- Hàng loạt các hạng mục đang được Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn thành để chuẩn bị cho Ngày Sách Việt Nam đầu tiên, 21/4.


{keywords}

Ngay sau khi Thủ tướng ban hành quyết định lấy ngày 21/4 là Ngày Sách Việt Nam, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đã được thành lập và triển khai nhiều cuộc họp, lấy ý kiến góp ý của các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực nhằm xây dựng một kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam trở thành một hoạt động thực sự có ý nghĩa.

Theo kế hoạch, Ngày Sách Việt Nam sẽ có các hoạt động như Lễ công bố quyết định của Thủ tướng, phố sách, giảm giá, triển lãm, giao lưu, ký tặng sách .... Tại các địa phương, UBND các tỉnh, thành phố và trực tiếp là sở Thông tin và truyền thông sẽ là đơn vị chủ trì, tham mưu với UBND tỉnh để tổ chức các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam. Các chuỗi hoạt động của Ngày Sách Việt Nam diễn ra trong thời gian này nhằm mục đích xây dựng một không khí lễ hội sách và tạo một văn hóa đọc từ cộng đồng dân cư hướng tới một sinh hoạt văn hóa của toàn xã hội.

 Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: “Đối các Bộ, Ngành Trung ương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ sẽ tổ chức các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Đặc biệt, trong hệ thống các trường học, các cấp, với trách nhiệm được giao thì Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức các hoạt động về Ngày Sách Việt Nam và tạo thành phong trào đọc từ các trường học từ cấp tiểu học đến đại học, tạo thành một phong trào đọc cho học sinh, sinh viên... Tất cả những hoạt động đó tựu trung lại sẽ gắn kết lại thành một ngày hội đọc sách với mục tiêu là khuyến khích phát triển phong trào đọc”.

Theo kế hoạch, trong thời gian tổ chức tuần lễ sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam, các nhà xuất bản, cơ sở phát hành thực hiện chương trình bán sách với giá ưu đãi, khuyến mại trừ % phí phát hành cho bạn đọc tại các điểm bán sách, tổ chức các điểm thu nhận sách tặng của các tổ chức, cá nhân để trao tặng tủ sách dòng họ, thư viện tư nhân, đồn biên phòng.

- Lễ Công bố Ngày Sách Việt Nam tổ chức vào tối 19/4/2014 tại quảng trường Lý Thái Tổ, Hà Nội.

- Theo thông tin từ Ban Tổ chức, đã có nhiều đơn vị nhà xuất bản, phát hành đăng ký tham gia các hoạt động tại quảng trường Lý Thái Tổ như đăng ký gian hàng, giao lưu tác giả, tác phẩm, tọa đàm, ký tặng sách…

 Nguyễn Nhàn