Sáng nay BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã có buổi họp báo giới thiệu chiếc vương miện cho Tân Hoa hậu đồng thời trả lời những câu hỏi xung quang cuộc thi.

Trước câu hỏi của VietNamNet về vấn đề tin đồn xuất hiện tại cuộc thi, ông Ngọc Nhật - trưởng BTC cho biết tính đến thời điểm này, BTC nhận được 10 đơn thư tố cáo nhưng đều gửi qua mail và mạng xã hội nặc danh chứ chưa có đơn thư nào viết tay nêu tên đích danh.

{keywords}
Các thí sinh tham dự cuộc thi

Cũng theo ông Nhật, BTC có ban kiểm tra đạo đức các thí sinh do ông Nguyễn Văn Khánh làm trưởng ban. Những tin tố cáo trên mạng không quá quan trọng, chỉ mang tính tham khảo.

BTC có Á hậu Thiên Lý trong BTC và Mai Phương Thuý - giám khảo cuộc thi đều được đánh giá có khả năng ngoại ngữ tốt vậy những ngày qua có những cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh với các thí sinh không?

Với câu hỏi của VietNamNet, á hậu Thiên Lý cho biết: "Các thí sinh năm nay gần hội tụ đủ ba tiêu chí: Trí tuệ, sắc đẹp và ứng xử vì vậy khả năng tiếng Anh không phải là tiêu chí hàng đầu. Mặc dù khả năng ngoại ngữ sẽ giúp các thí sinh tự tin hơn khi ra đấu trường quốc tế nhưng chỉ cần đủ phong thái, cốt cách và hình thể thì các thí sinh mà đại diện Việt Nam vẫn có thể toả sáng".

Trước thắc mắc của báo giới về lý do bỏ phần thi tài năng, á hậu Thiên Lý giải thích rằng đó không phải là phần thi bắt buộc nếu dựa vào format cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới.

Về nghề nghiệp học vấn thí sinh, BTC rút kinh nghiệm sẽ bổ sung cho báo chí.

Giải thích lý do vắng mặt của một thí sinh vòng chung kết, ông Ngọc Nhật cho biết Bảo Như vì bị sốt siêu vi phải điều trị lâu tại Sài Gòn nên đã viết đơn xin rút lui.

{keywords}
Chiếc vương miện sẽ được trao cho Hoa hậu Hoàn vũ 2015

 

Về cách thức chấm giải của đêm thi chung kết, ông Nhật cho biết theo quy chế đã ban hành, BGK sẽ chấm điểm quá trình để chọn ra Top 15. Trong đêm chung kết, phần thi bikini với 10% số điểm sẽ chọn ra Top 10. Điểm phần thi dạ hội của Top 10 chiếm 10% và Top 5 ứng xử là 10%. Từ số điểm đó sẽ chọn ra Hoa hậu 1, Á hậu 1, Á hậu 2.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 diễn ra tối 3/10 sẽ được dẫn dắt bởi MC Phan Anh và Ngọc Diễm, với phần trình diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà.

Về giải thưởng cho người thắng cuộc, ông Ngọc Nhật tiết lộ tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 sẽ nhận 200 triệu tiền mặt kèm theo giải thưởng trị giá hàng tỉ đồng gồm: vương miện, bộ trang sức, xe hơi, căn hộ cao cấp Sunrise City, nghỉ dưỡng tại Diamond Bay Resort, chăm sóc sức khoẻ... trong vòng 1 năm.

Sơn Hà (từ Nha Trang)