Được biết rating (tỷ lệ người xem) hiện tại của phim rất cao. Do vậy dù đang xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều nhưng 'Cô dâu 8 tuổi' vẫn sẽ được phát cho đến tập cuối cùng.

{keywords}
Cặp diễn viên chính của phim

Lên sóng từ tháng 10/2014 nhưng những ngày gần đây bộ phim truyền hình của Ấn Độ này bỗng trở thành một chủ đề được bàn luận sôi nổi khi có thông tin phim dài tới gần 2000 tập. Phần đông ý kiến tỏ ra bức xúc vì phim quá dài dòng khiến người xem phát mệt.

Theo chia sẻ từ chị Mai Thi, người phụ trách truyền thông của phim này thì có nhiều lý do bộ phim được lựa chọn để trình chiếu cho khán giả Việt.

Đầu tiên, đây là một bộ phim được biết đến rộng rãi ở Ấn Độ. Cho đến thời điểm hiện tại, Cô dâu 8 tuổi đã có 7 năm tồn tại trên sóng truyền hình của đất nước Nam Á này và hiện vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đã có 1927 tập phim được sản xuất và trình chiếu trên màn ảnh nhỏ.

Với cốt truyện xoay quanh cuộc sống của cô bé Anandi thông minh và xinh xắn nhưng lại phải sớm bước vào cuộc sống vợ chồng, phim đã lên án mạnh mẽ tục tảo hôn vốn khả phổ biến ở Ấn Độ. Cũng nhờ ý nghĩa này mà Cô dâu 8 tuổi đã giành giải “Chương trình truyền hình chứa thông điệp xã hội hay nhất” trong khuôn khổ Telly Awards lần thứ 8.

Tuy nhiên, khi về Việt Nam, bộ phim đã có ít nhiều thay đổi. Theo đó, phim không được chiếu liền một mạch như tại Ấn Độ mà được chia làm nhiều phần, mỗi phần tương ứng với một giai đoạn của nhân vật chính. Sắp tới, phần 3 của bộ phim với hơn 90 tập sẽ tiếp tục đến với khán giả Việt.

Cô dâu 8 tuổi đã được biên tập lại trước khi lên sóng. Do vậy sẽ chỉ có khoảng 900 tập được phát sóng tại VN chứ không phải là gần 2000 tập như tại Ấn Độ. Mỗi tập có độ dài là 45 phút thay vì 22 phút như phiên bản gốc.

Về các ý kiến xung quanh bộ phim, đại diện kênh truyền hình này cho biết việc dư luận trái chiều quanh mộ bộ phim là chuyện bình thường, người ném đá nhiều nhưng kẻ xem cũng không ít (bằng chứng là rating cao) nên phim vẫn sẽ phát cho đến hết. Việc tăng thời lượng phát song trong một ngày vừa là theo yêu cầu của khán giả, lại vừa để rút ngắn thời gian phát sóng của bộ phim xuống.

Kể từ ngày 27/6 tới, bộ phim truyền hình đang gây xôn dao dư luận này sẽ được phát sóng 2 tập một ngày, chiếu liên tiếp trong khung giờ buổi tối thay vì mỗi ngày 1 tập như trước. 

Phong Vũ