Lấy chủ đề "Bay lên Việt Nam" vô cùng ý nghĩa trong lần thứ 10 tổ chức, điểm nhấn của Điều còn mãi 2019 chính là tác phẩm cùng tên do nhạc sĩ Văn Ký viết tặng riêng cho Báo VietNamNet năm 2006 được dàn dựng công phu với phần tham gia trình diễn của các ca sĩ cùng Dàn hợp xướng Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam do nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi phối khí. Như lời giới thiệu mở đầu của MC Mỹ Lan, Điều còn mãi 2019 là nơi âm nhạc đỉnh cao Việt Nam, nơi âm nhạc cũ và mới - xưa và nay cùng thăng hoa. 

{keywords}

{keywords}

 Tổng biên tập báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn tiếp Phó chủ tịch Quốc Hội Tòng Thị Phóng và các vị khách quý tại phòng Gương trước khi Hòa nhạc Điều còn mãi 2019 diễn ra. 
{keywords}
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Tổng biên tập báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn bước vào phòng gương. 
{keywords}
 Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chào các vị khách quý tới hòa nhạc Điều còn mãi. 

Tổng biên tập báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn chia sẻ Điều còn mãi là hành trình khai thác kho âm nhạc khổng lồ của Việt Nam và thông điệp của chương trình là khơi dậy tình yêu quê hương đất nước. Quả đúng như vậy, 10 năm qua, Điều còn mãi là nơi nhạc Việt được vang lên đúng tầm vóc. Ca sĩ Mỹ Linh cho biết Điều còn mãi là chương trình luôn được mong đợi mỗi chiều 2/9 và bản thân chị cũng như các nghệ sĩ luôn mong chờ giây phút này. 

{keywords}
 Những khán giả đặc biệt của Điều còn mãi 2019. 

Nhạc trưởng Lê Phi Phi, người đồng hành với Điều còn mãi từ những ngày đầu tiên chia sẻ: "Kỷ niệm 10 năm Điều còn mãi, tôi muốn mang đến điều mới mẻ khi để Tùng Dương hát một ca khúc nhạc Rock. Mọi năm chúng tôi chọn 1-2 nhạc sĩ phối khí cho chương trình, năm nay chúng tôi chọn 4-5 nhạc sĩ trẻ để mang cái mới cho bài hát cũ".

VIETNAMNET

{keywords}
 

 

02/09/2019 | 16:09

16h10

{keywords}
 Bà Tòng Thị Phóng (PCT Quốc Hội) và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng biên tập báo VietNamNet lên sân khấu tặng hoa cảm ơn và chúc mừng các nghệ sĩ biểu diễn thành công. 

Hòa nhạc Điều còn mãi 2019 kết thúc với ca khúc "Bay lên Việt Nam", cũng là chủ đề của hòa nhạc năm nay với sự góp mặt của tất cả các ca sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình và Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam. Ca khúc này được nhạc sĩ Văn Ký viết tặng riêng VietNamNet năm 2006.

{keywords}
Tiết mục cuối có sự góp mặt của tất cả các ca sĩ. 

Chương trình Điều Còn Mãi đánh dấu kỷ niệm 10 năm cũng là 50 năm ngày mất của Bác Hồ nên “Bay lên Việt Nam” đã được chọn là chủ đề của chương trình năm nay, như hòa cùng không khí thời sự của đất nước cũng như khơi dậy tinh thần dân tộc vào ngày Quốc Khánh 2/9. "Qua âm nhạc, chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần khát vọng bay lên, khơi dậy tinh thần yêu nước", bà Hoàng Thị Bảo Hương - phó Tổng biên tập báo VietNamNet chia sẻ tại cuộc họp báo.

Thu gọn
02/09/2019 | 16:03

16h03

{keywords}
Ca sĩ Đào Mác trên sân khấu Điều còn mãi năm nay. 

"Khúc tráng ca Biển", bản tráng ca nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Thiết tiếp nối Điều còn mãi 2019 qua giọng hát của một giọng hát miền Nam, ca sĩ Đào Mác, cùng Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam. Ca khúc này từng đạt giải nhì của cuộc thi Đây biển Việt Nam do báo VietNamNet tổ chức, nói đến sự hy sinh của nhiều chiến sĩ bám trụ hải đảo. 

Thu gọn
02/09/2019 | 15:58

15h58

{keywords}
Tràng pháo tay dài của khán giả cho thấy tiết mục của Tùng Dương thực sự xuất sắc. 

"Tâm hồn của Đá" - sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trần Lập là một điểm nhấn mới mẻ và rất được công chúng chờ đợi ở Điều còn mãi năm nay. Điểm thú vị ở chỗ dù là một ca khúc Rock nhưng đã được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí tài tình và được thể hiện máu lửa với sự trình diễn của Tùng Dương và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Đúng như lời hứa hẹn của nhạc trưởng Lê Phi Phi tại cuộc họp báo, "Chúng tôi muốn giới thiệu với công chúng khi mọi người có chút e dè với âm nhạc hàn lâm rock chơi với dàn nhạc nó sẽ “phê và bốc” như thế nào", ca khúc "Tâm hồn của Đá" thực sự khiến người nghe thỏa mãn. Đây cũng có thể coi là thử nghiệm đột phá và táo bạo nhất của Điều còn mãi trong lịch sử 10 năm.

Thu gọn
02/09/2019 | 15:51

15h50

{keywords}
Như thường lệ, Trọng Tấn mang đến một giọng hát và phần trình diễn đẳng cấp. 

"Hoàng tử nhạc Đỏ" Trọng Tấn trở lại với sân khấu Điều còn mãi với ca khúc quen thuộc "Đất mũi Cà Mau" của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. 

Thu gọn
02/09/2019 | 15:44

15h44

{keywords}
Phạm Thùy Dung tạo ấn tượng với ca khúc "Hà Nội Huế Sài Gòn".

Nối tiếp chương trình, ca khúc "Hà Nội Huế Sài Gòn" của nhạc sĩ Hoàng Vân từng quen thuộc với bao thế hệ khán giả yêu nhạc được thể hiện qua giọng hát đầy nội lực của ca sĩ Phạm Thùy Dung và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. 

Thu gọn
02/09/2019 | 15:38

15h38

{keywords}
Trần Hồng Nhung chọn trang phục rất phù hợp với ca khúc. 

Trần Hồng Nhung, một trong 3 nữ ca sĩ trẻ lần đầu được mời biểu diễn trong hòa nhạc Điều còn mãi tiếp nối chương trình với ca khúc "Thăm thẳm mắt Ban Mê". 2018, đúng thời điểm sau khi H'Hen Niê thành công tại cuộc thi HHHV và đôi mắt của cô, nhạc sĩ Bùi Minh Tấn gửi tâm tư tình cảm vào ca khúc này. Đây cũng là ca khúc mới nhất từng được đưa vào hòa nhạc Điều còn mãi.

Thu gọn
02/09/2019 | 15:30

15h29

{keywords}
Ca sĩ Đăng Dương nhận cái ôm thật chặt của chỉ huy Lê Phi Phi sau khi kết thúc tiết mục biểu diễn.

Đã nhiều lần biểu diễn trong chương trình Điều còn mãi, NSƯT Đăng Dương một lần nữa mang giọng hát quen thuộc và phong độ của mình tới Điều còn mãi 2019. Lần này anh thể hiện ca khúc "Trên Biển Quê hương" của nhạc sĩ Đức Minh. Ra đời trong kháng chiến chống Mỹ, "Trên Biển Quê hương" là ca khúc thuộc nằm lòng của người dân Quảng Bình khi đó, là khúc tâm tình của người con với biển quê hương. 

Thu gọn
02/09/2019 | 15:23

15h22

{keywords}
Khánh Ngọc tạo ấn tượng ngay lần đầu hát ở Điều còn mãi. 

"Người con gái Sông La" ca khúc được Doãn Nho phổ nhạc về hình ảnh người con gái dũng cảm trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, được thể hiện bởi giọng ca sĩ Phạm Khánh Ngọc. Trong chiếc áo dài màu xanh lá, Khánh Ngọc cất giọng hát cao vút và nhiều cảm xúc. 

Thu gọn
02/09/2019 | 15:17

15h15

{keywords}
Nét trẻ trung của ca sĩ Dương Hoàng Yến mang đến sự tươi mới cho chương trình ở tuổi thứ 10. 

Bài hát từng đoạt giải Ca khúc trữ tình quê hương hay nhất "Nhà em ở lưng đồi" của nhạc sĩ Đức Trịnh lần đầu được trình diễn trên sân khấu Điều còn mãi, với giọng ca trẻ nhất từng tham gia Hòa nhạc Dương Hoàng Yến. Nữ ca sĩ cũng từng bảy tỏ áp lực khi lần đầu được biểu diễn ở Điều còn mãi, nhất là cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam trong chương trình kỷ niệm 10 năm Điều còn mãi nhưng chính giọng hát nội lực, phong cách biểu diễn trẻ trung của cô đã mang đến sự tiếp nối  thú vị giữa cái mới và cái cũ. 

Thu gọn
02/09/2019 | 15:11

15h10

{keywords}
Phút thăng hoa của nhạc trưởng Lê Phi Phi trên sân khấu. 

Chương trình nối tiếp với tác phẩm "Hoa hồng trên điểm tựa" của nhạc sĩ Hồ Bắc được phối khí cho tốp ca nữ Nhà hát nhạc vũ kịch và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Đây là nhạc phẩm đặc biệt với Hồ Bắc vì gắn với màu xanh áo lính của người lính nơi biên giới. Tinh thần lạc quan, hào sảng và lý tưởng phơi phới của các chiến sĩ được ví như những đóa hồng đổ thắm nơi miền biên giới.

Thu gọn
02/09/2019 | 15:05

15h04

{keywords}
Ca sĩ Lê Anh Dũng có một tiết mục thành công trên sân khấu Điều còn mãi. 

Ca sĩ Lê Anh Dũng trình diễn ca khúc "Sông Lô chiều cuối năm" của nhạc sĩ Minh Quang. Ca khúc sáng tác năm 1983, mang lại xúc cảm day dứt về sự mất mát hy sinh trong quá khứ được thể hiện ấn tượng cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. 

Thu gọn
02/09/2019 | 14:58

14h58

{keywords}
Đào Tố Loan với giọng opera đẳng cấp.

Ca sĩ Đào Tố Loan mở màn phần thanh nhạc với ca khúc "Lời ca dâng Bác" của nhạc sĩ Trọng Loan với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Năm nay, kỷ niệm nửa thế kỷ thực hiện di chúc Hồ Chí Minh, lời ca khúc da diết của  "Lời ca dâng Bác" qua giọng opera của Đào Tố Loan mang đến cảm xúc đặc biệt cho khán giả Điều còn mãi. 

Thu gọn
02/09/2019 | 14:37

14h35

{keywords}
Nhạc trưởng Lê Phi Phi đồng hành với chương trình suốt 10 năm qua. 

Những giai điệu hào hùng của bản "Rhapsody Việt Nam" được nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân sáng tác khi đang tu nghiệp tại Nhạc viện Tchaikovsky từng đạt giải nhì cuộc thi sáng tác của các nhạc sĩ Liên Xô cũ năm 1985 lần đầu xuất hiện trên sân khấu Điều còn mãi 2019 với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Đây cũng là tiết mục được chọn để kết thúc phần khí nhạc của hòa nhạc Điều còn mãi 2019. 

Thu gọn
02/09/2019 | 14:26

14h25

Một trong những điểm thú vị trên sân khấu Điều còn mãi năm nay là khán giả được thưởng thức khúc biến tấu trên chủ đề bản "Lý ngựa ô" quen thuộc của nhạc sĩ Đỗ Kiên Cường với sự trình diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam do nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy. "Lý Ngựa ô" là dân ca miền Nam quen thuộc, được biến tấu theo phong cách mới nhưng vẫn giữ được phong cách dân gian và không khí vui tươi quen thuộc. 

Thu gọn
02/09/2019 | 14:16

14h17

{keywords}
Nghệ sĩ Bùi Công Duy thăng hoa với "Bài ca chung thủy" trên sân khấu ngày trở lại. 

Ngay sau liên khúc quen thuộc dành cho thiếu nhi, sân khấu Điều còn mãi 2019 tiếp tục chìm đắm trong tác phẩm khí nhạc "Bài ca chung thủy" của nhạc sĩ Hoàng Dương với sự trình bày của nghệ sĩ violon lừng danh Bùi Công Duy cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Anh trở lại sân khấu Điều còn mãi vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm chương trình. Bùi Công Duy như thường lệ vẫn trình diễn vô cùng tự tin và khoe kỹ thuật điêu luyện của những ngón đàn đã được tôi luyện ở những sân khấu và cuộc thi lớn nhất thế giới.

Giai điệu da diết của "Bài ca chung thủy" với sự trình diễn của nghệ sĩ violon sinh năm 1980 và các nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam hoàn toàn chinh phục người nghe khiến khán giả vỗ tay không dứt và nghệ sĩ Bùi Công Duy phải cúi chào nhiều lần. 

Thu gọn
02/09/2019 | 14:11

14h10

{keywords}
Dàn hợp xướng thiếu nhi mang lại sự khởi đầu hứng khởi cho Điều còn mãi năm nay. 

Chương trình Điều còn mãi 2019 tiếp tục với hợp xướng "Liên khúc Thiếu nhi" (Em yêu trường em, Chim vành khuyên, Mùa hoa phượng nở, Mùa Xuân) với sự tham gia của dàn hợp xướng Cung văn hóa Thiếu nhi Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi - con trai cố nhạc sĩ Hoàng Vân. Đây cũng là điểm mới trong Điều còn mãi ở lần thứ 10 tổ chức khi chọn một ca khúc được bao thế hệ thiếu nhi thuộc nằm lòng. 

Thu gọn
02/09/2019 | 14:05

14h

{keywords}
Cả khán phòng đứng lên chào cờ, hòa vào giai điệu của bản Quốc ca Việt Nam đúng thời khắc thiêng liêng của cả dân tộc ngày này 74 năm trước.

Như thông lệ, Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2019 mở màn với giai điệu hào hùng của bản Quốc ca Việt Nam. Trong không khí trang nghiêm của ngày Quốc khánh, toàn bộ khán giả có mặt ở Nhà hát Lớn đứng lên làm lễ chào cờ, hòa vào giai điệu của ca khúc Tiến quân ca trên nền giao hưởng. Ngay sau đó, một lần nữa bản tuyên ngôn độc lập do chủ tịch Hồ Chí Minh đọc cách đây 74 tại quảng trường Ba Đình đã vang lên vô cùng xúc động, đúng 50 năm thực hiện di chúc Hồ Chí Minh.

Thu gọn