- Tuổi thơ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đắm trong những lời ru ngọt ngào, những làn điệu hò khoan sâu lắng, góp phần hun đúc nên một nhân cách lớn, một tâm hồn cao đẹp.

Tối 18/6, tại trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức chương trình nghệ thuật: “Hát câu hò khoan, nhớ về Đại tướng”.

Đây là chương trình nhân kỷ niệm 73 năm ngày cách mạng tháng Tám, thành công và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 107 năm ngày sinh (25/8/1911-25/8/2018) và tưởng niệm 5 năm ngày mất (4/10/2013- 4/10/2018) của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

{keywords}
Tổ khúc: Đại tướng về thăm quê, rộn vui mua lễ hội.

Trong suốt chiều dài lịch sử, quê hương Quảng Bình không chỉ tự hào là vùng đất giàu truyền thống văn hóa và cách mạng mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt” nơi sinh ra nhiều bậc danh tài làm rạng rỡ quê hương đất nước.

Trong đó có Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, vị tướng huyền thoại của dân tộc, một thiên tài quân sự của thế giới.

{keywords}
Người lính biên phòng nơi Vũng Chùa – Đảo Yến.

Quá trình hoạt động cách mạng dù phải sống xa quê nhưng trong tình cảm, tấm lòng của mình, Đại tướng vẫn luôn nhớ về nguồn cội, về những điệu hò khoan sâu nặng nghĩa tình. Hình ảnh Đại tướng nghe hát hò khoan tại quê nhà mãi in sâu trong tâm trí người dân Quảng Bình.

{keywords}
Tiết mục: Hát về người Đại tướng của nhân dân.

Chương trình nghệ thuật “Hát câu hò khoan, nhớ về Đại tướng” chính là lời tri ân, là tấm lòng, là tình cảm của người dân Quảng Bình đối với Đại tướng, đồng thời cũng là việc làm thiết thực nhằm bảo tồn, quảng bá và phát huy giá trị của văn hóa phi vật thể Quốc gia Hò khoan Lệ Thủy trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội như sinh thời Đại tướng hằng mong ước.

H. Sâm

Diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi

Diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi

Thông tin nữ diễn viên Mai Phương mắc căn bệnh ung thư phổi cùng hoàn cảnh khó khăn được lan truyền rộng rãi trên mạng gần đây khiến nhiều khán giả hoang mang.

Hoa hậu Nguyễn Thi Huyền gây sửng sốt khi cover bản hit của Adele

Hoa hậu Nguyễn Thi Huyền gây sửng sốt khi cover bản hit của Adele

Trong đêm "Gala kỷ niệm 30 năm Hoa Hậu Việt Nam", Nguyễn Thị Huyền khiến khán giả sửng sốt trước giọng hát trầm ấm khi cover bản hit "Million year ago" của Adele.

Thầy dạy nhạc của Minh Hằng, ChiPu, Hari lên tiếng vụ 'cãi' Mỹ Tâm

Thầy dạy nhạc của Minh Hằng, ChiPu, Hari lên tiếng vụ 'cãi' Mỹ Tâm

Giảng viên thanh nhạc Thái Duy Đỉnh lần đầu chia sẻ về "trò cưng" Minh Hằng và vụ "cãi" Mỹ Tâm từng gây tranh cãi khi tham gia một gameshow mà cô làm giám khảo.