Theo danh ca “Tóc ngắn”, chẳng có công thức nào cho sự viên mãn và hoàn hảo, nhưng phụ nữ biết yêu bản thân, biết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thì mới có nguồn năng lượng tích cực để thành công và hạnh phúc.

Tài năng là một phần, nhưng dường như nhiều người nhắc đến Mỹ Linh với sự ngưỡng mộ rất lớn ở sự chu đáo trong chuyện gia đình. Ở chị luôn toát lên sự tự tin, sắc sảo của một phụ nữ thành đạt, vẻ đẹp đằm thắm, mặn nồng của một phụ nữ đã bước qua tuổi 40 và vẻ lịch thiệp toát ra từ cách cư xử tinh tế, dịu dàng.

Mỹ Linh là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của làng nhạc Việt hoàn toàn hạnh phúc và viên mãn với tất cả những gì mình đang có trong cuộc sống. Ba người con Anna Trương, Anh Duy, Mỹ Anh là gia tài lớn nhất vô giá, của Mỹ Linh và Anh Quân.

{keywords}

Trong dịp sinh nhật bước sang tuổi 42, Mỹ Linh đã chia sẻ những suy nghĩ, quan điểm và cảm xúc về cuộc sống viên mãn hiện tại.

Phụ nữ sẽ chết nếu hoàn hảo

- Con gái Mỹ Anh của chị vừa ra album "Bài hát cho Bi" với giọng hát trong trẻo thánh thiện và đầy cảm xúc. Có ý kiến cho rằng, Mỹ Anh sẽ "nốt gót" được mẹ trong con đường âm nhạc phía trước. Chị nói gì về điều này?

Cảm xúc đầu tiên là vui, rất vui, vì con gái Mỹ Anh nhận được nhiều lời khen về giọng hát dù chưa từng học thanh nhạc qua trường lớp nào. Tuy nhiên, giờ con mới có 14 tuổi, hãy còn quá sớm để nói đến việc có nối gót mẹ trên con đường âm nhạc hay không. Định hướng của con, tương lai của con, chúng tôi để con tự đưa ra quyết định.

{keywords}

- Mỹ Linh hạnh phúc, Mỹ Linh giàu có, Mỹ Linh ngày càng đẹp hơn, đó là những gì nhiều người hay nhận xét về chị những năm gần đây. Đâu là bí quyết để trở thành người phụ nữ hoàn hảo như Mỹ Linh?

Bạn đã nghe thấy câu: "Cái chết của người phụ nữ hoàn hảo" chưa? Sẽ vô cùng khó, thậm chí là bất khả thi, để cân bằng mọi thứ trong cùng một thời điểm. Vậy nên với mỗi khoảng thời gian trong ngày, tôi sẽ đặt thứ tự ưu tiên cho từng mối quan tâm: khi nào thì cần tập trung cho công việc, khi nào sẽ dành trọn vẹn tâm trí cho gia đình, và khi nào thì tận hưởng những phút giây cho riêng bản thân... Đó là cách để tôi có được một cuộc sống (tạm gọi là) viên mãn, cho tới giai đoạn này của cuộc đời.

{keywords}

Luôn biết tự yêu bản thân

Công việc đầy áp lực, thường xuyên đòi hỏi phải suy nghĩ căng thẳng chắc chắn sẽ rất ảnh hưởng đến nhan sắc. Thế nhưng tôi lại luôn thấy chị tràn trề năng lượng trong công việc và cả cuộc sống. Cho đến giờ này, nếu nghiệm lại những gì đã trải qua, đã đạt được thì công thức thành công của chị hẳn phải rất đặc biệt?

Tôi không có "công thức thành công" đặc biệt nào đâu. Đơn giản là trong mọi hoàn cảnh, tôi biết tự yêu bản thân mình, bằng cách dành thời gian mỗi ngày để giữ gìn sức khỏe, tập thể dục, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ; hay đều đặn tới spa để chăm sóc cơ thể hàng tuần. Bên cạnh đó, việc có một gia đình bình an cũng là liều thuốc tinh thần, tiếp thêm năng lượng tích cực cho tôi mỗi ngày.

{keywords}

- Ngoài âm nhạc, nhiều người biết chị còn đồng sở hữu một hệ thống spa lớn. Những người làm kinh doanh thì thường cần liều lĩnh một chút, mà điều này thì hình như không rõ ràng ở Mỹ Linh. Vậy đây có phải là "thương vụ mạo hiểm" của chị?

Đúng là Mỹ Linh có sở hữu một phần của thương hiệu Spa uy tín này. Việc này xuất phát từ suy nghĩ của tôi, rằng làm đẹp đối với nghệ sĩ nói riêng và phụ nữ nói chung không chỉ là sở thích mà còn là một nhu cầu vô cùng tự nhiên và quan trọng nữa, đặc biệt là ở tuổi tứ tuần như Mỹ Linh. Và chúng ta làm đẹp không chỉ đơn giản là giúp ngoại hình của mình rạng rỡ hơn mà còn là cách để mình yêu bản thân hơn, cân bằng cuộc sống hơn mỗi ngày.

Thêm nữa, trước khi đầu tư vào đây, Mỹ Linh cũng có 10 năm là khách hàng của họ, sau đó là bạn bè thân thiết, Mỹ Linh rất hiểu và tin tưởng công việc họ đang làm.Vậy nên gọi đây là một "thương vụ mạo hiểm" hay cần tới sự liều lĩnh của một doanh nhân thì nghe to tát quá, mình chỉ muốn làm chút gì đó cho các chị em phụ nữ thôi mà!

{keywords}

Hiện nay vai trò và vị trí của người phụ nữ trong xã hội đã được công nhận. Nhiều ca sĩ làm kinh doanh còn được gọi vui bằng danh xưng "nữ tướng trên thương trường", chị thấy công cuộc đấu tranh hay kêu gọi bình đẳng giới cho phụ nữ hiện nay có còn cần thiết nữa?

Tôi nghĩ khó có thể chỉ nhìn vào một bộ phận để đánh giá toàn cảnh vấn đề. Ở Việt Nam nói riêng hay trên thế giới nói chung, vẫn còn tồn tại rất nhiều câu chuyện bức bối về bình đẳng giới cần chúng ta mạnh mẽ lên tiếng. Công cuộc đấu tranh cho quyền bình đẳng của phụ nữ chắc chắn vẫn còn là một con đường dài!

Ca sĩ Mỹ Linh là đồng sở hữu hệ thống Saigon Smile Spa. Cùng các cộng sự của mình, Mỹ Linh đang thực hiện dự án “Đẹp cho cuộc sống” để truyền đi thông điệp: Phụ nữ biết yêu bản thân để đẹp hơn, hạnh phúc hơn!

Hà Sơn