- Hơn 100 nghệ sĩ ballet nổi tiếng thế giới của Nhà hát Talarium Et Lux sẽ đến Việt Nam và chỉ diễn một đêm duy nhất vở ballet kinh điển "Hồ Thiên Nga" vào ngày 1/8 tới tại Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia Hà Nội.

Theo tiết lộ từ BTC chương trình thì vở "Hồ Thiên Nga" sẽ được biểu diễn cùng âm nhạc đồ họa 3D. ​Sân khấu Trung tâm Hội nghị Quốc Gia sẽ được "phù phép" thành một sàn ballet đúng chuẩn thế giới theo đúng yêu cầu từ phía Nhà hát ballet nổi tiếng nước Nga Talarium Et Lux.

{keywords}
Hơn 100 nghệ sĩ ballet nổi tiếng thế giới sẽ sang VN biểu diễn.

Phó giám đốc Nhà hát Talarium Et Lux Sergey Baturin cho biết: "Chúng tôi muốn làm cho câu chuyện cổ tích trở nên sống động bằng việc ứng dụng đồ họa 3D vào các vở diễn cổ điển. Thậm chí các khán giả chưa một lần xem ballet cũng rất thích điều này.

Sự xuất hiện của âm nhạc đồ họa không làm ảnh hưởng đến vũ đạo ballet cổ điển nổi tiếng. Nhiều đạo cụ sân khấu nhường chỗ cho các đoạn trình chiếu bằng màn hình. Với việc không sử dụng thiết kế sân khấu theo cách truyền thống, các nghệ sĩ ballet có thể dễ dàng hơn trong việc di chuyển khi lưu diễn và thuận lợi hơn khi biểu diễn trên sân khấu".

{keywords}
Khoảnh khắc tập luyện của các nghệ sĩ.

"Hồ thiên nga" là vở ballet số 20 của Pyotr Ilyich Tchaikovsky được sáng tác khoảng năm 1875-1876 được dựng dựa trên những truyện cổ tích Nga cũng như một truyền thuyết xa xưa của Đức, kể về Odette, một nàng công chúa bị phù phép thành thiên nga.

Kể từ lần đầu tiên được trình chiếu tại Nhà hát Lớn ở Mátxcơva năm 1877 với câu chuyện tình vượt thời gian của một hoàng tử trẻ với công chúa thiên nga bị phù phép, cho đến nay vở nhạc kịch ballet Hồ Thiên Nga đã được trình diễn trên toàn thế giới.

Với những người yêu thích âm nhạc, hẳn đã từng không ít hơn một lần nghe qua giai điệu nhẹ nhàng êm ái lung linh như ánh trăng soi hồ nước, hoặc nhịp nhàng thanh thoát của các trích đoạn Lake in the Moonlight hoặc Dance of the Little Swans trong tổ hợp opera số 20 viết cho vở kịch ballet Hồ Thiên Nga của nhạc sĩ thiên tài này.

Sơn Hà