– Sau những lời lẽ miệt thị cộng đồng người Mỹ Latin, mới đây tỷ phú truyền thông Donald Trump lại tiếp tục khơi mào một cuộc chiến mới với đương kim Hoa hậu Hoàn Vũ Paulina Vega.

Trong bài phát biểu tranh cử Tổng thống Mỹ hôm 16/6, tỷ phú Donald Trump đã cho biết: ''Những người Mexico nhập cư sang Mỹ đều có vấn đề. Họ kéo tụt sự phát triển của đất nước chúng ta. Họ buôn bán ma túy, gây tội ác và hiếp dâm''. 

Ngay sau lời tuyên bố đầy tính miệt thị này, cộng đồng người Mỹ Latin đã cảm thấy bị xúc phạm và quyết định tẩy chay cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015. Chính quyền thành phố Botoga của Colombia đã từ chối không tham gia vào cuộc đua giành quyền đăng cai cuộc thi. 

Các nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ ở Mexico cho biết họ sẽ không cử thí sinh tham dự cuộc thi năm nay. Không chỉ có vậy, ông trùm Donald Trump còn phải gánh chịu rất nhiều tổn thất sau phát ngôn của mình khi hai kênh truyền hình lớn là NBC và Univision tuyên bố sẽ không phát sóng cả cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ lẫn Hoa hậu Mỹ 2015.

{keywords}

Hoa hậu Hoàn vũ Paulina Vega và ông trùm truyền thông Donald Trump.

Hoa hậu hoàn vũ 2014 là Paulina Vega cũng đã chia sẻ sự không đồng tình của mình với bài phát biểu của Donald Trump: ''Tôi cho rằng những phát ngôn của ông Donald Trump là vô cùng bất công và gây tổn thương sâu sắc. Là một người Colombia và cũng là đương kim Hoa hậu hoàn vũ, tôi muốn thể hiện sự ủng hộ của mình với cộng đồng người Mỹ Latin. Tổ chức hoa hậu hoàn vũ đang hoạt động độc lập chứ không lệ thuộc vào các chủ sở hữu. 

Trong 64 năm qua, họ đã hợp tác rất tốt với những nhà hoạt động từ thiện và đã giúp đỡ được rất nhiều người trong cộng đồng. Nếu tổ chức Hoa hậu hoàn vũ có bất kỳ thành kiến nào về vấn đề chủng tộc thì tôi đã không có được vị trí như ngày hôm nay. Tôi luôn tin rằng việc nhận thức và nắm bắt được những khác biệt tồn tại trong nhân loại là bước đầu tiên của sự phát triển. Chúng ta phải cùng nhau cố gắng để cải thiện lợi ích chung''.

{keywords}

Donald Trump gọi Hoa hậu hoàn vũ Paulina Vega là kẻ đạo đức giả trên trang cá nhân của mình.

Ngay sau những lời chia sẻ này của đương kim Hoa hậu hoàn vũ 2014, tỷ phú Donald Trump đã bày tỏ sự tức giận trên trang cá nhân của mình: ''Hoa hậu hoàn vũ Paulina Vega chỉ trích tôi vì đã nói lên sự thật về những người nhập cư nhưng cô ta lại không từ bỏ vương miện. Đúng là một kẻ đạo đức giả''. 

Lý do khiến Donald Trump phát biểu như vậy là bởi Paulina Vega đã từ chối trả lại vương miện sau những lời kêu gọi cô nên có hành động để lên án những lời lẽ đầy tính miệt thị của ông. 

Tuy nhiên Paulina Vega cho biết cô không có ý định từ bỏ danh hiệu của mình vì muốn sát cánh cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thực hiện những công tác xã hội có ý nghĩa cho cộng đồng trên khắp thế giới.

Trịnh Duẫn Hạo