Cô bé vừa chào đời được 6 giờ đồng hồ và vẫn còn đỏ hỏn nhưng đã được Hiếu Hiền mang đến trường quay.

Trước đây Nguyễn Văn Thuận được coi là diễn viên nhỏ tuổi nhất của điện ảnh Việt Nam khi đóng phim 'Cánh đồng hoang' lúc mới có 4 tháng tuổi. Tuy nhiên kỷ lục này vừa bị phá vỡ bởi con gái diễn viên Hiếu Hiền. Tuy chỉ xuất hiện trong 1 phân cảnh trong phim tết 'Lộc Phát' sắp ra rạp nhưng em Kim Hậu đã trở thành diễn viên nhí nhỏ tuổi nhất từng xuất hiện trên màn ảnh.

{keywords}
Hiếu Hiền xúc động đóng cùng con gái mới sinh.

Ngay khi vừa lọt lòng mẹ được 6 giờ đồng hồ, bé Kim Hậu đã được Hiếu Hiền mang tới trường quay phim 'Lộc Phát' để thực hiện 1 phân đoạn với cha để phục vụ cảnh quay Lộc (Hiếu Hiền) đỡ đẻ cho Vui (Hoàng Yến Chibi). Khoảnh khắc bế con gái bé bỏng vừa sinh để quay phim khiến anh diễn như thật.

Tuy đã tìm được em bé sơ sinh để 'cứu nguy' cho cảnh quay nhưng Hiếu Hiền vẫn không khỏi run rẩy khi ôm con đi đóng phim. "Rất hạnh phúc khi thấy con khỏe mạnh và toàn vẹn, lại xen lẫn với nỗi lo. Lo rằng con còn bé quá, mới chào đời được 6 tiếng đồng hồ mà phải mở hết khăn quấn ra để quay, liệu con có bị nhiễm lạnh rồi lỡ bệnh hay không? Nhưng may mắn là anh Bảo Trung (đạo diễn) và anh K’Linh (quay phim) đều làm cha rồi nên rất giàu kinh nghiệm, biết cách làm sao để đảm bảo an toàn cho em bé".

{keywords}
Diễn viên nhỏ nhất từng xuất hiện trên màn ảnh.


Còn đạo diễn Lê Bảo Trung chia sẻ: "Phân cảnh Hiếu Hiền bế trên tay một em bé mới chào đời thực sự là đáng nhớ. Chúng tôi đã chuẩn bị phương án sử dụng kỹ xảo vì tìm đâu ra một em bé nhỏ như thế, cũng chưa từng nghĩ tới chuyện dùng con của Hiếu Hiền vì chưa biết vợ anh ấy sẽ sinh ngày nào. May mắn là vừa lúc phim quay xong thì cô ấy cũng đến ngày sinh. Tôi nghĩ rằng nếu có được một em bé thật để quay thì cảnh đó sẽ rất xúc động nên đã đề nghị với Hiếu Hiền quay chính con gái anh. Nếu không vì tin tưởng tôi và đoàn làm phim, chắc anh ấy cũng không dám giao phó bé gái vừa mới lọt lòng ra trước máy quay như thế".

Đạo diễn Lê Bảo Trung cho hay dù là phân đoạn nhỏ nhưng đoàn làm phim đã phải mất tới 7 tiếng đồng hồ mới hoàn thành xong. "Dàn xếp quay cảnh này cũng rất khó khăn vì theo nguyên tắc bác sĩ trong bệnh viện không cho phép đoàn mang máy móc, rồi bao nhiêu người bu vào phòng em bé mới lọt lòng mẹ như thế. May nhờ sự thuyết phục của Hiếu Hiền rằng đây vừa là để làm tư liệu cho gia đình, vừa là cảnh quan trọng trong phim mà cuối cùng đoàn cũng được phép vào quay", anh chia sẻ.

{keywords}
Lê Bảo Trung giúp Hiếu Hiền thực hiện cảnh quay.

'Lộc Phát' là bộ phim hài hành động sẽ ra mắt ngày 5/2 tới. Ngoài Hiếu Hiền, phim còn có sự tham gia của Bình Minh, Đinh Ngọc Diệp, Kiều Minh Tuấn, Hoàng Sơn, Hoàng Yến Chibi...

Thu An