Hoa hậu Thu Hương thừa nhận, quản trị gia đình rất khó vì không thể nào chấm dứt hợp đồng lao động với chồng, với con được...


Là một phụ nữ đẹp, nổi tiếng, Thu Hương được công chúng biết đến với những ngôi vị cao trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế như Hoa hậu thể thao 1995, Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới  Mrs World 2011. Ngoài danh hiệu của các cuộc thi sắc đẹp, trước đây người đẹp Thu Hương từng gây ấn tượng với khán giả với vai diễn trong bộ phim “Nữ thư ký xinh đẹp”, hay với vai trò MC trong các show truyền hình.

{keywords} 

Hoa hậu thể thao 1995, doanh nhân Thu Hương

Hiện tại người đẹp đang giữ vị trí Tổng giám đốc một công ty truyền thông khá nổi tiếng, bên cạnh một gia đình hạnh phúc viên mãn với người chồng yêu vợ và hai cậu con trai.

Là phụ nữ hiện đại và năng động, người đẹp Thu Hương khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tài năng và cả sự khéo léo, biết vun vén chăm lo cho hạnh phúc của gia đình. Trong chương trình “Vui sống mỗi ngày”, với tư cách là một doanh nhân, người đẹp có những chia sẻ hữu ích về việc làm thế nào để cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình…

- Thu Hương có thể cho mọi người biết lợi thế của người nữ khi làm chủ doanh nghiệp là gì?

Hương nghĩ rằng trên thương trường không nên phân biệt giữa nữ doanh nhân hay nữ doanh nhân vì người ta chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm và hình thức người ta đưa ra thị trường mà thôi. Chỉ khác đó là đối với nữ giới khéo léo, uyển chuyển và làm cho mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn.

- Với một phụ nữ như chị, ngoài công việc còn có một gia đình nữa, và với phụ nữ đã có gia đình thì hẳn nhiên công việc sẽ khó khăn hơn?

Phụ nữ hiện đại bây giờ vẫn phải đảm đang công việc gia đình nhưng vẫn phải hoàn thành tốt công việc mà họ đang làm vì họ cũng không muốn phụ thuộc vào người đàn ông của mình. Thứ nữa, phụ nữ hiện đại còn tham gia và đóng góp cho các hoạt động xã hội để hình ảnh người phụ nữ tích cực hơn, bên cạnh đó còn phải giữ cho mình một hình thức đẹp. Tất cả những điều đó áp lực lên người phụ nữ, nếu người phụ nữ không biết cân bằng và người đàn ông không biết chia sẻ đó là một điều rất bất công.

- Có những giai đoạn khó khăn trong công việc kinh doanh, đã bao giờ chị đã nghĩ mình nên lui về hoàn toàn trở về làm bà nội trợ chưa?

Có những lúc mình mệt chứ, vì không phải lúc nào công việc kinh doanh và sức khỏe mình  cũng tốt. Cũng có lúc tự hỏi nếu mình không làm công việc kinh doanh, không phải bận rộn vì công việc nữa thì mình sẽ làm cái gì? Và mình cũng đưa việc này ra nói chuyện với chồng, chồng mình nói rằng" “Anh sẽ hạnh phúc vô cùng nếu em có thời gian đi cùng với anh, đi chơi cùng với anh và dành nhiều thời gian cho anh sẽ rất là vui, nhưng nếu em rảnh quá suốt ngày đi theo anh cũng là áp lực cho anh" (Cười).

Nói vậy thôi, Hương nghĩ đã thành một thói quen và cái nếp, Hương là một con người rất năng động, thích biến những ước mơ của mình trở thành hiện thực, và đó chính là cách Hương tìm thấy hạnh phúc. Ông xã, những đứa con và những người thân trong gia đình đã quen với hình ảnh của Hương như thế rồi nên rất ủng hộ và giúp đỡ.

- Các nữ doanh nhân nhưng khi về đến nhà lại trở thành một bà nội trợ đúng nghĩa như bao người phụ nữ khác, Thu Hương cũng giống như thế đúng không?

Hương nghĩ kể từ khi có facebook, mọi khoảng cách dường như bị xóa nhòa đi, ngày xưa khi chưa có facebook người ta sẽ không thể hình dung ra mình khi ở nhà như thế nào. Nhưng khi có facebook, mọi người sẽ hiểu nhau nhiều hơn. Các nhân viên của Hương cũng sẽ thấy mình cũng phải chăm con ốm, chăm sóc gia đình. Chính điều ấy mình hiểu nhân viên và nhân viên cũng chia sẻ với mình nhiều hơn.

- Không hiểu khi về nhà rồi Thu Hương có bị “nhiễm” thói quen hay chỉ đạo không?

Với Hương quan điểm trong công việc mình chỉ chỉ đạo khi nhân viên thực sự cần mình chỉ đạo thôi, còn bình thường các bạn phải tự làm. Với khách hàng mình rất nhẹ nhàng, rất là ngọt ngào. Vì thế không có lý do gì mình không ngọt ngào với chồng với con, bởi vì đó là những người mình cần ngọt ngào nhất, và đó là lúc mình thực sự được làm một người mẹ, người vợ. Chính vì thế tất cả những người thân của Hương đều thấy Hương rất là ngọt ngào, chẳng bao giờ chỉ đạo hết. Về nhà chỉ nghe chồng chỉ đạo thôi (Cười).

