền thống dân tộc đàn bầu, hát ca trù, hát xẩm… Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ tổ chức buổi tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch Hà Nội và Nhật Bản vào ngày 10/3, tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống và một số hoạt động phụ trợ (triển lãm hoa anh đào, biểu diễn nghệ thuật và nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, hát ca trù, xẩm 

T.Lê