"Cũng có những vị đại gia rất giàu có ngỏ lời giúp đỡ, nhưng tôi từ chối. Có thể tôi sẽ bước đi dễ dàng hơn trong sự nghiệp nhưng đổi lại tôi hoàn toàn mất đi tự do", Tinna Tình.

Có những đại gia rất giàu ngỏ lời giúp tôi

- Được biết đến như một người phụ nữ độc lập, một thân một mình lăn lộn trên con đường sự nghiệp mà không có bất cứ một đại gia nào chống nhưng như các mỹ nhân khác trong showbiz, chị nghĩ sao về điều này? Có khi nào chị cảm thấy mình đã quá vất vả, mỏi mệt và cần có một đại gia giúp đỡ chị?

“Không có gì quý hơn độc lập, tự do” (cười). Tôi thấy điều này đúng đấy chứ. Không gì sung sướng bằng sử dụng đồng tiền do chính mình làm ra, không bị lệ thuộc, càng không phải trả giá.

Người nào có tiền, người ấy có quyền. Cũng có những vị đại gia rất giàu có ngỏ lời giúp đỡ, nhưng tôi từ chối. Có thể tôi sẽ bước đi dễ dàng hơn trong sự nghiệp nhưng đổi lại tôi hoàn toàn mất đi tự do.

Bản thân tôi chỉ thích sự bình đẳng, mọi người làm việc như nhau, tiêu xài tương xứng. Chỉ có thế tôi mới cảm thấy thực sự vui vẻ dù khó khăn cũng nhiều.

{keywords}
Tinna Tình cho biết có nhiều đại gia muốn giúp đỡ nhưng cô đã từ chối.

- Có phải vì cá tính mạnh mẽ, rõ ràng như vậy mà đến giờ Tinna Tình vẫn một mình lẻ bóng?

Tôi không nghĩ quá nhiều đến điều này. Tuy nhiên, tôi “hồn bướm mơ tiên” lắm, cứ “bay bay” trên trời, tôi yêu công việc, sự bận rộn và luôn muốn trải nghiệm cuộc sống tới cả 100% trí lực.

Bên cạnh nghệ thuật đang đeo đuổi, hiện tôi còn ấp ủ thực hiện một nông trại nuôi chó, mèo bị bỏ rơi hoặc bị bạo hành, thử hỏi còn thời gian đâu cho yêu đương nữa? Tôi chắc rằng người nào bên cạnh tôi sẽ khổ lắm, mà tôi thì chẳng khi nào muốn làm nhọc lòng ai cả.

Hết duyên thì không nuối tiếc

- Rất nhiều tiếc nuối cho mối tình gần 10 năm giữa chị và đạo diễn Charlie Nguyễn, thế còn chị?

Chuyện cần qua thì cũng đã qua rồi, bây giờ mọi thứ với tôi như một trang giấy trắng. Một khi đã hết duyên thì không nên nuối tiếc. Ngược lại, tôi cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi chấm dứt được mối quan hệ này, có thế tôi mới có thời gian mà thực hiện những hoài bão của bản thân chứ!

Thời gian đó, tôi đã lơ là với nghệ thuật, công việc kinh doanh chỉ để sống với nó. Bây giờ là lúc tôi bù đắp lại với những dự án âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng. Chưa bao giờ tôi cảm thấy tràn đầy nhiệt huyết, năng lượng như lúc này.

- Chị có thể chia sẻ đôi chút về dự án lần này?

Tôi quay trở lại với âm nhạc, tiếp tục viết kịch bản phim và góp mặt trong  những bộ phim phù hợp. Hiện tôi chỉ có thể nói được tới đây, vì sợ rằng “nói trước bước không qua” (Cười).

{keywords}
Tinna Tình cảm thấy may mắn khi đã kết thúc chuyện tình cảm với Charlie Nguyễn

- Ca hát, viết nhạc, viết kịch bản, đóng phim rồi còn vẽ tranh, làm người mẫu ảnh… dường như Tinna Tình quá tham lam tới mức đôi khi bị loay hoay trong chính chọn lựa của mình?

Tôi thích trải nghiệm cuộc sống, mỗi công việc là một cảm xúc, không cái nào giống cái nào. Sức mình tới đâu, tôi làm tới đó chứ không mong cầu sự nổi tiếng nên không thể nói là tham lam. Với tôi, chỉ cần đủ thú vị.

- Chị không muốn nổi tiếng? 

Nổi tiếng hay không rất khó đoán, nó đến từ nhiều yếu tố chứ không phải mình cứ làm thật nhiều, hay rùm beng lên là sẽ được. Làm nghệ thuật mà, tôi muốn nổi tiếng chứ nhưng hãy để người ta biết đến một Tinna Tình được khán giả thương yêu, đồng cảm, chứ không phải là công cụ cho người đời giải trí, “ném đá” và mặc sức thóa mạ. Không phải “nổi” bao nhiêu, mà là nổi như thế nào, đó mới là điều quan trọng với tôi.

Tôi chưa từng nghĩ mình có vấn đề về giới tính

- Về tin đồn giới tính, có khi nào chị nghĩ, nhờ nó mà mình không tốn một chút công sức nào vẫn được chú ý?

Tôi chưa từng nghĩ trong đầu rằng mình có vấn đề về giới tính, cho tới một ngày báo chí đưa tin, tôi còn giật mình “ủa vậy hả?!”. Đối với tôi, lối sống và sự chọn lựa của mỗi người là điều cần được tôn trọng. Về phần mình, nếu thật sự đồng tính, tôi sẽ rất tự hào mà chia sẻ với tất cả mọi người.

Tôi ăn mặc “men-lì”, chơi moto, lúc nào cũng hầm hố… là bởi tôi thích thế, chứ không phải “chơi nổi”. Tôi không vì một vài tin đồn đầy cảm tính mà đánh mất mình. Đó không phải tính cách của tôi.

- Vậy đã bao giờ Tinna Tình được tán tỉnh bởi một… cô gái?

Thật thú vị là trông tôi như vậy, tin đồn “rầm trời” như vậy mà chưa có cô gái nào chịu đến với tôi hết (cười). Chỉ có đàn ông tìm tới tôi.

- Một người có cá tính mạnh đến thế nào cũng có lúc cần một ai đó, thế còn với Tinna Tình?

Tôi gần như tự giải quyết mọi việc, ít khi tâm sự với ai. Tôi cũng có vài ba người bạn thân thiết, nhưng nếu có thể, tôi luôn giữ mọi chuyện cho riêng mình. Tôi sợ làm phiền người khác.

- Chị định cứ mãi một mình như thế?

Tôi yêu công việc, mỗi ngày được sống trong nó là quá đủ với tôi. Sống một mình cũng có cái hay, bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn, không phải ghen tuông, lo sợ, cứ thoải mái bay bổng. Đó quả thực là một điều thú vị.

Trương Công Trung