“Người ta hay nghĩ rằng tôi là một 'bad girl' vì tôi không sống theo ý muốn của người khác, tôi biết tôi muốn gì và làm thế nào để có được nó. Người ta cũng nghĩ rằng "bad girl" như tôi không bao giờ yêu đương thật lòng….”.

Nổi lên từ cuộc thi Miss teen 2010, xuất hiện trên các tờ báo tuổi teen và các trang tạp trí thời trang trong nước, đỉnh điểm là dành được giải cao nhất cuộc thi Phụ nữ thời đại năm 2011… con đường công danh dạng ngời đang mở ra trước mắt thì Diệp Bảo Ngọc bất ngờ lên xe hoa với diễn viên Thành Đạt khi mới 19 tuổi.

{keywords}
Diệp Bảo Ngọc sở hữu vẻ đẹp thân thiện

Nổi loạn nhưng là nổi loạn có cân nhắc

Bỏ qua sự tiếc nuối của những người hâm mộ, sự can ngăn của nhiều người thân, Ngọc vẫn kiên quyết giữ quyết định của mình bước chân vào hôn nhân, vào một thế giới mà nhiều người phải chuẩn bị cả tâm lý tinh thần để tiến tới. Thế rồi cuộc hôn nhân nhanh chóng kết thúc đường ai nấy đi đầu năm 2015.

Trên trang cá nhân của mình ngày 12/4, Diệp Bảo Ngọc có chia sẻ một bài tâm sự về chính bản thân “Người ta hay nghĩ rằng tôi là một "bad girl" vì tôi không sống theo ý muốn của người khác, tôi biết tôi muốn gì và làm thế nào để có được nó. Người ta cũng nghĩ rằng "bad girl" như tôi không bao giờ yêu đương thật lòng...”. Trên dòng tâm trạng đó, hotgirl chia sẻ những cảm xúc đã “nguội lạnh” của mình về tình yêu sau khi đã trải nghiệm và để lại những vết sẹo trong tim. Cô luôn sẵn sàng đợi chờ một người đàn ông mà người đó là người “chấp nhận bạn như bạn đã trở nên như thế, không bắt ép bạn phải trở thành mà người họ mong muốn, và bạn là chính bạn".

{keywords}
Diệp Bảo Ngọc ngày càng trở nên xinh đẹp dịu dàng hơn

Trò chuyện với Diệp Bảo Ngọc để hiểu hơn về một cô gái trải đời sớm hơn rất nhiều bạn bè cùng lứa tuổi. Cô tâm sự chưa bao giờ nghĩ mình quá vội vàng bởi lẽ: “Mỗi trải nghiệm đời người cho ta bài học quý báu, để rồi khi đã nếm trải đủ mình trưởng thành hơn. Có những chuyện đến sớm một chút, hay trôi qua nhanh hơn mình nghĩ, thì vẫn còn lại đó những bài học đắt giá được rút ra. Ngọc thường hay khuyên fan rằng đừng bao giờ nói tiếc nuối khi kết thúc một mối quan hệ cá nhân nào đấy, vì nếu không như ý, thì ít ra bạn cũng thấy được tâm tính của một người để có cách đối đãi phù hợp”.

Gặp vấn đề trong hôn nhân, Ngọc nhanh chóng dứt khoát ly hôn và quyết định trở thành một “Single mom” (mẹ đơn thân). Với cô: “Việc làm mẹ đơn thân không khó nếu ta chịu khó lao động, biết tích cóp cho tương lai của hai mẹ con. Và hơn cả là lắng nghe con cần gì vì đảm nhận cả hai vai trò làm mẹ, làm cha không hề đơn giản”.

Cũng bởi bản thân Ngọc từng là vận động viên thể thao nên có tinh thần vững chãi tự tin và quyết tâm cao độ. Nên khi lớn lên mỗi quyết định đưa ra Ngọc đều suy nghĩ và thực hiện nó với thái độ cương quyết, kể cả những quyết định ngã rẽ cuộc đời này.

Chính vì tính quyết đoán đó, mà có lẽ mọi người gọi Ngọc là “bad girl”. Mỗi người mỗi cách nhìn, mỗi người mỗi quan điểm, với cô bad girl “là một cô nàng tự chủ, yêu đời và nổi loạn có chừng mực. Đặc biệt là khi đã là mẹ thì cần phải nổi loạn một cách có cân nhắc”.

Bởi vậy cô có một thói quen khá thú vị là viết về những suy nghĩ riêng mình vào một tệp tin trên máy tính và lưu giữ lại. Tùy vào tâm trạng để nên đăng tải nó lên facebook cá nhân hay không. Tất nhiên Ngọc ý thức fan của mình là người trẻ nên chỉ đăng những gì có ảnh hưởng tích cực.

“Thích những ai trong cuộc sống nói là làm, và không thích thì cự tuyệt chứ không quá cả nể”. Đó là cách Ngọc đang trải qua trong cuộc sống và thấy có ích cho mình và con trai. Hơn nữa cũng chính là bảo vệ mình trong vòng an toàn của những cảm dỗ ngoài xã hội.

Thỏa hiệp quá khứ, trân trọng hiện tại và hướng tới tương lai

Quá khứ không thể mất đi, nhưng nó có thể ngủ yên. Chuyện của Ngọc và người cũ đã khép lại một năm và mọi tổn thương hay mất mát đã hàn gắn lành lặn nên Ngọc không muốn nhắc đến chuyện xưa. Với cô mối quan hệ cùng chồng cũ bây giờ trọn vẹn trong hai chữ “tình bạn”, bởi lẽ mỗi người vẫn cần phải bước đi trên con đường riêng của mình. Ngọc vẫn trân trọng quá khứ và nhắc nhau sống thật tốt để sau này con trai hài lòng về cách hành xử của bố mẹ. Và hơn cả là cùng có trách nhiệm nuôi con khôn lớn, tạo dựng một nền tảng tinh thần ổn định để khi lớn lên con không thiệt thòi.

{keywords}
Diệp Bảo Ngọc và con trai

Hiện tại luôn là điều quan trọng nhất. Bản thân Ngọc phải thừa nhận là mới hơn 3 tuổi nhưng bé Khang quá nhạy cảm. Đôi khi bé có những thắc mắc về chuyện của ba mẹ làm Ngọc bối rối nhưng rồi cô chọn cách nhẹ nhàng nói cho con hiểu rằng ba mẹ vì không hợp nên mỗi người sống mỗi nhà. Còn lại Ngọc không muốn nhồi nhét cho con những suy nghĩ tiêu cực bởi hơn ai hết cô hiểu huyết thống cha con, mẹ con và gia đình là thứ cần tôn trọng hơn là cấm cản.

Hàng ngày mưu sinh, Ngọc đi phim đều đặn, có khi dày đặc đến tận tối khuya. Ngọc tâm niệm nghề sinh tiền để lo cho cuộc sống, nên cứ thế làm hết khả năng có thể. Thành ra vật chất cô khá ổn. May mắn ba mẹ Ngọc ổn định về mọi mặt nên Ngọc an tâm hơn. Còn tinh thần Ngọc không chuẩn bị quá nhiều bởi Ngọc chỉ nghĩ đơn giản: “Con trai là báu vật, nên việc mình nâng niu một thứ quý giá là điều nên làm và không quá khó".

Ngọc muốn con vui vẻ đến trưởng, trưởng thành trong sự bảo bọc và yêu thương. Khi kiếm ra tiền, Ngọc xài 3/7 còn lại để dành lo cho tương lai. Vì cuộc sống khó nói ai biết được mai này có điều gì xảy ra nên cô phải thủ thân trước. Còn xa hơn, Ngọc từng nghĩ cho con trai đi du học để có cơ hội tiếp xúc thế giới bên ngoài, giúp tâm hồn và tri thức bé toàn vẹn.

{keywords}
Cô dành tất cả tình cảm và sự quan tâm cho bé Minh Khanh

23 tuổi đời, dù dám nghĩ dám làm nhưng trong quãng thời gian đã trải qua, không hẳn là Ngọc không có những nuối tiếc. Nhưng cô không nuối tiếc về tình yêu, bởi lẽ cô đã yêu hết lòng, sống hết mình và trọn tình trọn nghĩa. Điều Ngọc hối tiếc nhất lại là sau khi đăng quang Hoa khôi phụ nữ thời đại, Ngọc đã không tận dụng được bước đệm đó để tiến vào làng giải trí. Vì thực ra khi đó những lời mời chụp ảnh, thi nhan sắc và đóng phim rất nhiều. Nhưng dù sao cuộc sống cứ qua đi Ngọc chọn cách để nó lắng xuống hết đi và tìm lại một cảm xúc mới.

Ngay cả trong chuyện tình cảm những cảm xúc yêu đương đã nguội rồi nên nếu hâm nóng nó cần một thời gian. Với cô hiện tại "Người đặc biệt nhất không ai khác đó là con trai". Ngọc vẫn hay đùa, con trai là tình yêu không bao giờ phản bội và an toàn tuyệt đối với đời mình.

Mai Chi