19 tuổi, Lee là nữ hoàng gợi cảm, nhưng giờ 35 tuổi, cô sồ sề khiến nhiều người bất ngờ.


Mới đây, nữ diễn viên Lee Jae Eun tiết lộ về quãng thời gian cô phải chấp nhận cởi áo trên phim vì nợ nần khiến nhiều người thương cảm.

{keywords}

Người đẹp một thời Lee Jae Eun rơi nước mắt trên truyền hình khi nói về quá khứ đóng cảnh nóng.

Đóng phim nóng năm 19 tuổi để trả nợ

Kể từ sau khi tham gia bộ phim 19+ Yellow Hair cách đây hơn 30 năm, Lee Jae Eun chỉ xuất hiện trong một vài tác phẩm lẻ. Khán giả gần như quên mất ngôi sao một thời này.

Tuy nhiên, mới đây, Lee Jae Eun bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia Hàn Quốc và chia sẻ về cuộc đời đau buồn của mình.

Lee Jae Eun kể, sau khi khởi nghiệp làm diễn viên, cô phải làm việc liên tục không được nghỉ dù chỉ một ngày. Cô quay cuồng trong công việc tới mức không có thời gian đi chơi cùng bè bạn hay làm những việc mình thích.

Đã thế, mối quan hệ của bố mẹ Lee không được tốt đẹp. Bố cô làm kinh doanh nhưng bị phá sản, nợ nần khiến cả gia đình cùng phải gánh gồng khoản nợ ngày một chồng chất lãi.

{keywords}

Lee Jae Eun vào vai cô gái tóc vàng trong phim người lớn Yellow Hair năm 1999.

“Nửa cuộc đời tôi, thời thanh xuân của tuổi trẻ đã bị chôn vùi vì nợ nần của gia đình. Tôi phải đóng cả những bộ phim điện ảnh có nội dung nóng, sốc và chụp các bộ ảnh khêu gợi để có tiền trả nợ” – Lee Jae Eun giãi bày.

Gia tài đóng phim của “em gái quốc dân Hàn”

Lee Jae Eun sinh ngày 8.2.1980. Khó ai có thể ngờ rằng người phụ nữ với gương mặt tròn và đôi mắt u sầu bây giờ từng được mệnh danh là “em gái quốc dân” Hàn Quốc vào năm 1987. Lee Jae Eun có một quãng thời gian thăng hoa trong sự nghiệp làm diễn viên.

{keywords}

Ngôi sao nhí một thời với danh hiệu "em gái quốc dân Hàn" năm 1987.

Tham gia đóng phim từ khi mới 5 tuổi trong phim truyền hình đặc biệt của đài KBS năm 1985. Kế đó, cô bé xinh xắn vào vai Seo Hee lúc nhỏ của phim cổ trang The Land đài KBS2 có cảnh ngôi sao nhí này khóc khiến khán giả không cầm được nước mắt. Khuôn mặt nhỏ nhắn, đáng yêu của Lee Jae Eun giúp cô bé được gọi bằng cái tên “em gái quốc dân Hàn”.

Ngôi sao nhí ấy sau này đã khẳng định được khả năng diễn xuất xuất sắc qua nhiều bộ phim cổ trang như Sky sky (1988), Han Myung Hoe (1994), Jo Kwang Jo (1996)…

Năm 1993, Lee nhận được giải thưởng Diễn viên nhí xuất sắc nhất tại lễ trao giải KBS Entertainment Awards với vai diễn ấn tượng trong phim Tháng 1.

Đi lên từ những vai diễn nhí, Lee Jae Eun nổi tiếng và thân thuộc với khán giả Hàn Quốc. Đặc biệt, năm 1999, khi mới 19 tuổi, Lee gây sốc với người xem khi vào vai chính điện ảnh 19+ Yellow Hair. Đây là bộ phim đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Lee Jae Eun.

{keywords}

Bộ phim Yellow Hair mở ra một tư tưởng mới cho dòng phim điện ảnh 19+ xứ Hàn.

Yellow Hair được đạo diễn bởi Kim You Min đã trở thành bộ phim gây tranh cãi nhất năm 1999 trên màn ảnh rộng Hàn Quốc. Phần 1 của bộ phim có chứa những cảnh khỏa thân và ba cảnh “yêu” trần trụi. Bắt đầu từ bộ phim này, nền điện ảnh Hàn thay đổi, những phim khổ dâm hay ác dâm được trình chiếu rộng rãi về sau.

Trong câu chuyện tình ái của Yellow Hair, Lee có nhiều cảnh nóng gây sốc. Nhưng khả năng diễn như thật, nhất là những cảnh cần thể hiện nội tâm nhân vật được Lee hóa thân đã giúp cô gái 19 tuổi nhận được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại 3 lễ trao giải lớn: giải Rồng xanh lần thứ 20, giải Daejong lần thứ 37, giải Văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc lần thứ 18.

Tiếp nối sau vai diễn nổi loạn này, Lee tham gia hàng loạt phim người lớn khác với các tuýp nhân vật đa dạng.

{keywords}

Một vai nữ chính khác trong phim nóng khi Lee Jae Eun mới 20 tuổi.

Ngoài nghiệp diễn, Lee Jae Eun còn là một ca sỹ. Cô theo đuổi dòng nhạc truyền thống Trot. Từ năm 2001 đến 2007, cô cho ra mắt 5 album.

Lấy chồng 10 năm nhưng không có con

Lee Jae Eun chia sẻ, lý do cô kết hôn sớm cũng vì hoàn cảnh gia đình.

Năm 2006, cô kết hôn với một giảng viên đại học. Cuộc sống gia đình hạnh phúc chỉ kéo dài 10 năm. Vì không có con, hai vợ chồng Lee ngày càng xa cách khiến cô mắc chứng trầm cảm và phải nghỉ đóng phim 3 năm.

{keywords}

Từ một người đẹp đa tài, xinh xắn...

{keywords}

... Giờ đây, Lee có thân hình sồ sề dù mới 35 tuổi.

Lee Jae Eun cũng chia sẻ, cô hối hận vì những gì đã nghĩ về cha đẻ. “Tôi đã từng sống mà oán hận cha vì nghĩ rằng một người cha bất tài đã lấy tôi ra làm công cụ để kiếm tiền. Khi ông qua đời, tôi không nhỏ một giọt nước mắt nào trong suốt 3 ngày chịu tang. Giờ tôi ăn năn vô cùng”.

Lee Jae Eun khép lại câu chuyện buồn của mình bằng những giọt nước mắt trên má. Thân hình sồ sề của người phụ nữ 35 tuổi này khiến nhiều người không thể ngờ rằng trong quá khứ cô là một người đẹp gợi cảm.

Theo Dân Việt