Ba ứng cử viên sáng giá Nguyễn Thị Loan, Trà My và Lệ Hằng đang được dự đoán có khả năng đoạt giải cao trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 diễn ra tối 3/10 tại Nha Trang. Cả ba người đẹp đã dành cho VietNamNet cuộc trò chuyện trước thềm đêm chung kết.

{keywords}
Nguyễn Thị Loan, SBD: 337, tốt nghiệp ĐH Thương Mai Hà Nội, cao 1m75 số đo 3 vòng (89-63-93). Người đẹp 25 tuổi quê lúa Thái Bình từng là vận động viên bóng chuyền. Trong bảng thành tích của mình, Nguyễn Thị Loan từng lọt Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2010, á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014.

Tôi đã kiểm soát hơi và có giọng nói tốt hơn

5 năm trước gặp bạn ở Hoa hậu Việt Nam tôi đã rất ấn tượng nhưng sự non nớt trong ứng xử của bạn khiến tôi lo lắng và thực tế bạn chỉ dừng chân ở Top 5. Năm nay, đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã là một Nguyễn Thị Loan khác hẳn... thậm chí bị chê là "già"?

- So với 5 năm trước, tư duy của tôi thay đổi nhiều. Sự rèn luyện với thương trường giúp tôi trưởng thành và cẩn trọng hơn. Chẳng hạn như việc vấp ngã trong vấn đề kinh doanh cho đến việc tìm hướng đi cho thương hiệu của mình có nét riêng và ở mỗi môi trường tôi thấy mình là người yếu thế, buộc phải rèn luyện.

Quan niệm cũ hay mới, già hay trẻ đó là của mỗi người. Nếu ở Việt Nam cho rằng các thí sinh đầu tuổi 20 mới là đẹp nhất nhưng đối với quốc tế, đặc biệt Hoa hậu Hoàn vũ thế giới họ cho rằng một vẻ đẹp của người phụ nữ sắc sảo, tự tin và trưởng thành là đẹp nhất. Sự trưởng thành thể hiện trong phong thái, trong ứng xử cuộc sống.

Với cuộc đua nhan sắc lần này với dư luận, tôi như đang bước vào cuộc chiến. Còn cá nhân tôi không suy nghĩ như vậy. Nếu có cơ hội tham dự cuộc thi quốc tế lần nữa đó là điều tuyệt vời còn không tôi sẽ chuyên tâm kinh doanh. Với tôi cách lựa chọn nào cũng là người chiến thắng bởi mình làm điều mình đam mê chứ không phải trận chiến kẻ thắng người thua.

Cách đây 5 năm, vì tật nói ngọng bạn tuột cơ hội Hoa hậu Việt Nam. Lần này, dù đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất nhưng nói thật tôi vẫn lo cho bạn đấy!

- Vào thời điểm cách đây 5 năm, một trong những lý do chính là vấn đề tâm lý khi lần đầu tiên tôi đứng trên sân khấu lớn nên bị hoảng loạn nên bật ra ngôn ngữ khi còn nhỏ mình hay mắc phải. Còn thời điểm hiện tại Loan đã kiểm soát hơi và có giọng nói tốt hơn. Tôi có định hướng cho mình trở thành MC nên đã tham gia các khóa học.

Bạn không giấu giếm chuyện đang có bạn trai nhưng giả sử bạn là người đăng quang trong cuộc thi này thì có dám chắc đó sẽ là người đàn ông đi với mình một quãng đường dài, thậm chí đến cuối cuộc đời?

- Nếu để nói về những xô bồ của người nổi tiếng thì tôi đã trải qua từ 5 năm trước rồi. Cho đến thời điểm hiện tại tôi là chính con người của mình, một sự trưởng thành, chín chắn. Với cá nhân tôi, tình yêu là vấn đề thuộc về cảm xúc. Sự chân thành, sự hết lòng là cái chúng tôi có ở thời điểm hiện tại. Nếu thực sự hai người là của nhau thì thử thách không thành vấn đề.

Trà My: Vẻ đẹp nằm chính ở những khuyết điểm

{keywords}
Ngô Trà My 23 tuổi, SBD: 312, Hà Nội, cao 1m78 với số đo ba vòng 83-64-99, sinh viên ĐH Thăng Long. Sinh ra trong gia đình có 4 chị em, Trà My là con thứ 2 nhưng rất được mẹ yêu chiều.

Gương mặt của bạn thoáng cười trông rất sáng, nhưng nhìn kỹ thì chiếc mũi...

