NSƯT Trịnh Kim Chi thông báo số tiền mọi người ủng hộ cho nghệ sĩ Hoàng Lan đã là 404 triệu đồng. Cô cũng cho biết thêm trong chiều 13/3 đã vào bệnh viện trao trước cho nghệ sĩ Hoàng Lan số tiền là 30 triệu đồng.

"Hiện tại chị Hoàng Lan không có người thân ở bên cạnh nên việc giao số tiền này cho một người nào đó tôi chưa quyết định được. Tạm thời chị Hoàng Lan nhờ tôi giữ số tiền này cho đến khi chị Lan tìm được người quản lý hoặc đến khi chị khoẻ và xuất viện. Hàng tháng chi phí của chị Hoàng Lan thế nào bên phía chị Lan sẽ báo để tôi thanh toán dùm chị", Trịnh Kim Chi thông báo.

NSƯT Trịnh Kim Chi cũng thông báo hiện tại sẽ không nhận quyên góp cho Hoàng Lan nữa. Tuy nhiên cô vẫn sẽ mở tài khoản để nhận tiền rồi chuyển vào quỹ “Chăm lo nghệ sĩ" mà cô đang quyên góp cho các cô chú nghệ sĩ đang khó khăn khác. 

{keywords}

Trước đó, chiều 9/3, NSƯT Trịnh Kim Chi vào thăm diễn viên Hoàng Lan tại một bệnh viện ở Quận 8, TP.HCM. Tết Nguyên đán 2021 vừa qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên bệnh viện khuyến cáo bệnh nhân về nhà dưỡng bệnh vài ngày. Sau khi tình hình ổn thỏa, Hoàng Lan phải nhập viện lại chứ chưa được xuất viện.

Trịnh Kim Chi cập nhật tình hình sức khỏe của diễn viên Hoàng Lan. Cụ thể, lưng của bà vẫn hoại tử trầm trọng, gần lan đến xương. Hoàng Lan phải phẫu thuật đắp da tay vào lưng để đỡ viêm nhiễm. Suốt thời gian qua, vì nằm quá lâu nên tay chân bà teo lại, lưỡi bị rút. Bà gần như liệt, mọi sinh hoạt đều phải có người làm giúp.

Mỗi ngày, Hoàng Lan được đưa đi tập vật lý trị liệu. Khi nằm trên giường, bà cũng nỗ lực cử động tay với bóng gai mát-xa trị liệu. Nhờ vậy, tình trạng của bà có tiến triển một ít. Hoàng Lan hiện có thể cử động tay nhẹ, tự xoay người một chút.

{keywords}

Hoàng Lan đổ bệnh từ năm 2011, sau khi đóng xong phim Cổng mặt trời. Chứng suy thận khiến bà mệt mỏi, hai chân bắt đầu đứng không vững. Năm 2016, bà mắc thêm chứng bệnh Parkinson, cột sống, giãn tĩnh mạch,... Những biến chứng từ căn bệnh khiến mắt phải nữ nghệ sĩ bị hỏng và phải nằm một chỗ suốt nhiều năm qua.

Trịnh Kim Chi vào thăm hỏi nghệ sĩ Hoàng Lan trong viện

T.N

'Diễn viên Hoàng Lan có 4 người em nhưng không ai liên lạc được'

'Diễn viên Hoàng Lan có 4 người em nhưng không ai liên lạc được'

"Chị Hoàng Lan nói rằng: 'Cả 4 người em của chị đều ở TP.HCM nhưng cuộc sống quá khó khăn nên mạnh ai nấy sống, không liên lạc được'. Cá nhân chị cũng ngại làm phiền người khác nên thôi", Trịnh Kim Chi cho biết.