Lâu lắm rồi phim ảnh Việt mới lại có một nữ diễn viên làm người xem phát “điên” như Thúy Hằng. Cô gái này có tài mê hoặc người xem đến lạ, không phải vì sắc đẹp, càng không phải vì sẵn là người nổi tiếng mà vì diễn xuất thật như đời!

 

{keywords}
Thúy Hằng và Trung Hiếu trong 'Mưa bóng mây'

Bị “dụ dỗ” đóng phim

Gặp Thúy Hằng trên phim trường, giữa lúc cô đang quay bộ phim truyền hình mới của đạo diễn Mai Hồng Phong. Khác so với hình dung về một người phụ nữ cam chịu với vẻ mặt chất chứa u sầu, đi lại nói năng từ tốn như vai Nga trong phim “Mưa bóng mây” đang chiếu trên VTV1, Thúy Hằng ngoài đời nhí nhảnh, trẻ trung và cũng hay nói hay cười. Chẳng ai ngờ được người phụ nữ này đã là bà mẹ của hai đứa con (7 tuổi và 4 tuổi). Càng bất ngờ hơn khi cô tự nhận mình chỉ là kẻ tay ngang chạm ngõ và gắn bó với phim ảnh một cách rất tình cờ.

Cách đây nhiều năm, Thúy Hằng nhận lời người bạn thân làm nhiếp ảnh nhờ cô tìm giúp gương mặt nào trông ưa nhìn và năng động để vào vai Hoài Anh trong phim “Bí mật Eva”. Cô cất công thuyết phục được 5-6 người nhận lời đến thử vai nhưng đến ngày “casting” thì trời mưa to nên ai cũng…trốn. Gọi điện cho người bạn thân cáo lỗi, Thúy Hằng được người này nài nỉ: “Cả êkip đang ngồi chờ rất đông, em lên xin lỗi giúp anh một câu, chứ anh mà lên thì muối mặt”. Vậy là cô lại lóc cóc ra chỗ đoàn làm phim. Chỉ có điều khi vừa bước vào phòng thử vai và chưa kịp nói gì thì mọi người đã ồ lên: “Cô ấy đây rồi”.

Ngơ ngác hỏi lại: “Cô nào ạ?” thì Thúy Hằng nhận được câu trả lời chắc như đinh đóng cột: “Cái cô nhân vật mà chúng tôi định mời”. Nghe Thúy Hằng phân bua mình không phải đến thử vai và cũng không có ý định đóng phim, mọi người thuyết phục cô ngồi lại nói chuyện. Rồi cô nhập vào cuộc nói chuyện ấy rất nhanh, thậm chí giữa lúc mọi người đang bàn luận sôi nổi thì Thúy Hằng theo phản xạ tự nhiên còn giơ tay xin phát biểu. Lúc bấy giờ, một thành viên trong êkip tuyển diễn viên đã thốt lên: “Ô đúng rồi, đúng tính cách của nhân vật đấy rồi!”. Ngay sau đó, nữ tác giả kịch bản bộ phim này cũng ra nói chuyện và “dụ” cô nhận vai. Dù một mực từ chối vì chưa đóng phim bao giờ, đóng không ra gì chỉ sợ khán giả…mắng nhưng cuối cùng cô vẫn bị đoàn làm phim thuyết phục.

Phải đến 6 năm sau khi đóng xong “Bí mật Eva”, Thúy Hằng mới trở lại màn ảnh nhỏ. Nhưng có lẽ hiếm ai như cô, mới đóng có 1 phim rồi lặn mất tăm nhưng vẫn được các đạo diễn ưu ái mời trở lại. Đầu tiên phải kể đến đạo diễn Trần Lực khi anh mời cô vào vai chính trong bộ phim truyền hình “Làm chồng đại gia” (phim đã hoàn thành nhưng chưa lên sóng). Rồi kế đến là đạo diễn Trọng Trinh khi anh đặt vấn đề mời cô tham gia “Mưa bóng mây” - bộ phim truyền hình đang “làm mưa làm gió” trên VTV1.

Phải uống thuốc giảm đau

Và rồi Thúy Hằng đã làm khán giả phát “điên” khi xem cô vào vai Nga trong “Mưa bóng mây”. Cô diễn thật đến độ làm không ít người xem phải bực mình thốt lên: “Sao mà điên thế, dại thế!”. Thúy Hằng kể có lần cô dẫn con xuống đường ăn, có khán giả lớn tuổi lại gần vỗ vai cô rồi bảo: “Thôi nhé, chuyện nó thế rồi cháu ạ, cố mà sống!”. Thúy Hằng chia sẻ vai diễn này đã lấy của cô rất nhiều nước mắt. Có nhiều phân đoạn sau khi quay, cô phải uống thuốc giảm đau đầu vì khóc lóc mệt mỏi kinh khủng. Nhưng có lẽ đây sẽ là vai diễn để đời và đáng nhớ trong con đường tay ngang sang diễn xuất của cô.

Người bạn đời của Thúy Hằng đang làm việc ở Nhật, anh bảo kiên quyết không xem phim vợ đóng nhưng cô bảo thỉnh thoảng vẫn “lén lút” xem dù thường xuyên không ý kiến gì. Có điều cô biết, bất kể thích hay không thích thì anh vẫn ủng hộ cô. Công việc chính hiện giờ của Thúy Hằng là quản lý hai cửa hàng kinh doanh đồ chơi Golf, một ở Gia Lâm và một ở Mỹ Đình. Thúy Hằng cho biết cô đã trót hứa với một người là “đóng nốt phim này em sẽ nghỉ” nhưng chỉ nói lấp lửng vậy thôi nên chưa biết là nghỉ giải lao hay nghỉ hẳn. Có điều cũng như nhiều người chọn cho mình một thú vui, cô vẫn chọn niềm vui là được đóng phim.

Theo ANTĐ