Người đẹp vừa nhận được hoa cưới của Huỳnh Hiểu Minh vốn xuất thân là một người mẫu. Cô từng dính tới nghi án có tên trong danh sách bán dâm của một đường dây gái gọi cao cấp...


Sinh ra để diễn

28 tuổi, Lâm Chí Linh tạm ngưng sự nghiệp học hành và dự định sẽ theo đuổi con đường mỹ thuật mà cô yêu thích. Thế nhưng, cơ duyên lại khiến cô quay lại với nghề người mẫu dang dở trước đây. Vẻ đẹp dịu dàng đậm chất Á Đông cùng với chiều cao không hề thua kém các chân dài đến từ Âu Mỹ, Lâm Chí Linh nhanh chóng tạo ấn tượng tốt với các công ty thời trang.

{keywords}

Được một công ty người mẫu phát hiện vào năm 14 tuổi nhưng phải đến khi gần bước sang tuổi 30 Lâm Chí Linh mới quyết định quay lại sàn diễn.

Cô từng bước học hỏi và đúc rút được nhiều kinh nghiệm trên sàn diễn. Dần dần, Lâm Chí Linh cũng được biết đến như một trong những người mẫu châu Á có nhiều triển vọng. Tuy nhiên, cô xác định sẽ lập nghiệp tại quê nhà. Năm 2004, Lâm Chí Linh quay trở về Đài Loan. Lúc này người đẹp đã bước qua lứa tuổi đỉnh cao của nghề người mẫu nhưng với Lâm Chí Linh, đó mới chỉ là sự khởi đầu.

Sau Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 41, Lâm Chí Linh nhanh chóng trở nên nổi tiếng không chỉ ở Đài Loan, Hồng Kông mà còn khắp các nước châu Á khác. Cô bắt đầu xuất hiện liên tục trong các chương trình quảng cáo cho các thương hiệu đình đám. Các công ty thời trang trong nước và quốc tế cũng dành cho Lâm Chí Linh sự quan tâm đặc biệt. Hình ảnh một Lâm Chí Linh nhẹ nhàng và quý phái dễ dàng được nhận thấy trong bất kỳ tạp chí thời trang nào tại châu Á. Người ta thường nhắc đến cô như một đại diện tiêu biểu nhất của vẻ đẹp phương Đông, dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán.

Năm 2007, Lâm Chí Linh bất ngờ nhận được lời mời vào vai nàng Tiểu Kiều trong bộ phim Đại chiến Xích Bích cùng với hàng loạt tên tuổi đình đám khác của nền điện ảnh Hoa ngữ. Chưa được đào tạo về diễn xuất, nhưng đạo diễn Ngô Vũ Sâm vẫn tin tưởng giao cho cô vai diễn nặng ký này.

{keywords}

Vẻ đẹp của Lâm Chí Linh trong Đại chiến Xích Bích vẫn còn đề lại ấn tượng trong lòng nhiều người hâm mộ.

Ông nhìn thấy ở Lâm Chí Linh phảng phất đâu đó nét đẹp của nàng Tiểu Kiều, một trong những giai nhân của lịch sử Trung Hoa. Sau Đại chiến Xích Bích, Lâm Chí Linh ít nhiều để lại được dấu ấn trong lòng khán giả.

Dù đến nghề người mẫu hay diễn viên, với Lâm Chí Linh đều hết sức tình cờ. Tuy nhiên, cô đã thể hiện xuất sắc và hết khả năng mình có.

Những vết chàm khó gột

Tháng 4/2011, một trang tin của Đài Loan bất ngờ đưa tin về việc cảnh sát đã tập kích tập đoàn bán dâm khổng lồ của nước này, trong đó có 3 ngôi sao nổi tiếng là L, S và K. Trang này còn đưa ra bảng giá giao dịch của các ngôi sao dao động từ 10.000 - 20.000 Đài Tệ.

Bài báo có viết: "Càng bất ngờ là nữ ngôi sao L không hề thiếu tiền. Cô ấy đồng ý bán dâm chẳng qua là vì hy vọng thông qua việc này để làm quen với những người có máu mặt trong nghề". Dù không chỉ rõ tên nhưng thông qua những gợi ý rất rõ ràng này, khán giả đều đổ dồn ánh mắt vào Lâm Chí Linh.

Sau scandal tai tiếng, tên tuổi của cô bị ảnh hưởng nặng nề trước sự chỉ trí của người hâm mộ và giới truyền thông. Báo chí tìm mọi cách tìm ra những bằng chứng về việc Lâm Chí Linh bán dâm khiến sự nghiệp của cô gặp nhiều khó khăn khi liên tiếp bị hủy vai, hủy hợp đồng quảng cáo.

Bỏ ngoài tai những bài báo và sự chỉ trích của người hâm mộ, Lâm Chí Linh vẫn tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình qua những dự án điện ảnh lớn. Thậm chí, cô còn sẵn sàng tham gia nhiều cảnh nóng bỏng trong hàng loạt bộ phim như Phú xuân sơn cư đồ cùng Đồng Đại Vi. Bộ phim Tết 2013 - Lời cầu hôn thứ 101 khởi sắc hơn khi được đánh giá là bộ phim thành công nhất trong số những phim Lâm Chí Linh tham gia. Chỉ sau 6 ngày công chiếu, phim thu về số doanh thu vượt quá 100 triệu Nhân Dân Tệ (gần 400 tỷ đồng).

Cũng trong năm này chân dài tai tiếng còn có dịp sánh đôi cùng Lưu Đức Hoa trong bộ phim Điệp vụ tuyệt mật. Trong năm 2015, Lâm Chí Linh có dịp đánh bóng tên tuổi với những cảnh khoe thân nóng bỏng cùng đàn anh Phạm Vỹ trong phim Đạo sĩ hạ sơn sẽ ra mắt vào dịp cuối năm nay.

So với những nữ diễn viên cùng thời như Châu Tấn, Triệu Vy, Chương Tử Di hay Thư Kỳ có thể Lâm Chí Linh chưa phải là quá xuất sắc. Nhưng với  những nỗ lực không ngừng nghỉ để khẳng định tên tuổi cũng như lòng dũng cảm vượt qua scandal của cô thì khó ai có thể sánh bằng.

Theo Zing