Eddie Redmayne luôn lo lắng rằng 'bản thân không đủ xinh đẹp' giống như những cô gái thực sự khác.

{keywords}
Eddie Redmayne trong 'Cô gái Đan Mạch'.

Càng gần đến ngày công chiếu, The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch) càng khiến các fan háo hức hơn. Bởi đây không chỉ là bộ phim về Lili Elbe - người đầu tiên dám dũng cảm phẫu thuật chuyển đối giới tính mà nó còn đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Nam diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2015 Eddie Redmayne.

Eddie Redmayne đã phải vượt qua những nỗi sợ hãi, khó khăn, tìm mọi cách để có thể kết nối cảm xúc, tinh thần với nhân vật tồn tại cách đây hơn 100 năm và vượt qua mọi định kiến từ những người xung quanh.

Ngày đầu tiên khi trở thành Lili Elbe, rất nhiều ánh mắt từ các thành viên đoàn làm phim đổ về phía anh: 'Thực sự lúc đó tôi cảm thấy rất bối rối', Eddie chia sẻ trên New York Daily News. Dù chịu nhiều áp lực, trải nghiệm này lại là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để tài tử 34 tuổi hóa thân thành người chuyển giới một cách trọn vẹn với sự đồng cảm sâu sắc.

{keywords}

Eddie RedmayneAlicia Vikander trong phim.


"Rất nhiều cô gái chuyển giới tôi từng gặp mô tả cảm giác tương tự và thậm chí họ còn phải đối mặt với nỗi sợ bị bạo hành', Eddie nói. Anh cũng tiết lộ thêm nỗi sợ luôn thường trực trong đầu khi đảm nhiệm vai Lili Elbe là 'bản thân không đủ xinh đẹp' giống như những cô gái thực sự khác.

Dựa trên câu chuyện phi thường có thật, dưới bàn tay của đạo diễn tài hoa Tom Hooper (The King’s Speech), Cô gái Đan Mạch đã làm sống lại nhân vật Lili Elbe và đưa khán giả tới thế giới đầy màu sắc nhưng cũng không ít nỗi đau. Mọi chuyện bắt đầu từ một buổi chiều, khi Lili Elbe lúc bấy giờ là Einar Wegener - chàng họa sĩ tài năng được vợ (Alicia Vikander) nhờ đóng giả cô gái làm người mẫu vẽ tranh do sự cố bất ngờ xảy đến. Chiều vợ nên đồng ý, lần đầu chạm tay vào những tà váy, Einar đột nhiên có cảm giác khác lạ và dần phát hiện ra thế giới anh đích thực thuộc về.

{keywords}
Tác phẩm điện ảnh tuyệt đẹp này được thực hiện bởi đạo diễn tài năng Tom Hooper, người từng nhận tượng vàng Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.


Diễn biến nội tâm của nam diễn viên từng thành công khi nhập vai nhà vật lý lỗi lạc Stephen Hawking hồi năm ngoái khiến giới bình phim hết sức ấn tượng. 'Tâm huyết của Eddie Redmayne dành cho Lili được thể hiện trong từng khoảnh khắc anh ấy nhập vai', nhà bình phim Esther Zuckerman nói. Trong khi đó, tờ Huffington Post nhận định 'sự mong manh, dè dặt mà Eddie đặt trong Einar chính là điều khiến Lili trở nên hết sức xúc động và đầy xúc cảm'. Tác phẩm điện ảnh tuyệt đẹp này được thực hiện bởi đạo diễn tài năng Tom Hooper, người từng nhận tượng vàng Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Từ 19h ngày 13/1/2016, khán giả có thể thưởng thức Cô gái Đan Mạch qua các suất chiếu đặc biệt trước khi bộ phim chính thức công chiếu tại Việt Nam từ ngày 15/1.

Thu An