“Người ta xúng xính quần áo đẹp để mặc, còn mình thì vẫn miệt mài đi bán  chẳng biết thế nào là ăn Tết cả”.

- Với cá nhân Giang Hồng Ngọc, Tết có ý nghĩa như thế nào?

Với Ngọc, Tết luôn là những ngày mà Ngọc cảm thấy háo hức nhất. Bởi sau một năm làm việc vất vả thì Ngọc chỉ mong đến Tết để mình được nghỉ ngơi cũng như có thời gian đi đến chỗ này, chỗ kia cùng gia đình.  

- Trước khi có được thành công như ngày hôm nay, Ngọc đã từng trải qua những ngày tháng khó khăn. Vậy cái Tết của Ngọc khi đó như thế nào?

Trước khi có được chút thành công như ngày hôm nay thì thực sự Ngọc đã từng trải qua 12 cái Tết vô cùng khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, Ngọc vẫn luôn trân trọng khoảng thời gian đó và xem quá khứ như  một kỷ niệm. Bởi nhờ vậy mà Ngọc mới có được như ngày hôm nay.  

{keywords}
 
Giang Hồng Ngọc từng trải qua 12 cái Tết khó khăn

- Vậy điều gì khiến Ngọc nhớ nhất ở những cái Tết khó khăn đó?

Cho đến giờ, Ngọc vẫn không thể quên được hình ảnh Tết đến ai cũng xúng xính quần áo đẹp để mặc, còn mình thì vẫn miệt mài đi bán  chẳng biết thế nào là “ăn Tết” cả. Lúc đó cũng cảm thấy buồn và tủi thân lắm chứ. Cho nên bây giờ, mặc dù chưa  nhiều tiền nhưng Ngọc đã tự hứa là sẽ cố gắng bù đắp cho bản thân và gia đình tất cả những gì mà ngày xưa mình không có.

Không nhắc tới chuyện buồn nữa, hãy chia sẻ kỷ niệm vui nhất, đáng nhớ nhất về Tết của Ngọc?

Đã trải qua nhiều khó khăn nên đối với Ngọc, Tết năm ngoái có lẽ là cái Tết đáng nhớ nhất. Đó là cái Tết mà Ngọc  gia đình đã được đón năm mới ở trong căn hộ của mình, do Ngọc tự mua bằng số tiền mà mình kiếm được từ việc đi hát. Đó thực sự là một điều vô cùng hạnh phúc.

{keywords}
 
Cô ca sĩ xinh đẹp cảm thấy hạnh phúc nhất khi được đón năm mới trong chính ngôi nhà của mình.

- Kế hoạch đón Tết năm nay của Ngọc như thế nào?

Tết là thời điểm mà Ngọc không bao giờ nhận hát vì muốn dành trọn vẹn khoảng thời gian ý nghĩa nhất trong năm này cho gia đình. Năm nay, Ngọc và gia đình dự định sẽ đi du lịch.

- Đó là lựa chọn của Ngọc, nhưng cũng có không ít nghệ sĩ vẫn nhận lời đi hát dịp này. Ngọc nghĩ thế nào về sự hy sinh của họ?

Ngọc cảm thấy những người nghệ sĩ đó rất đáng trân trọng khi họ sẵn sàng hy sinh niềm vui riêng để phục vụ mọi người. Đó là một việc không hề dễ dàng. Mặc dù vậy, với riêng mình, Ngọc sẽ vẫn giữ nguyên quan điểm không đi diễn Tết.

- Ngọc thường đi lễ chùa đầu năm chứ?

Chắc chắn rồi, vì Ngọc là người rất tôn sùng đạo phật nên Mùng 1 Tết năm nào, Ngọc đều cùng gia đình đi lễ chùa xin lộc đầu năm.

{keywords}
 
Giang Hồng Ngọc vẫn đang chờ đợi một người tốt, một người thực sự yêu thương mình.

- Ngọc có bao giờ… cầu duyên?

Ngọc thường cầu 1 năm mới được nhiều may mắn, suôn sẻ đồng thời xin bình an, sức khoẻ cho ba mẹ. Còn duyên thì thú thực là cũng có (cười). Ngọc vẫn hy vọng sẽ sớm được gặp một người thật tốt, thật yêu thương mình.

- Với công việc, Ngọc kỳ vọng gì trong năm mới này?

Năm 2016, Ngọc hy vọng đây sẽ là một năm bùng nổ và đột phá hơn. Hiện tại, Ngọc đã chuẩn bị rất nhiều dự án âm nhạc cho năm mới để gửi đến tất cả khán giả. Mong là mọi việc sẽ suôn sẻ!

Cảm ơn Giang Hồng Ngọc về những chia sẻ!

Phong Vũ