Một loạt nghệ sĩ sẽ cùng đồng hành với chương trình Chăn ấm ngày đông để mang những tấm chăn đến với các trẻ em Lào Cai.

Với mong muốn giúp cho các trẻ em nghèo tại vùng cao có được một mùa đông ấm áp hơn, mộtchương trình thiện nguyên với tên gọi Chăn ấm ngày đông đã được báo Nông thôn ngày nay phát động.

Theo đó, sẽ có 500 chiếc chăn bông được trao tận tay cho những trẻ em tại Bát Xát, Lào Cai. Ngoài ra, chương trình còn gửi tặng thêm 10 phần quà dành cho 10 gia đình đặc biệt khó khăn.Mỗi phần quà có giá trị 1 triệu đồng, chủ yếu là các loại thực phẩm cần thiết như, gạo, mỳ tôm…

{keywords}
Hiền Thục và Diễm Hương sẽ đồng hành cùng chương trình.

Ngay sau khi phát động, Chăn ấm ngày đông đã nhận được sự đồng hành từ các nghệ sĩ như ca sĩ Hiền Thục, diễn viên Thành Được, MC Quốc Bình, Á hậu Dương Yến Ngọc, Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương, Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Vũ Trần Triều Thu, người mẫu Lê Thu An…

Chia sẻ về cảm xúc khi đồng hành cùng chương trình, Hiền Thục cho biết: “Chúng ta vẫn may mắn hơn khi thời tiết của TPHCM dễ chịu và chưa hề phải chịu đựng những cơn buốt giá bởi những đợt tăng cường khí lạnh đột ngột. Bản thân tôi cảm thấy xót xa khi các em nhỏ không có được đầy đủ điều kiện vật chất, đời sống văn minh, nhất là các trẻ em vùng cao. Ở đấy, có những nơi còn phải đi chân đất thì làm sao có được tấm chăn lành giữ ấm cho mình”.

Dự kiến, Chăn ấm ngày đông sẽ đến với xã Sàng Ma Sáo và xã Dền Thắng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vào ngày 8/1 tới. Đây là hai xã có 98% dân tộc Mông, 2% dân tộc Dao, đời sống của người dân cực kỳ khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm trên 90% dân số.

Linh Phạm