Vừa vào top 100 nữ DJ hàng đầu thế giới do trang web nổi tiếng bình chọn, mới đây, cô gái TP HCM xuất hiện trong đêm thi đầu tiên của chương trình The Remix.


King Lady (Phạm Thị Thu Hiền, SN 1993) sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, hiện là cái tên mới nổi trong giới DJ tại Việt Nam, cô từng lọt vào top 100 DJ nữ hàng đầu thế giới 2014 do trang web nổi tiếng Thefdjlist.com công bố. Mới đây, nữ DJ 9X còn được mời tham gia vào chương trình The Remix 2015 (phát sóng trên VTV3 - đài truyền hình Việt Nam) với Giang Hồng Ngọc. Tiết mục đầu tiên cả hai kết hợp là Bèo dạt mây trôi.

{keywords} 

Nữ DJ sinh năm 1993 - King Lady. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Bỏ ngang đại học theo nghề DJ

King Lady sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả, bố làm công nhân, mẹ nội trợ. Khi theo học năm 3 tại đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM, cô gái 19 tuổi bỏ ngang và quyết định đến với nghề DJ, dù vấp phải sự phản đối từ gia đình.

Thời gian đầu, bố mẹ cô cho rằng DJ là sở thích, nghề thực thụ. Theo họ, môi trường làm việc của nghề này nhiều cạm bẫy và nguy hiểm.

Nữ DJ chia sẻ: "Mọi người nghĩ tôi sẽ không đi tới đâu, ít nhất 4-5 năm sau mới vào làm ở các club, bar lớn được. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định theo đuổi đến cùng niềm đam mê".

Xuất hiện trong đêm thi đầu tiên của chương trình The Remix 2015, cái tên DJ King Lady đã gây ấn tượng với khán giả truyền hình bởi phong cách biểu diễn đầy lôi cuốn.

Trong khoảng thời gian đầu, điều King Lady mong muốn là được đồng nghiệp tôn trọng và khán giả đón nhận. 9X từng bị những DJ mới vào nghề phá giá, đi show lấy cát sê thấp hơn một nửa, khiến cô mất nhiều buổi diễn. "Lúc đó, tôi cũng mới làm DJ nhưng không dám phá giá như vậy, vì bản thân luôn tôn trọng nghề và đánh giá cao sự lao động chân chính" - cô bày tỏ.

Về chuyên môn, King Lady được một người bạn trong nghề giúp đỡ và hỗ trợ trong việc học DJ. Cô định hướng bản thân theo dòng nhạc Electro EDM. Sau này đi làm, từ tiền cát-xê dành dụm được, cô mua thiết bị DJ để hỗ trợ cho công việc.

Phong cách gợi cảm của King Lady. Có nhiều định kiến cho rằng DJ nữ sẽ không giỏi bằng DJ nam, nên King Lady mong mọi người sẽ đón nhận và cho những DJ nữ có cơ hội với nghề. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Bố mẹ chờ cửa khi tôi đi diễn

Gợi cảm và nóng bỏng là phong cách King Lady đang theo đuổi. Nữ DJ 9X cho biết, cô luôn biết cách từ chối khéo léo những lời mời. "Khi đi làm ở bar, club... tôi cũng bị khách ép uống bia, rượu, nhưng đều từ chối khéo léo hoặc chỉ nhấp môi. Bản thân cũng bị dị ứng với chất cồn, nên tôi thường né tránh bằng cách trò chuyện với khách. Ngoài ra, khi diễn xong thì tôi về nhà ngay nên chưa từng gặp một trường hợp gạ gẫm" - DJ kể.

Đặc thù của nghề DJ là thường về nhà rất muộn, gia đình cô cũng không đồng ý và tin tưởng cho con gái làm đêm khuya. "Ban đầu, tôi không phản đối ngay lại bố mẹ mà chỉ chứng minh cho họ thấy là tôi làm được và có nhiều cơ hội để đi xa hơn trong nghề nghiệp. Đồng thời, mỗi lần đi diễn, bố mẹ có chờ cửa và nắm được thời gian của tôi" - King Lady chia sẻ.

Khi được hỏi, có nhiều thông tin cho rằng, theo nghề DJ thì làm gái ngoan cực kì khó, 9X thẳng thắn nói: "Theo tôi đó là tùy người và tính cách của họ. Tôi làm DJ vì đam mê, muốn chơi nhạc cho mọi người chứ không phải dùng nghề để để kiếm thêm những cơ hội khác. Nếu một DJ giỏi thì có ngoan hay hư mọi người vẫn đến xem người đó diễn. Về riêng cá nhân, tôi khẳng định, bản thân là gái cực kỳ ngoan".

{keywords} 

King Lady luôn biết từ chối khéo léo những lời mời rượu, bia... Ảnh nhân vật cung cấp.

Làm việc trong môi trường bar, club, ăn mặc sexy, bị sàm sỡ, ngã giá hay có những hành động nhạy cảm là điều khó tránh khỏi. Để giữ mình, mỗi lần có show diễn trong hoặc ngoài nước, cô sẽ đi cùng với nam quản lý. Cô trích phần trăm cát-xê cho quản lý và người này có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho DJ, đồng thời giữ đúng giờ giấc để cô có thể làm việc hiệu quả.

Từng bị ném đá, tẩy chay

Vừa qua, King Lady được lọt vào top 100 DJ nữ hàng đầu thế giới 2014, do trang web Thefdjlist.com công bố. Khi nhận được kết quả này nữ DJ rất vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, danh hiệu này cũng khiến cô đối diện nhiều nguồn ý kiến trái chiều.

"Vào top 100 DJ nữ thế giới là nhờ bạn bè và khán giả yêu quý bình chọn cho tôi. Cũng nhờ danh hiệu này mà tôi có dịp đi diễn ở nước ngoài nhiều hơn.

Tuy nhiên sau đó tôi cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Bản thân rất buồn và tủi thân khi ngồi đọc được rất nhiều bình luận trên mạng bảo rằng King Lady mua giải, không có tài năng, PR để nổi tiếng... Thậm chí, còn có những lời xúc phạm nặng nề, ném đá và tẩy chay tôi thậm tệ" - cô tâm sự.

May mắn thay, khi trong thời gian đó, cô được bạn bè và người thân luôn bên cạnh động viên và chia sẻ. "Tôi ngưng đọc những bình luận ác ý đó, vì như vậy chỉ làm bản thân thêm tiêu cực. Điều tôi cần làm là phải tin tưởng vào thực lực và niềm đam mê của mình".

Sự nghiệp của King Lady có lẽ khởi sắc và là bước ngoặt mới khi cô được chương trình The Remix 2015 mời tham gia vào vai trò DJ.

"Tôi rất vui khi được chương trình tin tưởng và giao cho vai trò làm DJ, bản thân rất biết ơn vì điều đó" - cô chia sẻ niềm vui hạnh phúc khi được tham gia chương trình trên sóng quốc gia.

{keywords} 

Tham gia chương trình The Remix 2015 là cơ hội để DJ King Lady thể hiện thực lực của mình. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Theo Zing