Trường hợp điển hình nhất là ngôi sao phim 'Thor' Chris Hemsworth khi anh phải ăn uống kham khổ, giảm 15kg để vào vai thuyền phó Chase trong bộ phim ‘In the Heart of the Sea’ (Biển sâu dậy sóng) đang chiếu rạp.


Để hóa thân vào vai diễn, đôi khi các diễn viên phải Diễn viên ép xác, tăng cân siêu tốc và trình làng một ngoại hình thay đổi đến ngạc nhiên.

{keywords}Chris Hemsworth, phim ‘In the Heart of the Sea’. Anh đã phải giảm 15kg trong vòng 4 tuần để vào vai một thủy thủ kiệt sức đến thế này. ‘In the Heart of the Sea' ra rạp Việt từ 11/12 với tựa 'Biển sâu dậy sóng'.

{keywords}

Jake Gyllenhaal, ‘Southpaw’: Sau khi giảm 14kg để vào vai phóng viên truyền hình chuyên săn tin đen trong 'Nightcrawler', Jake Gyllenhaal lại tăng thêm 7kg để vào vai một võ sĩ đấm bốc trong 'Southpaw'.


{keywords}

Christian Bale, ‘The Machinist’: Anh phải giảm tới gần 30kg để vào vai một công nhân gầy trơ xương trong 'The Machinist'. Năm sau, nam diễn viên này lại phải tăng tới 20kg để vào phim 'American Hustle'. 


{keywords}

Robert De Niro, ‘Raging Bull’: Ông đã phải tăng tới gần 30kg để vào vai Jake La Motta trong phim 'Raging Bull' của đạo diễn Martin Scorsese.


{keywords}
Matthew McConaughey, ‘Dallas Buyers Club’. Anh đã phải giảm tới gần 25kg để vào vai Ron Woodruff trong phim 'Dallas Buyers Club' để sao cho trông thật ốm yếu như bệnh nhân AIDS thực sự. Tuy nhiên, phần thưởng cho Matthew là tượng vàng Oscar.


{keywords}

Charlize Theron, ‘Monster’. Nữ diễn viên đã giành Oscar cho vai diễn buộc chị phải tăng tới 14kg trong phim ‘Monster’.


{keywords}

Matt Damon, ‘Courage Under Fire’. Anh đã phải ép cân xuống gần 20kg cho vai diễn nghiện ngập trong bộ phim này.


{keywords}
Michael Fassbender, ‘Hunger’. Để vào vai này, Michael Fassbender giảm từ 80kg xuống còn hơn 60kg.


{keywords}

Jared Leto, ‘Chapter 27′. Khi tham gia Dallas Buyers Club, Jared Leto giảm tới 30kg. Tuy nhiên, lúc đóng Chapter 27, anh lại tăng tới hơn 30kg để vào vai Mark David Chapman, kẻ ám sát John Lennon.


{keywords}

Russell Crowe, ‘Body of Lies’. Trong vòng gần 1 thập kỷ, Russell Crowe liên tục tăng rồi giảm cân để phục vụ các bộ phim. Lúc thì tăng thêm 16kg cho vai diễn trong 'The Insider', khi thì giảm 30kg cho phim 'Body of Lies'.


{keywords}

Tom Hanks, ‘Castaway’. Tài tử từng giành Oscar phải giảm 17kg để vào phim 'Philadelphia' và sau đó tăng thêm 24kg khi đóng 'Cast Away'.


{keywords}

Renée Zelwegger, ‘Bridget Jones: The Edge of Reason’. Tiểu thư Jones trên màn ảnh gây sốc khi trình làng thân hình béo ú, tăng tới 12kg khi tham gia 2 phần 'Bridget Jones'.

Linh Anh