"Ngã tư", triển lãm chung của 4 họa sĩ: Phạm Sinh, Ngọc Điệp, Thanh Trúc và Cường Tuse mang lại cái nhìn mới mẻ về cuộc sống.

Chiều 17/10, tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức khai mạc triển lãm mang tên "Ngã tư" của 4 họa sĩ: Phạm Sinh, Ngọc Điệp, Thanh Trúc và Cường Tuse. Triển lãm trưng bày 56 bức tranh là 56 sắc thái, mang lại cái nhìn mới mẻ về cuộc sống. Có thể là những sắc hoa lúc giao mùa, hay nhịp sống của con người nơi phố thị. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

"Ngã tư"  là điểm gặp gỡ bốn con người vô tình không hẹn mà gặp nhau. Họa sĩ Ngọc Điệp nhìn cuộc đời thật nhẹ nhàng, giản dị, miêu tả cuộc sống vốn dĩ là thế với những cánh hoa nở, tàn và cảnh làng quê bình yên, trong sáng. Họa sĩ Thanh Trúc bảng lảng hơn, thơ mộng với những gam màu ngọt dịu làm cho cuộc sống và thiên nhiên bao la bồng bềnh hơn. Cường Tuse luôn trung thành với nhà, với những mảng sáng tối và nắng... Các bức tranh của các họa sĩ có ý tưởng đột phá, bút pháp độc đáo, kỹ thuật điêu luyện, màu sắc tinh tế, kết hợp cả văn hóa Đông và Tây.

{keywords}

{keywords}

Hoạ sĩ Phạm Sinh chia sẻ: "Ở triển lãm Ngã tư, tôi có hai dòng tranh, một dòng tranh vẽ bằng bột màu, khổ nhỏ, được vẽ từ những năm 90, theo lối hiện thực, thiên về khung cảnh quê hương thanh bình như: Buổi sáng đồng quê, Bến chiều sông La núi Hồng, Lá ráy... có màu sắc trong sáng, ấn tượng. Và dòng tranh trừu tượng được vẽ từ năm 2016 đến nay bằng Acrylic trên toan bồi giấy, dòng tranh này có sự đột phá về tư duy, tư cách xử lý chất liệu đến phong cách nghệ thuật".

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Những bức tranh trừu tượng của hoạ sĩ Phạm Sinh

Nói về những bức tranh trừu tượng, họa sĩ Phạm Sinh cho biết: "Tranh trừu tượng thực sự có giá trị, khi nó bộc lộ bản lĩnh tác giả, xem tranh, xem cách xử lý về đường nét, màu sắc, người ta có thể hiểu được tính cách của người họa sĩ như thế nào. Tranh của tôi có sự ngẫu hứng của phương Đông và sự kiểm soát lý trí của phương Tây trên vật liệu mới nên người yêu tranh có thể tìm được sự đồng cảm của mình trong đó. Tôi vẽ tranh là để thỏa mãn mình, muốn được đưa cái nhìn của mình để vào tác phẩm, để đối thoại với đời, với người".

Triển lãm bắt đầu từ 18/10 – 30/10/2017.

T.Lê