Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đang tiến gần đến ngày chung kết. Phía sau hậu trường có một số chuyện thú vị.

{keywords}

Giảm cân, giảm eo đáng kể để thi nhan sắc

Trong khi người đẹp Quỳnh Mai của TP.HCM quyết tâm tập luyện giảm 10kg để tham dự vòng chung kết toàn quốc thì cả Diệu Ngọc (Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Loan (Thái Bình) đều đầu tư bằng cách lặn lội vào Sài Gòn tầm sư học đạo tìm kiếm tài trợ và người giúp đỡ để đến với cuộc thi. Trong đó Diệu Ngọc cải thiện số đo ba vòng từ 86-70-96 thành 86-64-95.

Phần trả lời ứng xử của thí sinh Nguyễn Thị Loan

Trong khi đại đa số các thi sinh phải tự thân vận động thì người đẹp Trà My lại được mẹ chăm sóc đặc biệt. Mẹ của thí sinh Trà My đã bay từ Hà Nội vào Nha Trang từ đêm thi bán kết (15/9). Trà My còn có một em gái nhỏ tuổi hơn và cao 1m81 nhưng khi hỏi thì cô bé trả lời rằng không muốn thi hoa hậu hay người mẫu.

Sự thật thà dễ thương

Trong buổi tọa đàm của các thí sinh với Hoa hậu Thu Hoài, thí sinh Hồng Y đến từ An Giang gây sự chú ý khi chia sẻ rằng cô đã tham gia nhiều cuộc thi vì thấy rằng mình sở hữu một đôi chân dài. Người đẹp thẳng thắn bày tỏ cảm giác buồn khi một số lần chào các bạn cùng thi nhưng không được đáp lại.

"Có thể một số bạn cá tính muốn tạo khoảng cách riêng nhưng em nói thật là em rất khó chịu bởi hành động đó. Sau cuộc thi này em muốn kết bạn với tất cả mọi người và mong mỗi lần em đưa ảnh lên trang cá nhân thì dù những người không thích em nhưng cứ ấn like là được" - Hồng Y cười thật thà thổ lộ.

{keywords}

Thí sinh Hồng Y: SBD 308 trong buổi tọa đàm

Thí sinh diện bikini lau sạch mặt để trình diện giám khảo

Khác với nhiều cuộc thi nhan sắc từng tổ chức tại Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam phần kiểm tra nhan sắc thật khá kỹ càng. Ngoài buổi các giám khảo nhân trắc học như TS Diệp Linh đo đạc, ban tổ chức cũng bố trí một buổi riêng để đích thân các giám khảo khác "soi" vẻ đẹp tự nhiên của các thí sinh.

"Các thí sinh diện bikini lần lượt được hướng dẫn vào một phòng - nơi có sẵn các chuyên gia trang điểm ngồi xếp hàng và dùng các dụng cụ tẩy sạch mặt các người đẹp để lộ khuôn mặt mộc. Sau đó các thí sinh sẽ trình diện trước ban giám khảo để họ nhìn từng nét trên gương mặt" - một thành viên trong ban tổ chức cuộc thi tiết lộ.

Xúc động với câu chuyện của thí sinh Nguyễn Thị Thành

Nguyễn Thị Thành, thí sinh quê Yên Phong (phố Chờ), Bắc Ninh, sinh năm 1996 từng có 3 năm học bóng chuyền ở Vũng Tàu. Nhà Thành nghèo, mẹ làm ruộng, bố ngoài trợ giúp việc đồng áng còn đi làm phụ hồ. Có bố bị ngọng, em trai bị câm bẩm sinh nên khi học xa nhà, Thành sống tằn tiện và để dành tiền gửi về quê nhà cho bố mẹ.

Thành bảo theo đuổi bộ môn bóng chuyền được một thời gian thì bất ngờ bị chấn thương nên đã quyết định về quê tiếp tục theo học lớp bổ túc văn hóa. Bằng sự cố gắng và chăm chỉ, Thành đã ôn luyện và thi đỗ vào ĐH Kinh doanh công nghệ Hà Nội hiện đang theo học năm thứ nhất.

{keywords}

Nguyễn Thị Thành trong một hoạt động chơi bóng chuyền

Cô gái sở hữu chiều cao 1m71,5 với số đo ba vòng (81-62-85) gương mặt khá sáng sân khấu ngoài những giờ đi học chính thức cũng tích cực làm thêm như làm chân ship đồ cho một cửa hàng bán đồ qua mạng, trực lễ tân theo giờ cho một cửa hàng.

Mục đích bạn đi thi hoa hậu là gì? Nếu có một điều ước bạn sẽ ước gì?, đặt câu hỏi cho Nguyễn Thị Thành, rất thật thà người đẹp thổ lộ: ""Em đi thi chỉ có 3 cái váy, không có người thân theo hỗ trợ. Cuộc thi sẽ là một trải nghiệm cho em. Nếu có một điều ước em ước cho em trai em biết nói và bố em nói được như bình thường''.

Lệ Hằng bỏ thi người mẫu để tranh tài... hoa hậu

Để góp mặt ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, người đẹp Lệ Hằng - người từng giải Elite Mode Look 2014 đã từ chối tham dự một cuộc thi người mẫu ở Ý diễn ra vào tháng 9/2015.

Người đẹp đến từ Đà Nẵng kể rằng có một câu chuyện hậu trường xúc động. "Khi em cùng BTC tới trao nhà tình thương cho gia đình trò chuyện với người phụ nữ bị tàn tật hỏng một chân, em thực sự rất thương chị. Chị kể khi có thai bé thứ 2 được 2 tháng thì chồng bỏ đi biệt tích, quá buồn tủi đã có lúc chị quyết định từ bỏ em bé trong bụng nhưng Trời xui khiến thế nào lại bé được lọt lòng bình an".

Cũng theo Lệ Hằng, cô bị ám ảnh hơn khi bước vào căn nhà cũ của người đàn bà khi nhìn cảnh tượng một chiếc giường với 4 tấm nilon to bao quanh. "Cậu bé 10 tuổi con người phụ nữ khi được tôi hỏi han thì nước mắt cứ từ từ chảy ra. Em không cầm lòng được, cổ họng như thắt lại và chỉ biết ôm đầu bé vào lòng ngực và khóc cùng bé".

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Hình ảnh hậu trường ngộ nghĩnh của các thí sinh

 

Sơn Hà