- 13 năm kể từ khi bộ phim "Sóng ở đáy sông" bắt đầu phát sóng, dàn diễn viên trong phim ngày ấy giờ có nhiều đổi khác. Đã có những vinh quang và cả cay đắng đi kèm để các diễn viên trụ được với nghề.

"Sóng ở đáy sông"  là phim truyền hình dài nhiều tập dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Lựu ra mắt khán giả truyền hình lần đầu tiên vào năm 2000.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Núi do Xuân Bắc đóng. Núi là một người tốt nhưng do hoàn cảnh đưa đẩy đã đưa cậu vào con đường lầm lỗi. Cuối cùng, sau khi gặp lại mối tình thời xưa thì Núi đã được cảm hóa và trở lại chính mình.

Sau 13 năm, Xuân Bắc, Kim Oanh, Minh Nguyệt, Duy Hậu...những diễn viên từng khá thành công với vai diễn của mình giờ đã thay đổi rất nhiều.

Duy Hậu - ông Đại

{keywords}

Trong Sóng ở đáy sông, Duy Hậu vào vai lão Đại khó tính, độc đoán, gia trưởng. Chính vì thế cuộc sống của ông rất cô độc. Những vai diễn trên phim như ám vào đời sống của ông. Ngoài đời, Duy Hậu cũng là một người cô độc, cô độc tới tận cùng. Năm 1987, vợ con ông đi nước ngoài không về nữa. Gần 30 năm nay, ông vẫn sống một mình .

{keywords} {keywords}

Xuân Bắc - Núi

{keywords}

Tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, từng tham gia nhiều vở kịch nhưng khán giả lại biết đến anh qua các bộ phim. Từ vai một chàng sinh viên miền Nam chạy qua màn ảnh trong bộ phim truyền hình đầu tiên là 12A - 4H, đến Thắng mì chính cánh trong Ngã ba Đồng Lộc..., đặc biệt đến vai Núi trong Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc nổi như cồn.

Vai Núi trong Sóng ở đáy sông ấn tượng tới độ, sau nhiều năm, Xuân Bắc vẫn than rằng: "Mặc dù xuất hiện trong khá nhiều phim, nhưng khán giả chỉ gọi tôi là thằng Núi. Được người xem yêu quý như vậy là điều đáng mừng, nhưng tôi sẽ hạnh phúc hơn nếu được họ biết đến qua nhiều vai diễn khác".

Dù thành công với vai Núi nhưng Xuân Bắc lại thực sự chiếm trọn trái tim của khán giả sau loạt series hài trên truyền hình, đặc biệt là chương trình Táo quân hàng năm.

{keywords} 

Hiện tại, Xuân Bắc đang là diễn viên nhà hát Kịch Việt Nam. Anh đang sống cùng vợ và hai con trai rất hạnh phúc.

Kim Oanh - Mây

{keywords}

Kim Oanh và Xuân Bắc trong phim

Năm 18 tuổi, khi đang là sinh viên năm thứ hai, NSƯT Kim Oanh đã được đạo diễn Lê Đức Tiến “chọn mặt gửi vàng” cho vai Mây trong phim “Sóng ở đáy sông”. Nét mặt câng cáo, giọng nói chua loét, NSƯT Kim Oanh thể hiện rất thành công vai diễn cô gái giang hồ ghê gớm, bỏ cả chồng lẫn con để chạy theo người tình. Sau này, khi ra đường, ai gặp Kim Oanh cũng ghét vì cô đã phụ tình anh Núi.

Cũng từ vai Mây, tính cách của Kim Oanh gắn chặt với hình ảnh của một người đàn bà đanh đá, chua chát. Từ vai Tuyết xảo quyệt trong phim “Những ngọn nến trong đêm” đến vai Thúy ác cảm trong “Những giấc mơ dài”, hay cô Ló nói ngọng, đanh đá trong phim “Ma làng” . Vai diễn nào của cô cũng khiến khán giả phải nhớ và phải ghét.

 {keywords}

Hiện tại, Kim Oanh đang là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Dù rất muốn nhận những vai có tính cách thùy mị nết na nhưng chị hầu như bị "chết vai" bởi những vai diễn cong cớn, đanh đá có phần bất cần đời.

Minh Nguyệt - Biển

{keywords} 

Cô Biển trong Sóng ở đáy sông bây giờ gặp khá nhiều trắc trở trong hôn nhân. Người đàn ông của đời cô có tính hay ghen và luôn muốn cô rời bỏ nghiệp diễn. Tuy nhiên, lòng yêu nghề đã khiến gia đình cô rạn nứt.

Hiện tại, Minh Nguyệt đang đầu quân cho Nhà hát kịch Hà Nội, cô có một con trai khá lớn và hai mẹ con sống với nhau nhiều năm ròng mà vắng bóng người đàn ông trụ cột.

Huy Khánh