- NSƯT Minh Châu, bạn học của diễn viên Phương Thanh và cũng là bạn diễn của nghệ sĩ Anh Dũng chia sẻ về nam diễn viên quá cố.


Ngay khi được VietNamNet báo tin về sự ra đi của diễn viên Anh Dũng vào sáng 1/5, diễn viên Minh Châu, người từng đóng chung phim Cô gái trên sông với diễn viên Anh Dũng đã không giấu được sự bất ngờ dù bà biết NSƯT đã bị hôn mê từ khá lâu.

{keywords}
Diễn viên Minh Châu.

bạn thân của cố diễn viên Phương Thanh - người vợ tài hoa bạc mệnh của nghệ sĩ Anh Dũng, diễn viên Minh Châu từng rất sốc trước sự ra đi đột ngột của 'Hiền cá sấu'. Tuy nhiên bà không ngờ sau 6 năm nghệ sĩ Anh Dũng cũng bị tai biến giống hệt Phương Thanh và điều trị ở đúng phòng bệnh mà vợ mình từng nằm trước khi mất.

"Mấy năm qua anh Dũng gặp quá nhiều chuyện, đúng nghĩa của câu 'Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí'. Trong nghề của chúng tôi luôn có sự kèn cựa nhưng những lúc thế này, tất cả đều biến mất hết. Tôi có nghe nhiều luồng thông tin về anh Dũng nhưng tôi rất thương anh ấy vì trong 1 thời gian ngắn đã trải qua quá nhiều cú sốc về mẹ, về vợ và công việc".

Nghệ sĩ Minh Châu tâm sự sau khi diễn viên Phương Thanh qua đời, ban đầu nghệ sĩ Anh Dũng còn hay chia sẻ nhưng sau đó ông thường tìm cách tránh mặt cô và bạn bè. "Ngay cả ngày giỗ của Phương Thanh anh cũng không mời nên chúng tôi rất ngại. Do vậy tôi thường âm thầm lên mộ Phương Thanh thắp hương", nghệ sĩ Minh Châu nói.

Bà chia sẻ thêm: "Có thể anh Dũng đã bị stress nặng trong thời gian dài. Đôi khi cũng có lời mời đóng phim nhưng anh ấy không nhận lời. Tôi nghĩ thần kinh của anh ấy có vấn đề, nhiều lúc tự đâm xe ngoài đường dù không ai tông vào mình. Những chuyện đó chúng tôi đều nghe hết. Nhiều khi muốn tâm sự với nhau nhưng khó quá. Tôi có cảm giác anh luôn tạo ra 1 rào cản quanh mình".

{keywords}

Diễn viên Minh Châu và Anh Dũng trong phim 'Cô gái trên sông'.

"Từ lúc nghe tin anh Dũng bị tai biến và nằm đúng phòng Phương Thanh, tôi cảm thấy có sự lặp lại nào đó, nó rất đau. Tôi vừa là bạn của Phương Thanh, vừa đóng phim cùng anh Dũng nên hai anh em rất quý nhau. Thời hoàng kim chúng tôi thường tụ tập ở nhà nhau mỗi tuần. Giờ cuộc sống thay đổi rồi, mỗi người có một mối lo cuộc sống riêng. Nhưng càng có tuổi tôi nghĩ càng cần có bạn bè để cuộc sống đỡ mệt mỏi hơn".

Diễn viên Minh Châu nói cảm thấy mình có 1 phần lỗi bởi nếu như bà chủ động chia sẻ thì có lẽ cuộc sống của bạn bè mình sẽ bớt nặng nề hơn.

{keywords}

Ngày 5/5 này, diễn viên Minh Châu cùng những người bạn ở lớp diễn viên điện ảnh khóa 2 sẽ tới viếng nghệ sĩ Anh Dũng và đưa anh về với người bạn Phương Thanh. 6 năm trước họ từng trải qua nỗi đau thế này và lần này, họ lại chia tay thêm 1 người bạn nữa.

Hoàng Vy