- Trước chất vấn của báo chí về việc "làm từ thiện vì mục đích gì?', nghệ sĩ Xuân Bắc thẳng thắn: "Tôi làm từ thiện đầu tiên là vì chính tôi bởi nó thỏa mãn phần tôi cần và nên làm". 

Lần đầu tiên nghệ sĩ Xuân Bắc đã có những chia sẻ đặc biệt dành cho người đồng nghiệp làm hậu đài cùng Nhà hát Kịch Việt Nam với anh.

"Ở nhà hát tôi có anh Bích làm hậu đài. Tôi chưa bao giờ thấy một ai tốt và chân thành như anh ấy. Anh Bích bị hở hàm ếch, năm nay gần 50 tuổi. Và xuất hiện anh ở đâu là có tiếng cười ở đó. Có tiếng cười về sự chân thành mộc mạc của anh ấy nhưng trong tiếng cười luôn ẩn chứa sự cảm thông.

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Bắc.

Giá như ngày xưa, anh Bích được tiếp cận với chương trình được "Phẫu thuật nụ cười" sớm thì anh sẽ trở thành người hoàn thiện và có thể sẽ không chỉ dừng lại ở việc làm hậu đài mà người như anh Bích với một cơ thể khỏe mạnh đầy đủ với bờ môi và nụ cười tròn trịa, tỏa nắng chắc chắn anh sẽ làm nhiều điều tốt hơn cho cuộc sống này, xã hội này,

Xuân Bắc bảo ủng hộ nhiệt tình chương trình "Nụ cười từ trái tim" vì muốn giúp trẻ em xóa bỏ những mặc cảm cá nhân để tự tin hơn trong cuộc sống. Các bé bị hở hàm ếch càng được phẫu thuật sớm càng tốt và dễ dàng hòa nhập với mọi người bởi dị tật này ảnh hưởng trực tiếp đến phát âm và giọng nói.

Trước chất vấn của báo chí về việc "làm từ thiện vì mục đích gì?', nghệ sĩ Xuân Bắc thẳng thắn: "Tôi làm từ thiện đầu tiên vì chính tôi. Vì tôi thấy việc đó thỏa mãn phần tôi cần và nên làm. 

Bên cạnh đó, làm từ thiện giống như đức tin. Và chỉ khi bạn đến với điều mình làm mới biết bạn làm để làm gì. Có những điều nếu chưa dấn thân bạn sẽ chưa có được cảm xúc và khó giải thích cho nhau. Nhưng dù với động cơ, mục đích gì, với các công việc làm tốt cho người khác đều đáng được khích lệ".

Chương trình "Nụ cười từ trái tim" do Tổ chức phẫu thuật nụ cười và công ty An Sinh tổ chức ngoài sự tham gia của nghệ sĩ Xuân Bắc còn có sự góp mặt của đạo diễn Trần Lực, MC Trần Quang Minh, MC Thành Trung, danh thủ Hồng Sơn, nhà báo Hương Color...

Đặc biệt, theo bà Thúy Liên - đại diện BTC, nữ ca sĩ Ngọc Anh 3A cũng đã chủ động liên lạc và có nhã ý trong chuỗi đêm nhạc Phú Quang được thực hiện dịp cuối năm chị sẽ dành riêng tổng số tiền bán vé một đêm nhạc để tặng cho Quỹ "Nụ cười từ trái tim".

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Bắc cùng các thành viên BTC "Nụ cười từ trái tim".

Là một tổ chức phi chính phủ, Operation Smile đã khám và điều trị cho hơn 39,000 trẻ em và thanh thiếu niên bị dị tật vùng hàm mặt tại Việt Nam từ năm 1989. Và BTC hi vọng riêng chiến dịch "Nụ cười từ trái tim" trong vòng 3 tháng sẽ quyên góp được đủ số tiền để tiến hành phẫu thuật cho 100 trẻ em bị hở hàm ếch.

S.Hà