- Bỏ túi 20 bộ phim lớn nhỏ và hàng chục quảng cáo khi chỉ mới 10 tuổi nhưng Lâm Thanh Mỹ, nữ diễn viên chính của phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' vẫn toát lên sự hồn nhiên, đáng yêu, dễ thu hút bất cứ ai trong lần đầu gặp mặt.

- Sau một năm góp mặt các bộ phim lớn, tình hình học tập, công việc hiện tại của em thế nào rồi? 

Em vừa thi học kì xong và đã có điểm thi. Các môn lịch sử, địa lý, toán, tiếng Việt em được 10 điểm còn Tin học thì em chỉ được 9. Thời gian hiện tại thì em không đóng phim nào hết. Bình thường thì buổi sáng em dậy đi học đến 16h15 mới về. Thứ 2, 4, 6 em học thêm với cô chủ nhiệm. Thứ 3, 5, 7, CN em đi học tiếng Anh. Dù học tới 4 buổi 1 tuần nhưng em thích học tiếng Anh lắm nên không thấy áp lực. Buổi tối em hay ngủ trễ lắm vì em mê coi tivi (cười).

- Em bắt đầu tham gia đóng quảng cáo, đóng phim vào năm mấy tuổi? Cơ duyên nào đưa em đến với điện ảnh vậy?

Hồi chị em còn bằng tuổi em hay đi sinh hoạt ở các nhà văn hóa, học diễn kịch. Lúc đó em chỉ đi theo chơi thôi, cô giáo ở đó có kêu học thử nhưng em không chịu học. Sau đó một số cha mẹ của các anh chị học chung với chị em nói với cha em là cho em thử đi casting quảng cáo và chỉ chỗ cho cha mẹ chở em đi. 

Em nhớ lần đầu tiên casting là lúc 5 tuổi và "đậu" luôn. Khoảng 6, 7 tuổi em đi đóng mấy vai nhỏ nhỏ như vai quần chúng, rồi từ từ sau vài lần đóng vai hồi tưởng thì em được đóng vai thứ.

{keywords}
Lâm Thanh Mỹ.

- Trước khi trở thành diễn viên, mơ ước của em là gì? Em có từng hâm mộ hoặc noi theo diễn xuất của một diễn viên nào chưa?

Hồi nhỏ, em mơ ước làm nhiều nghề lắm, ví dụ như bác sĩ. Em cũng hay coi phim mà phim hoạt hình thôi nên cũng chưa hâm mộ hay noi theo diễn viên nào hết.

- Em có thường tự xem lại các bộ phim, đoạn quảng cáo mà em tham gia không? Em cảm thấy thế nào khi thấy mình trên màn ảnh?

Mẹ em hay mở lại những clip quảng cáo em đóng hồi nhỏ cho em xem. Lần đầu tiên em đóng quảng cáo lúc mới 5 tuổi mà mấy năm sau mẹ mới tìm thấy clip quảng cáo đó. Trong clip, em bị sún răng nhìn buồn cười lắm (cười).

- Từng tham gia khoảng 20 bộ phim lớn nhỏ, trong số đó bộ phim nào khiến em thích nhất hoặc để lại trong em nhiều kỷ niệm nhất?

Dạ, là phim Đoạt Hồn vì đó là phim kinh dị đầu tiên mà em đóng.

- Vì đâu em dám nhận lời đóng một vai diễn ghê rợn như trong phim 'Đoạt hồn'?

Thực ra, em sợ ma lắm, sợ nước nữa. Tại lúc casting phim thì không có gì ghê hết ạ. Lúc đầu em nhận lời chứ không biết mình đóng vai ma.

- Trong các loại vai em từng đóng, em thích loại nào nhất? 

Em từng đóng nhiều loại vai nhưng có một kiểu tính cách mà em chưa được thử là kiểu kiêu kỳ, chảnh chọe. Em muốn đóng thử kiểu vai giống vậy.

{keywords}
Nét vô tư, hồn nhiên của Lâm Thanh Mỹ.

- Người nổi tiếng nào cũng phải đối mặt với những thứ như make up, trang phục, ống kính, đèn flash … hầu như mỗi ngày. Em đã làm quen với điều đó như thế nào?

Bình thường đi sự kiện thì mẹ có đánh son cho em. Em không làm gì khác. Những việc như anh chị, cô chú vây quanh hỏi han, phỏng vấn em cũng quen rồi, chỉ còn hơi ngại chút xíu.

- Nhiều khán giả lo rằng tuổi thơ của em sẽ mất đi sự hồn nhiên, không có thời gian vui chơi, không có nhiều kỷ niệm… như các bạn cùng trang lứa. Còn em nghĩ sao?

Em cũng không lo lắm vì em rất thích đi đóng phim. Em ước mơ lớn lên sẽ làm diễn viên nhưng nếu mai mốt em không thích làm diễn viên nữa thì em muốn làm cô giáo ở nhà trẻ vì em yêu con nít (cười).

{keywords}
Thanh Mỹ luôn cố gắng sống hòa đồng cùng bạn bè.

- Sự nổi tiếng liệu có thành vách ngăn giữa em với bạn bè xung quanh không?

Em chơi rất thân với bạn bè. Lúc em học lớp 4, các anh chị lớp 5 hay đến hỏi em đóng phim phải không và thích em lắm. Bây giờ khi em học lớp 5, các em lớp 3, lớp 4 cũng biết em đóng phim nữa.

- Ngày Tết đối với em có ý nghĩa gì, em có háo hức đón chờ Tết không? Chia sẻ với anh những dự định của em trong dịp Tết Nguyên đán 2016 này nhé!

Em rất thích Tết vì mỗi lần đi chúc Tết em sẽ có lì xì ạ (cười). Mỗi lần Tết tới em thích đi chơi, thích được phụ mẹ dọn dẹp nhà. Tết năm nay cả nhà em còn định đi du lịch Đà Lạt. Qua Tết em sẽ tham gia đóng một bộ phim nhưng phim này chưa được tiết lộ.

Gia Bảo