-Ngay sau khi hay tin nghệ sĩ Hán Văn Tình nhập viện vì ung thư phổi, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi chung tay giúp sức để anh vượt qua hoàn cảnh khó khăn.


Mong 'bố' Tình mau khỏe

Diễn viên hài Trà My nức nở khi biết tin bạn diễn của mình mang trọng bệnh. Ngay sau khi quay xong bộ phim hài ở Đường Lâm trở về, chị vào ngay bệnh viện 19-8 thăm anh. Liên tục khóc, và ôm Hán Văn Tình rồi động viên 'bố' Tình lạc quan mau khỏe, chị bảo: "Tôi gọi là bố Tình vì thường xuyên đóng hài với với anh vai bố con, gọi nhiều thành quen. Giờ 'bố' nằm đây, buồn lắm, chỉ biết động viên 'bố' mau khỏe để nhanh chóng đi diễn lại".

Giám đốc Nhà hát Tuồng Việt Nam Phạm Ngọc Tuấn cũng cho biết, sáng 26/1 nhà hát đã họp và phổ biến chung về tình hình của nghệ sĩ Hán Văn Tình. Ông Tuấn cho biết, nghệ sĩ Hán Văn Tình là nghệ sĩ có thâm niên trong nghề, lại là người được đánh giá cao trong việc diễn xuất. Đời sống của nghệ sĩ Tuồng nói riêng và các nghệ sĩ thuộc bộ môn nghệ thuật truyền thống nói chung rất khó khăn. Anh Tình so với mặt bằng chung của anh em nhà hát cũng còn 'khá' hơn vì anh cũng có chút danh tiếng, ngoài lương của Nhà hát, anh Tình cũng có đóng vài quảng cáo, mỗi quảng cáo như vậy cũng được vài triệu đồng.  

{keywords}
Nghệ sĩ Trà My tới thăm nghệ sĩ Hán Văn Tình.

Về phương diện quản lý, ông Tuấn cho biết sẽ làm đúng các thủ tục để hỗ trợ nghệ sĩ Hán Văn Tình. Nhà hát Tuồng cũng luôn sẵn sàng điều xe để đưa đón anh Tình đi khám chữa bệnh còn việc kêu gọi các nghệ sĩ trong nhà hát ủng hộ anh Tình thì anh rất ngại. "Tôi quả thật không biết nói gì. Anh em trong nhà hát ai cũng rất khó khăn. Giờ đứng ra kêu gọi ủng hộ anh Tình, tôi thấy e ngại vô cùng. Cái này là tự tâm của anh em trong nhà hát. Hầu hết anh em trong nhà hát đều đã đến thăm và động viên anh Tình về tinh thần và vật chất dù rất ít ỏi".

Trong sáng nay, 26/1, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần cùng một số anh em nghệ sĩ cũng sẽ tổ chức quyên góp để giúp đỡ nghệ sĩ Hán Văn Tình. "Chúng tôi đang tổ chức quyên góp để ủng hộ nghệ sĩ Hán Văn Tình. Trong sáng nay, sau khi quyên góp xong, chúng tôi sẽ mang đến tận nơi cho anh ấy", đạo diễn Nguyễn Hữu Phần cho biết.

Đêm nhạc quyên góp cho nghệ sĩ Hán Văn Tình

MC Ngọc Trinh chia sẻ cảm xúc khi biết tin nghệ sĩ Hán Văn Tình mang bệnh nan y: "Cuộc đời vốn dĩ có nhiều thứ tai ương bất ngờ ập xuống. Những giọt nước mắt từ người hay mang đến tiếng cười cho khán giả. Mong rằng anh sẽ sớm vượt qua khó khăn và hồi phục để tiếp tục lo cho gia đình và cống hiến cho khán giả. Hy vọng mọi người chung tay giúp sức!"

Nghệ sĩ Trần Đại Mý (Đóng vai Chủ nhiệm Vinh trong Đất và Người) cho biết, Hán Văn Tình là người sống rất chan hòa, lạc quan. Những lúc vào thăm anh, thường thì người lành sẽ động viên người bệnh nhưng anh Tình thì ngược lại. Ai đến thăm anh cũng phủi tay bảo mọi người yên tâm, sẽ không sao cả, sống chết có số Trời. 

Mấy ngày nay, anh Mý thường xuyên qua lại thăm nom anh Tình. "Nghệ sĩ Tuồng nghèo lắm. Chúng tôi thường phải chạy ra ngoài diễn các tiểu phẩm nhỏ phục vụ khai trương, hội hè cho các đơn vị có nhu cầu. Tôi với anh Tình thường xuyên đi diễn như vậy dù cũng chẳng được là bao nhưng cũng còn hơn là không có gì. Những lúc như thế này, tôi cũng chẳng biết làm gì nhiều hơn cho anh Tình ngoài việc động viên anh", 'chủ nhiệm Vinh' cho biết.

Ca sĩ Minh Quân coi việc nghệ sĩ Hán Văn Tình bị bệnh là việc khẩn và ngay lập tức kêu gọi bạn bè đồng nghiệp chung tay góp sức để giúp nghệ sĩ Hán Văn Tình. "Tối 30/1 tới đây, tôi cùng chị Trà My cùng ca sĩ Phan Anh sẽ đứng ra tổ chức đêm nhạc. Tất cả số tiền thu được từ đêm nhạc này sẽ dành tặng để anh Tình chữa bệnh. Chúng tôi rất mong nhận được sự đồng ý, chung tay, góp sức và ủng hộ từ các anh em nghệ sĩ, ca sĩ, nhà báo, khán giả và người hâm mộ để có thể phần nào hỗ trợ việc thuốc thang cho anh Tình - một người nghệ sĩ tài hoa, chân thành, đáng kính và luôn được anh em nghệ sỹ quý mến", ca sĩ Minh Quân cho biết.

Ca sĩ Nguyễn Thu Phượng, vợ cũ của MC Thành Trung cũng đã lên trang cá nhân kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung ta ủng hộ nghệ sĩ Hán Văn Tình: "Những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với anh em nghệ sĩ giúp nghệ sĩ Hán Văn Tình đang bị ung thư phổi. Gia đình chú hiện rất là khó khăn. Người nghệ sĩ như chú cần lắm tất cả tình thương từ mọi người!"

Mọi sự giúp đỡ nghệ sĩ Hán Văn Tình xin gửi về:

1. Con gái nghệ sĩ Hán Văn Tình:

Hán Vũ Nhật Minh: 1506220051961 NH Agribank Chi nhánh Tây Hồ.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình nghệ sĩ Hán Văn Tình)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

T.Lê