- Giám khảo Hà Hồ bất ngờ tiết lộ ca khúc "Thêm một lần vỡ tan" do cô viết lời vì bị "trai bỏ" cách đây 7, 8 năm.

Các giám khảo tiếp tục có những màn tung hứng hấp dẫn và trong đêm 25/5, sự lựa chọn của họ là chính xác và có sức thuyết phục. Hồ Ngọc Hà đã khiến cả trường quay và khán giả màn ảnh nhỏ hết sức bất ngờ khi tiết lộ ca khúc "Thêm một lần vỡ tan" do thí sinh Kendy Lê trình bày do chính cô viết lời cách đây 7,8 năm. Khi Hồ Quỳnh Hương hỏi tại sao lại viết lời ca khúc này, Hà Hồ cười rất tự nhiên và trả lời "Trai bỏ nên đã viết bài đó". 

{keywords}
Hồ Ngọc Hà liên tục tung hứng trong X-factor

Nhiều cá tính âm nhạc đã có cơ hội bộc lộ trong đêm thứ hai của vòng thi Đối đầu - Nhân tố bí ẩn tối 25/5. So với đêm thi thứ nhất, đêm thi này có nhiều thí sinh tốt hơn, phong cách trình diễn cũng đa dạng và để lại ấn tượng nhiều hơn. Nhưng nhìn lại toàn bộ dàn thí sinh lọt vào vòng trong vẫn chưa thấy có nhân tố bật lên đáng kể, xuất sắc cả về giọng hát, phong cách trình bày lẫn khả năng xử lý tác phẩm.

{keywords}

Từ trái sang: Minh Ngọc, Sevinch, Đan Trang

Cuộc đối đầu của bộ ba Sevinch, Minh Ngọc và Đan Trang được đón chờ nhất trong đêm thi. Chọn ca khúc nhạc Pháp rất nội tâm và đầy tính trữ tình - "Không cần nói", Minh Ngọc đã thể hiện khá trọn vẹn, ra được tính chất của tác phẩm mặc dù quãng giọng của cô còn hạn chế so với yêu cầu của bài. 

Đan Trang là thí sinh được đặt nhiều hy vọng hơn cả bởi cô bé đã tỏa sáng rực rỡ ở vòng Hội ngộ. Lần này cô bé 16 tuổi chọn bài rap "Ngày mưa rơi". Chất giọng của em vẫn dày dặn và ấn tượng, nhưng cách xử lý và giữ hơi của Trang còn thiếu tinh tế. Đây là những điểm có thể rèn giũa được trong những vòng thi tiếp theo.

"Đôi bờ" của Hạnh Phúc được hát lên một cách tình cảm và ấm áp, tuy nhiên Sevinch chưa làm sáng được bài hát, mới chỉ dừng ở mức độ tròn bài. Những vòng sau, thử thách của Sevinch sẽ càng khó khăn hơn do khả năng phát âm tiếng Việt của em không trọn vẹn. 

{keywords}

Nhóm nhạc The Zoo sau khi trình bày ca khúc tự sáng tác: "Tung bay"

Đêm 25/5 là một đêm tuyệt vời cho các nhóm nhạc, đặc biệt là Fband và The Zoo. Ngoài khả năng kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thành viên trong ban nhạc, mỗi nhóm lại có những điểm mạnh độc đáo. Ở Fband là giọng giả nữ rất lạ và sáng, beatbox chuyên nghiệp và khả năng mash-up vô cùng nhuần nhuyễn. The Zoo có thế mạnh sáng tác và rap. Cuộc đối đầu giữa các nhóm nhạc trong Nhân tố bí ẩn sẽ rất thú vị khi có tới 10 nhóm nhạc sẽ tranh đấu trong các vòng tiếp theo.

{keywords}
Nhóm Fband với bản mash-up "Chuồn chuồn ớt" và "Son"

Đinh Huy và Phạm Chí Thành đã cống hiến cho khán giả hai phần thi rất đáng yêu và đầy tính bất ngờ. Đều sở hữu một nhạc cảm tốt và tương đối có giọng, họ cũng biết cách xử lý tác phẩm một cách lạ lẫm đi kèm với khả năng làm chủ sân khấu hoàn toàn. Đây là những thế mạnh mà những thí sinh khác không dễ dàng có được. Phạm Chí Thành khiến khán giả nhớ đến một Trung Quân Idol vững về tiết tấu và biết cách nhấn nhá trong tác phẩm, tuy nhiên Thành nhả chữ không tròn tiếng nên đôi khi cảm giác âm thanh bị phẳng bẹt. 

{keywords}

Đinh Huy duyên dáng và hài hước

{keywords}

Chính Thành gợi nhớ đến Trung Quân Idol

Gia Linh
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng