Trấn Thành đã trải qua một tuổi thơ nhiều gian truân, vất vả.


Thu nhập gần trăm tỷ/năm

Hiện nay, Trấn Thành là một trong những cái tên nổi tiếng hàng đầu giới showbiz Việt. Không chỉ là danh hài đắt giá, anh còn là MC được đông đảo khán giả yêu mến trên sóng truyền hình.

Fanpage chính thức của Trấn Thành có gần 8 triệu lượt người yêu thích, chỉ đứng sau danh hài Hoài Linh. Cách đây 2 năm, thu nhập của Trấn Thành đã lên đến con số gần 2 tỷ/năm, gấp đôi danh hài "đàn anh" Xuân Bắc.

Được biết, mỗi lần khán giả thấy sự xuất hiện của Trấn Thành ở mỗi tập trên truyền hình, anh đã thu về cho mình khoảng 30 triệu đồng.

Còn với các chương trình bên ngoài, một bầu show tiết lộ để mời Trấn Thành thì cái giá lên tới 6 nghìn đô, chưa tính đến các hợp đồng quảng cáo lên đến vài tỷ đồng.

{keywords}

Trấn Thành đang là một trong những nam MC có thu nhập khủng nhất Việt Nam.

Những thành công và sự giàu có mà Trấn Thành gặt hái được khiến không ít người ganh tị và mơ ước. Nhưng ít ai biết được, để có một nghệ sĩ Trấn Thành được yêu thích ngày hôm nay, anh đã trải qua một tuổi thơ nhiều gian truân, vất vả.

Ước mơ trở thành siêu nhân vì chịu nhiều bất công

Trấn Thành sinh ra trong một gia đình lao động bình thường, không mấy khá giả. Ngày ngày, bố mẹ anh phải lo cho 5 miệng ăn trong gia đình. Hồi nhỏ, Trấn Thành là một đứa trẻ lì lợm, cứng đầu và có phần "hung hãn.

Trấn Thành kể, để lo cho anh ăn học thành tài, bố - một người đàn ông đen nhẻm ngày ngày cần mẫn chở từng chuyến xe máy đi giao hàng, mà hàng thì chất “cao hơn núi”.

Ông còn thức đêm dậy sớm vác từng bao tải, siết từng con ốc, sửa từng cỗ máy công nghiệp nhưng cũng chỉ đủ tiền lo cho thằng con cả cứng đầu.

Ông muốn con phải học hành thành tài để không khổ như mình. Vì vất vả bươn chải kiếm sống nên khi chưa đầy 50 tuổi, tóc ông đã bạc trắng.

{keywords}

Ảnh thời nhỏ của Trấn Thành.

Còn mẹ Trấn Thành là một người phụ nữ chăm lo cho gia đình, bà "khóc mờ cả mắt, gào nát cả cổ chỉ để thuyết phục thằng con lì lợm, hung hăng chịu đi học môn tiếng Anh".

Từ khi còn nhỏ, Trấn Thành đã đau đáu suy nghĩ về những bất công mà gia đình mình phải chịu.

“Nhìn ba mẹ người ta hung hăng, dữ dằn, thậm chí là “người xấu” mà tiền vẫn vô ào ào, như hàng rào gặp gió, còn ba mẹ mình vừa hiền lành, vừa chịu khó, vừa thương con, vừa cực khổ vậy mà chả có đồng dư! Tôi luôn thấy tủi thân!

Thậm chí nhà tôi còn có lúc rơi vào tình trạng kiệt quệ, phá sản và bế tắc. Sao lại bất công như vậy? Tôi không cam tâm!”, Trấn Thành nhớ lại.

Vậy nên Trấn Thành từng mơ ước trở thành siêu nhân để có thể trừ gian diệt bạo, cứu nhân loại và bảo vệ thế giới.

Rồi chính những khó khăn đó đã trở thành động lực khiến Trấn Thành cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ. Dù là một đứa trẻ ngỗ nghịch nhưng anh lại rất có hiếu và biết suy nghĩ. Từ rất sớm, Trấn Thành đã quyết định tự lao ra đời kiếm tiền, để không còn phải bận lòng cha mẹ nữa.

{keywords}

Trấn Thành chụp ảnh cùng bố mẹ và 2 cô em gái.

Nhớ về tuổi thơ ngày trước, anh tâm sự: “Tôi “may mắn” có được một tuổi thơ đủ thăng trầm! Vui có, buồn có, đầu đường xó chợ có, hy vọng và tuyệt vọng đủ cả.

Những cung bậc cảm xúc ấy đã nuôi dưỡng tôi trong ngần ấy năm bằng một “thực đơn” phức tạp về ký ức và bầm dập về trải nghiệm.

Tuổi thơ đó cho tôi vốn sống, xúc cảm, nhận thức và cho “tôi” của ngày hôm nay”.

Theo Trí Thức Trẻ