Hà Hồ đã khuấy động đêm trao giải ZMA 2015 với một loạt những bản hit của năm qua.

Tối 11/1, lễ trao giải Zing Music Awards 2015 (ZMA2015) diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. Như vậy, địa điểm tổ chức đã được thay đổi so với thông tin dự kiến ban đầu là Sân vận động Quân khu 7.

Nhận trách nhiệm mở màn đêm trao giải, Hồ Ngọc Hà đã làm nóng khán phòng với một bản mash-up các ca khúc ăn khách nhất trong năm qua là Destiny, What Is Love, My Everything, Shake The Rhythm, Ngày mai và đặc biệt là Vợ người ta. Không chỉ gây ấn tượng với những phần vũ đạo bắt mắt, Hà Hồ còn khiến khán giả phấn khích khi liên tục thay trang phục trình diễn ngay tại chỗ.

Phần trình diễn của Hà Hồ

Sau tiết mục mở màn, người đẹp hát còn hai lần quay trở lại sân khấu để nhận giải cùng cậu em trai thân thiết Noo Phước Thịnh. Theo đó, bộ đôi này đã cùng nhau mang về giải Song ca/Nhóm ca được yêu thích nhất và MV đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng cho Em đi tìm anh.

Ở những hạng mục quan trọng hơn, Mỹ Tâm đã vượt qua hai đối thủ nặng ký là Đàm Vĩnh Hưng và Sơn Tùng M-TP để nhận giải Nghệ sĩ của năm. Tuy nhiên, cũng như mọi lễ trao giải khác, "họa mi tóc nâu" đã vắng mặt. Dù thất bại trước đàn chị nhưng khi phải cạnh tranh với Hoài Lâm và Noo Phước Thịnh ở hạng mục Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất, Sơn Tùng M-TP vẫn là người chiến thắng.

Tiếp đà thành công của năm 2015, Đông Nhi đã vượt mặt Bích Phương và Khởi My để giành giải Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất. Bên cạnh đó, cô còn ẵm luôn cả giải MV của năm cho MV Vì ai vì anh.

{keywords}

Tiên Tiên bội thu giải thưởng.

Chỉ mới xuất hiện trong năm qua, thế nhưng Tiên Tiên đã trở thành nghệ sĩ bội thu nhất ZMA2015. Cô gái bé nhỏ đã liên tục được xướng tên ở các hạng mục như Nhạc sĩ có nhiều ca khúc được yêu thích nhất, Ca sĩ trẻ của năm, Ca khúc của năm (cho bản hit My Everything) và đáng chú ý nhất là Nghệ sĩ mới của năm sau khi đánh bại Isaac, Ái Phương, Thanh Duy.

Không hoành tráng như Tiên Tiên nhưng hiện tượng Phan Mạnh Quỳnh cùng với Vợ người ta cũng đã được trao hai giải. Đó là Ca khúc Soul/R&B được yêu thích và Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng.

{keywords}

Hiện tượng Phan Mạnh Quỳnh cũng khiến nhiều người ganh tị.

Mặc dù không thể diễn ở sân khấu ngoài trời như dự kiến  nhưng buổi lễ trao giải ZMA2015 cũng đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc tương đối thịnh soạn. Ngoài Hồ Ngọc Hà, chương trình còn có sự góp mặt của những ca sĩ ăn khách như Thu Minh, Văn Mai Hương, Trúc Nhân, Trọng Hiếu, Vũ Cát Tường, Trung Quân Idol, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Isaac, Hari Won, Bích Phương, Min...

Phong Vũ