Hương nghĩ đã là người phụ nữ của công việc nên biết cách sắp xếp để cho gia đình về vui vẻ. Nhà Hương có một khẩu hiệu “Happy family” là bước chân vào nhà là mọi người phải cười, phải vui vẻ để không mang sự cáu giận về nhà. Bởi vì thời gian dành cho gia đình rất ít nên phải chất lượng để có năng lượng tích cực để đi làm.

Cuộc sống giống như có nhiều ngăn vậy, có ngăn cho công việc, ngăn cho bạn bè, ngăn cho xã hội, ngăn cho gia đình và cuối cùng là ngăn cho bản thân mình. Mình đi đến công việc, mình xếp công việc ở nhà sang một bên để tập trung cho công việc thôi. Và khi về đến nhà mình phải để cho tất cả những cái khác đi ra chỉ dành thời gian dành cho những người thân của mình thôi. Và chỉ làm như thế  mình mới có thể cân bằng và tiếp tục nỗ lực cống hiến cho cuộc sống.

- Có bao giờ chị ước ao một ngày có nhiều hơn 24 tiếng để thực hiện nhiều công việc không?

Có một lần Hương cũng hỏi câu hỏi này với một người, ông là chủ tịch một tập đoàn, có khoảng 16.000 nhân viên trên toàn thế giới, bằng cách nào ông có thể điều hành một công việc lớn, đa quốc gia, và có thể quản lý một khối lượng nhân sự lớn như vậy. Ông có nói “Tôi không có làm gì hết, toàn mọi người làm cho tôi à”.

Hương phát hiện ra một điều, nếu như mình chọn đúng người, chia sẻ đúng việc và giúp đỡ họ để họ có thể chia sẻ đi cùng công việc với mình, thì cùng một lúc mình có thể giải quyết được nhiều việc. Nếu ở công ty mình có cộng sự tốt, chơi với bạn tìm được bạn tốt, lấy một ông chồng yêu thương, hiểu, hỗ trợ mình, trong công việc nhà chọn được đúng người giúp đỡ thì mình sử dụng được khoảng thời gian tốt hơn chứ nhất thiết tất cả mọi việc mình đều phải làm.

- Tôi thấy những điều chị chia sẻ đều rất hoàn hảo, chị là một người khôn khéo hay là một người may mắn?

Cuộc sống như hai mặt, nếu mình nhìn nhận mặt tốt nó sẽ tốt, nếu như mình nhìn tiêu cực sẽ rất áp lực. Quan điểm của Hương cuộc sống đã vốn phức tạp nên đơn giản hóa và hãy nhìn cuộc sống một cách tích cực hơn sẽ thấy cuộc sống sẽ dễ dàng và thuận lợi.

{keywords} 

Gia đình hạnh phúc của người đẹp Thu Hương

- Chị nghĩ việc quản trị một doanh nghiệp sẽ khó hơn hay dễ hơn quản trị một gia đình?

Gia đình khó hơn nhiều chứ, vì ở công ty mình có thể tuyển dụng và có thể chấm dứt hợp đồng lao động với những nhân sự cảm thấy không thích hợp. Còn ở nhà mình không thể nào chấm dứt hợp đồng lao động với chồng, với con được (Cười). Đối với Hương gia đình vô cùng quan trọng, Hương luôn dành mọi thời gian cho gia đình.

- Nếu phải lựa chọn giữa một cuộc họp với một trận đấu bóng đá của con, chị sẽ chọn thế nào?

Hương cũng có 2 lần mình phải cân đong đo đếm, vì từ chỗ làm tới trường của con khá xa nên không thể từ chỗ cuộc họp rồi chạy về chỗ con ngay được. Có lần con diễn một vở kịch và làm nhân vật chính, mình đã dời cuộc họp sang ngày khác để có thể tới xem con biểu diễn, và cũng may khách hàng hiểu và thông cảm. Lần thứ hai con cũng nói có vở diễn nhưng vở diễn đó không quan trọng và mình phải trao đổi với con hôm đó mình cũng có cuộc họp quan trọng không thể đến được. Mình nghĩ con cũng học cách để chia sẻ với mẹ, không phải lúc nào con muốn mẹ cũng có thể đáp ứng được và ngược lại.

- Người ta nói sau lưng của người đàn ông thành đạt là người phụ nữ biết hi sinh. Vậy nếu nói sau lưng một người phụ nữ thành đạt có là người đàn ông biết hi sinh không?

Hương nghĩ cũng ít nhiều đều có sự hi sinh. Vì bình thường những người phụ nữ có thể dành nhiều thời gian cho việc nấu nướng và cho các con, nhưng thực sự với Hương không có quá nhiều thời gian như vậy. Thời gian rảnh, Hương chăm sóc các con rồi sau đó chủ yếu đi chơi thôi, chứ không về nhà nấu bếp đâu. Và mình cũng có may mắn chồng Hương không phải là người mong muốn vợ mình có thời gian rảnh là chui vào bếp. Anh nói thời gian rảnh nên dành thời gian dành cho chồng và con, còn chuyện bếp núc không nhất thiết phải hoàn hảo.

Ông xã cùng là người làm doanh nghiệp và cũng biết công việc của mình làm. Những lúc xuất hiện bên cạnh mình anh luôn biết cách không làm cho vợ khó chịu. Hương nghĩ đó cũng là sự hi sinh. Còn đằng sau sự thành công của mình thực sự là sự chia sẻ và cảm thông của cả gia đình, vì nếu như không có sự ủng hộ của bố mẹ chồng, bố mẹ mình hay những người hỗ trợ mình thì khó thành công được.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị!

(Theo GDVN)