- Từ trước đến nay, nhiều người nói về hình dáng chiếc mũi của tôi hơi bị gồ. Lúc đầu tôi hơi buồn nhưng càng lớn tôi càng thấy điều đó nhẹ nhàng hơn vì mỗi người đều có nét đẹp riêng. Tôi rất thích câu nói: "Vẻ đẹp nằm chính ở những khuyết điểm".

Hình dáng chiếc mũi của tôi đối với nhiều người nó không được đẹp nhưng với người khác lại là điểm nhấn khiến tôi trở nên ấn tượng. Vậy nên tôi nghĩ rằng với mọi vấn đề nó luôn luôn có hai mặt, với người này không đẹp nhưng người khác là dấu ấn.

Bố bạn làm lĩnh vực ngoại giao. Vậy bạn có phải trải qua sự khắt khe nào trong một gia đình có nền tảng giáo dục tốt?

- Từ lúc bé đến giờ, lúc nào bố mẹ cũng tâm lý. Bố mẹ luôn nhắc nhở tôi chuyện học tập là công việc cần phải quan tâm hàng đầu nhưng không cứng nhắc và quá nghiêm khắc. Ngay từ nhỏ tôi đã là người sống tự lập với học lực tốt từ lớp 1 đến lớp 12 nên bố mẹ rất tin tưởng tôi. Bố tôi làm ngoại giao nên tôi học được sự nhẹ nhàng, sự thuyết phục khi giao tiếp của bố với người khác.

Bạn có bạn trai chưa? Tiêu chuẩn bạn trai là gì?

- Tôi chưa có bạn trai. Tiêu chuẩn người bạn trai trong tương lai của tôi có thể là một người biết chia sẻ và hiểu tôi. Tôi thích những người đàn ông có bản lĩnh. Thực sự tôi rất hâm mộ tình cảm của bố mẹ, cũng mong tìm được người đàn ông yêu mình như bố yêu mẹ. Trong mắt của tôi, bố là người tôn trọng mẹ, chuyện gì cũng hỏi ý kiến mẹ.

Nhiều người đẹp đến với các cuộc thi nhan sắc ngoài khát vọng thể hiện bản thân còn có khát vọng đổi đời. Còn bạn đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 là vì điều gì?

- Lúc đầu khi đến cuộc thi tôi có tâm lý thử sức mình bởi từ nhỏ tới giờ tôi chỉ đi học và về nhà mà chưa thử sức hoạt động nào lớn. Nhưng tham gia cuộc thi nhan sắc này tôi tìm thấy niềm đam mê của mình. Nó không dừng lại thử sức mà tôi muốn ngày càng mài giũa và thực hiện đam mê.

Lệ Hằng: Kinh nghiệm như một hòn đá cuội

{keywords}
Đặng Thị Lệ Hằng 22 tuổi từ Đà Nẵng, SBD: 304, sinh viên ĐH Công nghệ IV &FPT. Người đẹp từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Cô lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 và là quán quân Elite Model Look Việt Nam 2014.

Trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc, những người đẹp từng có kinh nghiệm sàn diễn khó có "cửa" đứng trên mục vinh quang cao nhất. Bạn có lo sợ "lịch sử sẽ lặp lại" với mình ở HHHV Việt Nam năm nay?

- Người ta nói rằng kinh nghiệm như một hòn đá cuội giúp mình có thể đi rất nhanh nhưng cũng có thể làm cho mình trượt bất cứ lúc nào. Biết được ưu điểm của mình và tận dụng được kinh nghiệm qua những cuộc thi trước tôi nghĩ là lợi thế của tôi.

Tại sao bạn nghĩ bạn trở thành hoa hậu và tại sao quyết tâm vì điều đó?

- Vì hoa hậu là biểu tượng của sắc đẹp, trí tuệ và nhân cách. Đó là hình mẫu nhiều cô gái hướng đến. Tôi nghĩ mình có nhiều yếu tố để trở thành hoa hậu và trong cuộc sống cũng như trong cuộc thi này tôi luôn phát huy những thế mạnh của mình để chứng tỏ mình hoàn toàn có thể trở thành hoa hậu.

Giữa nhan sắc và trí tuệ, điều gì sẽ mang lại hạnh phúc thực sự cho một người phụ nữ, theo bạn?

- Theo tôi nhan sắc và trí tuệ là cặp đôi song hành cùng người phụ nữ trong thời đại mới. Người phụ nữ cần sắc đẹp để thu hút và gây thiện cảm, tạo bước đệm ban đầu, cần tri thức để khẳng định mình và xây những nấc thang tiếp theo. Thiếu một trong hai yếu tố này, người phụ nữ sẽ mất đi một phần sức mạnh, cơ hội để thành công cũng như kiếm tìm hạnh phúc.

- Cảm ơn các bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà