- Nàng Hoài Anh của 'Bí mật Eva' tiết lộ về chuyện cô và diễn viên Bình Minh hôn thật và nhận cái tát trời giáng từ NSƯT Trung Hiếu.

{keywords}
Thúy Hằng và Trung Hiếu trong phim 'Mưa bóng mây'.

Trong 'Mưa bóng mây' (tên ban đầu là Ngoại tình), Thúy Hằng vào vai Nga, vợ của Lân (do diễn viên Trung Hiếu đóng). Nga là một phụ nữ nhu mì, hết mực vì chồng con. Cuộc sống của Nga là mơ ước của nhiều người với vật chất đầy đủ, chồng yêu thương, con ngoan ngoãn, lại có mẹ ở gần chăm sóc. Tuy nhiên, do ngại thay đổi nên cuộc sống của cô chuẩn mực như được lập trình làm cảm xúc yêu đương của hai vợ chồng trở nên nhàm chán. Chồng ngoại tình vì vợ quá khô khan khiến Nga khủng hoảng tinh thần và cũng rơi vào vòng tay của người đàn ông khác.

- 'Mưa bóng mây' hình như là bộ phim đầu tiên Thúy Hằng tham gia sau 'Bí mật Eva'?

- Trước phim này tôi có tham gia phim 'Làm chồng đại gia'. Phim đóng máy được 1 tháng thì tôi bắt tay vào đóng 'Mưa bóng mây'. Tuy nhiên vì 'Làm chồng đại gia' chưa phát sóng nên có thể nói 'Mưa bóng mây' là phim đầu tiên đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Thúy Hằng với tư cách diễn viên kể từ 'Bí mật Eva'.

- Với một diễn viên tay ngang không chịu áp lực đóng phim để kiếm sống và được quyền nhận những vai mình thích, điều gì thuyết phục Hằng tham gia 'Mưa bóng mây' về chủ đề ngoại tình?

Phim ảnh với tôi là đam mê nên tôi muốn thử sức mình. Đạo diễn Trọng Trinh đã casting nhiều diễn viên và ban đầu định nhắm tôi vào vai khác. Tuy nhiên sau khi nói chuyện thì đạo diễn Đỗ Thanh Hải và Trọng Trinh đã quyết định giao cho tôi vai Nga. Ban đầu tôi nghĩ Nga vượt quá khả năng của mình nhưng đến thời điểm này tôi có thể thở phào vì nó đã xong. Đây là vai nhiều sắc thái với biến chuyển tâm lý khác nhau. Và trong đó có rất nhiều thứ không phải là của mình, ví dụ như chuyện ngoại tình chẳng hạn.

- Bạn chắc chắn là mình chưa ngoại tình chứ?

- Như anh Trinh nói, có nhiều kiểu ngoại tình, ngoại tình về thể xác, ngoại tình về tư tưởng. Mình là con người nên cảm xúc rất nhiều. Ví dụ ra đường gặp một anh chàng lãng mạn, ga lăng và giúp đỡ mình thì mình dễ có tình cảm lắm chứ. Nhưng đó chỉ là tình cảm thoáng qua thôi, rồi sau đó mình lại trở về với gia đình hiện tại.

- Bạn nói Nga là vai diễn lấy của Thúy Hằng nhiều nước mắt. Nhận một vai khó như vậy, có lúc nào muốn từ bỏ?

- Nó khó nhưng chưa bao giờ tôi muốn từ bỏ. Bộ phim này trong phim là nước mắt, ngoài đời cũng là nước mắt luôn vì nhiều cảnh khó đến phát khóc. Tôi chơi golf được 4 năm nay và học cách kiềm chế cảm xúc khá tốt. Nhưng với nhiều cảnh quay tôi phải nín thở vì nó khiến mình vô cùng ức chế. Mọi người nói tôi thì có thể chịu được chứ chắc người khác phải bỏ luôn. Có khi sau một cảnh tôi phải xin đạo diễn cho nghỉ 30 phút để uống thuốc giảm đau vì quá đau đầu do khóc nhiều và mệt mỏi.

{keywords}
'Mưa bóng mây' (37 tập, lên sóng VTV1 từ 21/11 tới) đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Thúy Hằng kể từ 'Bí mật Eva'. Đóng 'Bí mật Eva' khi sinh con đầu lòng chưa được 1 năm, giờ đây Thúy Hằng đã là mẹ của hai bé con 7 tuổi và hơn 3 tuổi.

- Trong suốt 6 tháng quay, chồng bạn có bao giờ đến trường quay để xem vợ diễn và động viên không?

- Chồng tôi không bao giờ đến trường quay xem tôi đóng. Anh ấy cũng không thích tôi tham gia nghệ thuật lắm.

- Tại sao chồng bạn không thích vợ đóng phim?

- Vì anh ấy biết công việc diễn viên rất vất vả. Công việc kinh doanh hiện tại của tôi vốn nhiều, lại cộng thêm chuyện chăm sóc con cái nên anh không muốn tôi tập trung vào việc khác. Vì thực ra đóng phim mình phải bỏ cả thời gian, tâm sức, sức khỏe và trí não nữa mới thành công được. Do vậy đến giờ tôi vẫn phục mình vì dù khó khăn nhưng chưa bao giờ có ý định bỏ phim.

- Sợ vợ đóng phim vất vả, còn lý do nào khác nữa không? vì với phim sắp tới chẳng hạn bạn phải đóng những cảnh nóng với diễn viên khác, đó cũng là điều các ông chồng ngoài nghề không thích?

- Không hề. Chồng tôi có nói rằng dù em làm việc gì, nếu không để tâm huyết vào nó thì sẽ không thành công được. Anh muốn tôi tập trung vào kinh doanh, chăm sóc khách hàng cẩn thận chứ không phải đi đóng phim cả ngày tối vì chỉ xem xét sổ sách qua loa.

- Vậy làm sao bạn thuyết phục được chồng đồng ý cho bạn đi theo 1 bộ phim tới 6 tháng?

- Tôi không thuyết phục. Trước đây tôi làm MC nên cũng đi suốt. Chồng tôi hiểu tôi đi làm nên không hỏi. Tôi cũng không muốn nói đi nói lại nhiều. Và bản thân tôi đã nhận lời làm gì thì làm đến cùng.

- Trong phim mới, bạn phải thể hiện rất nhiều cảnh nhạy cảm với diễn viên Bình Minh. Bạn có ngại khi phim lên sóng chồng mình sẽ thể hiện thái độ với vợ không?

- Tôi nghĩ rằng mình là người khá tỉnh táo nên hàng ngày tôi đưa lên trang cá nhân một số hình ảnh trong phim kèm những lời thoại của nhân vật như một cách để dần dần cảm hóa chồng mình khi xem cảnh 'nóng' (cười). 

- Khi phim lên sóng, bạn có ý định ngồi xem cùng chồng?

- Tôi nghĩ mình khó có cơ hội làm điều đó vì chồng tôi sống ở Nhật là chính, 1-2 tháng mới về Việt Nam 1 lần. 

- Là người đã lập gia đình, nhưng khi đóng những cảnh tình tứ với diễn viên Bình Minh khi trước mặt có cả một ê kíp làm phim với máy móc ánh sáng hướng về phía mình bạn cảm thấy thế nào?

- Lúc đó tôi là Nga chứ không phải Hằng. Nhưng may mắn là anh Bình Minh rất bạo dạn, văn hóa cởi mở. Anh ấy hôn thật, làm thật luôn. Khi tôi hỏi thì anh ấy nói: "Làm thật chứ, thật mới giống". Hay cảnh anh Trung Hiếu tát Nga cũng là tát thật luôn. Lúc đó thật sự là tôi hoa mắt luôn, nín để sao khỏi bật khóc, nếu không sẽ phải quay lại và mình lại bị ăn tát nữa (cười)

{keywords}
Thúy Hằng và Trung Hiếu trong buổi ra mắt phim 'Mưa bóng mây' tại HN chiều 27/10.

- Làm kinh doanh đòi hỏi sự tỉnh táo và tư duy rành mạch còn làm diễn viên lại cần nhiều cảm xúc, bạn dung hòa hai con người đó thế nào?

- Tôi nghĩ mỗi vai trò mình ở một vị trí khác nhau. Trong kinh doanh, một quyết định không đúng sẽ làm hỏng hết những gì mình đã gây dựng nên càng phải tỉnh táo. Còn khi đóng phim, mình phải sống trong cảm xúc nhân vật.

Linh Anh