Nối tiếp thành công của 2 mùa hòa nhạc trước, Acecook Việt Nam cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ mang đến những giai điệu mùa xuân tuyệt đẹp trong đêm nhạc Happiness Concert tại Hà Nội và TP.HCM.

Những bất ngờ thú vị

Dự án Happiness Concert by Acecook Vietnam lần đầu tiên được thực hiện vào tháng 1/2016 nhằm giới thiệu và phổ biến rộng rãi âm nhạc giao hưởng đến với khán giả Việt Nam.

Để khởi động cho Happiness Concert by Acecook Vietnam 2018, ê kíp đã tổ chức một màn trình diễn giao hưởng kết hợp flashmob tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM vào ngày 25/11/2017 với sự tham gia của 45 nhạc công đến từ Hà Nội dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji. Những nhạc phẩm vui tươi đã đem lại sự bất ngờ và thú vị cho khán giả đủ mọi lứa tuổi tại TP.HCM và những du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

{keywords}
Màn trình diễn giao hưởng kết hợp flashmob tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM vào ngày 25/11/2017

“Năm trước chúng tôi đã tổ chức flashmob tại Hà Nội, bản giao hưởng The Blue Danube vang lên trong khung cảnh của Nhà thờ Lớn Hà Nội đã tạo nên không gian cảm xúc hân hoan trong những ngày đầu xuân, kết nối tâm hồn con người bất kể họ là ai, để cùng đắm mình vào những âm điệu du dương của âm nhạc.

Lần tổ chức ở TP.HCM mới đây cũng vậy, điều chúng tôi mong muốn nhất là tính bất ngờ mà buổi biểu diễn mang lại, bỗng nhiên có tiếng nhạc vang lên ở đâu đó và khán thính giả sẽ bị tiếng nhạc lôi cuốn, tạo ra sự ấn tượng” - nhạc trưởng Honna Tetsuji tâm sự.

{keywords}
Nhạc trưởng Honna Tetsuji

Năm nay, Happiness Concert by Acecook Vietnam diễn ra tại hai thành phố lớn là Hà Nội (17/1/2018) và TP. HCM (20/1/2018).

Mang âm nhạc giao hưởng đến gần công chúng

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản Honna Tetsuji, chương trình hòa nhạc Happiness Concert by Acecook Vietnam 2018 sẽ mang âm nhạc giao hưởng đến gần hơn công chúng yêu nghệ thuật, nhất là giới trẻ.

BTC đã chọn lọc và xây dựng một chương trình với những tác phẩm cổ điển, kinh điển của các nhà soạn nhạc vĩ đại thế giới, vốn đã rất quen thuộc với khán giả như: Figaro Overture của W.A.Mozart, Cavarelia Rusticana Intermezzo của P.Mascagni, Pomps and Circumstances no. 1 của E.Elgar, và một lần nữa “đến hẹn lại lên” tác phẩm Bolero của M. Ravel sẽ lại được vang lên tại đêm nhạc Happiness Concert by Acecook Vietnam.

Điều đặc biệt nhất trong chương trình lần này là sự góp mặt của nữ nghệ sĩ violin tài năng Kawakubo Tamaki. "Bông hồng violin" Kawakubo Tamaki sẽ trình diễn duy nhất một tác phẩm kinh điển Violin Concerto của F.Mendelssohn cùng với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam trong Happiness Concert by Acecook Vietnam 2018.

Tamaki từng đến Việt Nam trình diễn năm 2010, cùng Dàn nhạc Tokyo Metropolitan. Năm 2018 là lần thứ 2 cô trở lại Việt Nam, nhưng là lần đầu tiên cô biểu diễn kết hợp cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

{keywords}
Kawakubo Tamaki

Ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám đốc công ty cổ phần Acecook Việt Nam - chia sẻ: “Cô Tamaki là người Mỹ, gốc Nhật, nổi tiếng khắp thế giới. Thật may mắn vì qua lời giới thiệu của nhạc trưởng Honna Tetsuji, cô ấy đã nhận lời tham gia chương trình Happiness Concert by Acecook Vietnam 2018. Nói thật là tôi cũng đang rất mong chờ được gặp và thưởng thức phần biểu diễn của cô ấy”.

{keywords}
Ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám đốc công ty cổ phần Acecook Việt Nam chia sẻ trong Họp báo

Hỗ trợ phát triển các giá trị văn hóa nghệ thuật cộng đồng

Nói thêm về điểm đặc biệt của Happiness Concert by Acecook Vietnam, ông Kajiwara Junichi cũng bày tỏ quan điểm: “Tôi nghĩ nhạc giao hưởng, nghĩa là giao thoa và cộng hưởng, tùy theo từng bài nhạc, người chơi và người nghe họ cảm nhận tác phẩm bằng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Happiness Concert by Acecook Vietnam là buổi hòa nhạc đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người, mà ở đó, khán giả không chỉ ngồi nghe, mà còn hòa mình vào giai điệu đó để họ vừa được trải nghiệm, vừa được thưởng thức.

Thông qua “góc chỉ huy”, thử tài làm nhạc trưởng cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, khoảng 5-6 khán giả sẽ xung phong lên làm nhạc trưởng. Khán giả sẽ chứng kiến, cùng một tác phẩm, khi thay đổi nhạc trưởng sẽ tạo ra cảm xúc khác biệt, vui vẻ, và thú vị. Tôi rất mong quý vị khán giả tham dự một lần để có sự trải nghiệm thú vị đó”.

Thêm một điều đáng chú ý là toàn bộ lợi nhuận thu được từ hai đêm nhạc chính thức sẽ được sử dụng nhằm hỗ trợ việc phát triển các giá trị văn hoá nghệ thuật của cộng đồng như: năm đầu tiên, chúng tôi đã dành tặng toàn bộ số tiền thu được để dành tặng học bổng Thắp sáng tài năng âm nhạc cho các sinh viên vượt khó học giỏi; năm thứ hai, chúng tôi trao tặng cây đàn piano và bộ micro chuyên dụng cho Học viện âm nhạc quốc gia...

“Happiness Concert by Acecook Vietnam mang đến cho khán giả những giai điệu âm nhạc tươi vui nhưng chính bản thân những người thực hiện chương trình cũng cảm thấy hạnh phúc. Tôi biết có những khán giả trẻ lần đầu tiên tiếp cận với nhạc giao hưởng thông qua chương trình và tôi vô cùng sung sướng khi đã tạo cơ hội đó cho các bạn trẻ” - ông Kajiwara Junichi bày tỏ.

Ê kíp sản xuất hy vọng, chương trình có thể đem đến những màu sắc mới và tươi trẻ của mùa xuân, phần nào đưa âm nhạc giao hưởng đến gần hơn với khán thính giả Việt Nam thông qua những hoạt động hòa nhạc.

Happiness Concert by Acecook Vietnam 2018 lần thứ 3 sẽ diễn ra tại Hà Nội (17/1/2018) và TP.HCM (20/1/2018).
Hotline bán vé chính thức đã được mở:
Happiness Concert by Acecook Vietnam tại Hà Nội ngày 17/1/2018
Tel: 091 348 9858 – 098 306 7996
Happiness Concert by Acecook Vietnam tại TP. HCM ngày 20/1/2018
Tel: 098 987 4517 – 0283 823 7419
Xem lại Video Flashmob thuộc chuỗi sự kiện Happiness Concert by Acecook Vietnam 2018
https://www.facebook.com/AcecookVietnam.vn/videos/196858820877339/

Lệ Thanh